Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Mời Viết Bài Cho Đặc San Thiện Nhơn

08/03/201919:29:00(Xem: 1450)
CHÙA LÁ- GÒ VẤP
TRUNG TÂM NGOẠI NGỮ MIỄN PHÍ THIỆN NHƠN
 
Phật lịch 2562
Âm lịch mồng 10 tháng 12 năm Bính Tuất
Dương lịch 15 tháng 01năm 2019
 
Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật

 

THÔNG TRI

 

Ngưỡng bạch Chư Tôn Đức

Kính thưa Quí Phật Tử, Văn Nghệ Sĩ

 

Mồng tám tháng chạp năm Mậu Tuất vừa qua để thiết thực mừng đại lễ Phật Thành Đạo, Chùa Lá Gò Vấp và Trung Tâm Ngoại Ngữ Miễn Phí Thiện Nhơn đã tổ chức trang nghiêm ngày Đại Lễ và Giới Đàn truyền Tam Qui Y Giới cho các văn nghệ sĩ, giảng viên trung tâm, cùng nhiều phật tử là sinh viên, học sinh và phát hành trong nội bộ đạo tràng Đặc San Xuân Thiện Nhơn, Xuân Di Lặc 2019.

Đạo tràng Chùa Lá đê đầu đảnh lễ dâng lòng tri ân chân thành lên Hòa thượng Viện Chủ Chùa Đồng Hiệp cùng Chư Hòa Thượng Thượng Tọa Đại Đức Tăng đã về chứng minh giới đàn, ban đạo từ và truyền Tam Qui Ngũ Giới.

Đặc san Xuân Thiện Nhơn, Xuân Di Lặc 2019, là sự tiếp bước Đặc San Diệp Quang trước đây với cung bậc cao hơn, được Cố Trưởng Lão Hòa Thượng Thiện Nhơn, sư phụ của bổn trụ trì Chùa Lá Thích Nhuận Tâm đã hoan hỷ cho phép Đặc San được mang  Pháp hiệu của ngài là Thiện Nhơn. Ban biên tập Đặc San vô cùng tri ân chư tôn và các văn nghệ sĩ đã đóng góp nhiều bài vở giá trị và đã in ấn nhanh đẹp rẻ.Trong quá trình tuyển chọn, biên tập và in ấn không tránh khỏi nhữ và bất cập, kính mong Chư Tôn và các tác giả hỉ xả cho.



Theo kế hoạch đã định, Chùa Lá Gò Vấp sẽ cho ra mắt 3 số đặc san/1 năm vào các ngày đại lễ Phật Đản, Giỗ Tỗ Hùng Vương; Đại lễ Vu Lan và đại lễ Thành Đạo.

Kính mong được Chư tôn và quí Văn nghệ sĩ tham gia bài vở, tranh ảnh để cho Đặc San thêm phong phú và chính xác. Nhằm nhân rộng hơn nữa lượng độc giả và địa phương, các số tới sẽ liên kết xin giấy phép Nhà Xuất Bản đễ lưu hành rộng rãi.

Đặc San số kế tiếp mừng Đại Lễ Phật Đản 2563 và đại lễ Vesak Liên Hiệp Quốc sẽ khai mạc ở Hà Nam, ngưỡng mong Chư Tôn và chư Văn Nghệ Sĩ trong và ngoài nước gửi bài từ hôm nay đến hết ngày 04/04/2019 nhằm ngày (30/02/2019 âm lịch ) đến email: chualagovap@yahoo.com

 

Nam Mô Công Đức Lâm Bồ Tát Ma Ha Tát

  

ĐẶC SAN THIỆN NHƠN

Chủ Nhiệm Kiêm Chủ Bút:

Tỳ kheo Thích Nhuận Tâm

 

 

