Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Tiệc mừng Xuân của Hội Đồng Huơng Quảng Trị

16/03/201811:25:00(Xem: 4256)
Hoa Thịnh  Đốn: Tiệc mừng Xuân của Hội Đồng Huơng Quảng Trị
 
Tuyết Mai
(Hình ảnh của chị Liên Phạm)

 

Bây giờ đang là mùa Xuân ở vùng Hoa Thịnh  Đốn,  thời tiết se lạnh, hoa đào chớm nở.  Nhiều hội đoàn trong cộng đồng tổ chức tiệc mừng Xuân. Trong niềm vui đón mừng một mùa Xuân mới Hội Đồng hương Quảng trị đã tưng bừng tổ chức tiệc  mừng Xuân vào trưa ngày 4 Tháng 3, 2018 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church,VA. 

 

Có khoảng gần ba trăm đồng hương Quảng trị, gia đình và các hội đoàn, thân hữu tham dự trong một không khí ấm cu'ng thân mật của nguời cùng quê. Trong số những quan khách tham dự có Cựu Trung Tuớng Lữ Lan, Ông CT LH NGuyễn văn Tần, Ông Cố vấn LH Tạ cự Hải, ông Đoàn Hữu Định…Điều đặc biệt là trong tiệc Xuân của Hội  Đồng hương Quảng Trị có bàn  thờ Tổ Quốc trên sân  khấu. Bên trái là những bậc trưởng thượng trong Hội  Đồng Hương Quảng Trị, bên phải là các em thiếu nhi.

 blank

 
Sau nghi lễ chào quốc kỳ Mỹ Việt và một phút mặc niệm là nghi lễ dâng huơng trưóc bàn thờ Tổ Quốc với nhạc đệm là tuấu khúc “Đăng Đàn Cung”. Sau đó là lời chúc Tết của các cháu Linh và Phillip.

 

Cháu Linh đại diện cho con cháu hậu duệ chúc mừng ông bà cô bác, cha mẹ  một năm Mậu Tuất an khang và thịnh vượng. Chúc các bạn trẻ ngày tiến bộ trong việc học hành và luôn hiếu kính với ông bà cha mẹ. Cháu Linh nói tiếp, chúng con là những đứa con sinh ra và lớn lên trên đất Hoa Kỳ, chịu ảnh hưỏng văn hóa Hoa Kỳ nhưng chúng con luôn được ông bà, cha mẹ dạy bảo,  là nguời Việt phải nên biết gìn giữ nguồn cội văn hóa Việt Nam.

 
blank

Sau đó các cháu dâng quà chúc thọ cho quý bậc truởng thuợng. Đuợc biết Tân Hội trưởng của Hội  Đồng hương Quảng Trị nhiệm kỳ 2018-2020 là Ông Lý Thy Dân. Ông Dân có vài lời chào mừng quan khách. Ông nói, chúng tôi quan niệm và hiểu rằng, Hội Đồng Huơng Quảng Trị được thành lập là để duy trì tình đồng hương với nhau, góp phần gìn  giữ bảo tồn văn hóa của người Việt tại hải ngoại, qua các ngày lễ hội cổ truyền của dân tộc, ở trong đất nước Hoa Kỳ có nhiều màu sắc văn hóa được tôn trọng.

 

Ông Dân nói tiếp, lãnh trách nhiệm hội truởng, ông không khỏi băn khăn, các bậc đàn anh đã luốn tuổi, có người đã ra đi, những người còn lại tuổi đời đã trên70, sức khỏe và trí tuệ không còn sắc sảo. Lớp trẻ chúng ta còn dó, nhiều lắm, nhưng thấy thiếu vắng tiếp tay với bậc chú bác.