Biên Tập: nhà thơ Đoàn Văn Khánh

                   nhà thơ Bích Nhãn Hồ

                   nhà văn Nguyễn Châu



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Tổ chức Người Bảo Vệ Nhân Quyền cho biết hiện có 276 tù nhân lương tâm đang bị giam giữ tại Việt Nam. Nhà đương cuộc Hà Nội đối xử với họ ra sao? Tồ Chức Ân Xá Quốc Tế nhận định: “Các nhà tù ở Việt Nam có tiếng là quá đông và không đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế tối thiểu. Vietnamese jails are notoriously overcrowded and fail to meet minimum international standards.”
Nếu so sánh ta sẽ thấy các cuộc biểu tình giữa Việt Nam và ba nước kia khác nhau: ở Việt Nam, yếu tố Trung Quốc là mầm mất nước, nguyên nhân chánh làm bùng phát các cuộc biểu tình. Còn ở Miến Điện, Hồng Kông và Thái Lan, nguyên nhân thúc đẩy giới trẻ xuống đường là tinh thần dân chủ tự do, chống độc tài.
Ma túy đang là tệ nạn gây nhức nhối cho toàn xã hội Việt Nam, nhưng Đảng và Nhà nước Cộng sản chỉ biết tập trung nhân lực và tiền bạc vào công tác bảo vệ Chủ nghĩa Mác-Lenin và làm sao để đảng được độc tài cầm quyền mãi mãi.
Tôi sinh ra ở Sài Gòn, nơi vẫn được mệnh danh là Hòn Ngọc Viễn Đông. Chỉ tiếc có điều là ngay tại chỗ tôi mở mắt chào đời (Xóm Chiếu, Khánh Hội) thì lại không được danh giá hay ngọc ngà gì cho lắm.
Một ngày không có người Mexican có thể sẽ không dẫn đến tình trạng xáo trộn quá mức như cách bộ phim hài "A day without a Mexican" đã thể hiện nhưng quả thật là nước Mỹ sẽ rất khó khăn nếu thiếu vắng họ. Xã hội sẽ bớt phần nhộn nhịp vì sự tươi vui và tràn đầy sức sống của một sắc dân phần lớn là chân thật và chăm chỉ.
Công cuộc chống độc tài vẫn đang tiếp tục và đang trả những cái giá cần phải trả cho một tương lai tốt đẹp hơn. Chị là một trong số những người chấp nhận tự đóng góp vào những phí tổn đó cho toàn dân tộc. Chị là: NGUYỄN THÚY HẠNH.
Dưới thể chế Việt Nam Cộng Hòa người dân không chỉ bình đẳng về chính trị mà còn có cơ hội bình đẳng về kinh tế, nên mặc dù chiến tranh khoảng chênh lệch giàu nghèo giữa nông thôn và thành thị, giữa những người ở thành thị với nhau không mấy khác biệt.
Nếu so sánh với nuôi con thì có 2 việc là cho ăn và dạy dỗ. Ăn uống phải đầy đủ và điều độ (không mặn, ngọt, béo v.v…) để cơ thể khỏe mạnh. Giáo dục không gò bó thì trẻ hoặc hư hay cương cường tự lập, trái lại rầy la đánh đập hay nuông chiều thì trẻ sinh ra nhút nhát, kém tự tin hoặc ỷ lại. NHTƯ ví với bàn tay Midas nuôi dưỡng thức ăn (tiền) cho nền kinh tế, trong khi bàn tay hữu hình (hay thô bạo) của nhà nước (gồm Hành Pháp và Quốc Hội ở Mỹ) có quyền hạn thả lỏng hay siết chặc thị trường.
Bắt đầu từ đây thì xu hướng nịnh nọt nở rộ và tràn lan ra khỏi lãnh vực thơ văn, vào đến tận nhà vệ sinh công cộng – theo ghi nhận của nhà báo Bút Bi : Thấy tóc sếp đen thì nịnh: “Anh lo nghĩ nhiều mà giữ được tóc đen vậy thì tài tình quá!”, tóc sếp bạc thì âu lo: “Anh suy tư công việc nhiều quá nên để lại dấu ấn trên mái tóc anh”. Sếp ốm: “Quanh năm suốt tháng lo cho người khác nên anh chẳng nghĩ đến tấm thân gầy guộc của mình”. Sếp mập: “Anh quả là khổ, làm việc nhiều quá đến không có thời gian tập thể dục...”
Mau quá anh nhỉ! Mới đó đã hai mươi chín năm. Không ngờ đi ăn cưới người cháu vợ ở Cali, gặp lại anh ở phố Bolsa sau gần ba mươi năm. Nhớ ngày nào bốn anh em: Ngọc, Nhất, Tâm, Thể, coi như tứ trụ vây quanh người anh đầu đàn, anh Lê Văn.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.