 

Nhân dịp này, ông tha thiết kêu gọi các bạn trẻ hãy cùng tiếp tay với các chú bác, để tiếp tục duy trì sinh hoạt Hội và góp phần bảo tồn văn hóa Việt Nam, nêu cao lý tuởng tự do của người Việt Quốc Gia tỵ nạn Cộng Sản. Lý tưởng, mà cha anh chúng ta đã hy sinh xương máu để bảo vệ. Hôm nay đây chúng ta đứng nghiêm chỉnh chào cờ  là để tôn vinh lý tuởng đó.

 
blank

Ông Dân nói thêm, chúng ta đang sống ở đất nước Hoa Kỳ, rất khó duy trì truyền thống Việt Nam,  truyền thống của nguời tỵ nạn CS tại đây. Ông kêu gọi phụ huynh khuyến khích con em tham gia tiếp tay với Hội Đồng Hương Quảng Trị để duy trì những truyền thống tốt đẹp của cha ông ở đất khách quê người.

 

Ông Dân nói tiếp,  chúng ta ở đây có lý tuởng, không thể sống với CS được, Hội Quảng Trị xin làm một gạch nối. Chúng ta có những dị biệt, nhưng chúng ta phải quan tâm tới tương lai dân tộc là chống Cộng.Vậy chúng ta hãy lấy điểm  tương đồng đó để  đoàn kết cùng nhau. Vì vậy ông mong những bậc trưởng thuợng hãy mạnh dạng bỏ qua những dị biệt, để ngồi lại với nhau,  nói chuyện với nhau, để đoàn kết Cộng Đồng Việt Nam ở Hải Ngoại.

 
blank

Để đoàn kết,  chúng ta phải bỏ đi đố kỵ, phải bỏ đi những hiềm khích,  để ngồi lại với inhau . Anh em chúng ta cũng nhiều tuổi, rồi cũng sẽ ra đi. Chúng ta để lại những gì cho thế hệ  sau? Chúng ta để lại những gây gổ. Điều này không hay.

 

Cuối cùng Ông Dân chúc mọi người một năm mới thật nhiều an khang, thịnh vượng. Ông cảm ơn mọi người đã đáp lời mời của Hội đến dự buổi Tiệc Xuân. Sự hiện diện đông đảo của quý khách, vô cùng quý báu, là chất xúc tác cho ông hăng hái phục vụ đồng hương Quảng Trị và Cộng Đồng Hoa Thịnh  Đốn.  

 

 Sau đó Tân Ban chấp Hành nhiệm kỳ 2018-2020 được giới thiệu với quan khách.  Cháu Quốc Trí 11 tuổi biểu diễn võ thuật rất ngoạn mục. Theo sau là chương trình văn nghệ  với chủ đề “Xuân”.  Mở đầu là Bài hợp ca “Cờ Bay trên Thành Phố Quảng Trị” nhắc nhớ một trang lịch sử oai hùng. Bài Tiếng Sông Hương do Ông Phan Văn Thương trình diễn  được đồng huơng  Quảng Trị vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt.  Tiếp theo là nhiều nhạc  Xuân vui tươi như  Đón Xuân (Hà Vân - Hạ Quyên), Đồn Vắng Chiều Xuân (Tạ Hòa), Ai lên Xứ Hoa Đào (Trần Đại Bản)…Cuối cùng là nhạc phẩm Ly Rượu Mừng và Việt Nam Quê Hương Ngạo Nghễ do ban hợp ca Quảng Trị và Saigon Gia  Định đồng ca. Tiệc Xuân của hội quảng trị được chấm dứt khoảng ba giờ chiều cùng ngày.

 

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau đây là thư ngỏ của cô Nguyễn Thanh Nhiên gửi phó tổng biên tập báo An Ninh Thế Giới CSVN Nguyễn Như Phong.
Theo cơ quan Tín Vụ Á Châu thì ơn gọi linh mục và tu sĩ ở Trung Cộng đang tăng tiến, bất chấp việc tuyền truyền chủ nghĩa cộng sản vô thần
Mùa Thu ở Hoa Thịnh Đốn kéo dài ba tháng, bắt đầu từ 21 Tháng 9 đến 21 Tháng 12. Mỗi năm cứ sau Halloween
Có một số độc giả nêu thắc mắc về một bản tin trên Việt Báo nói rằng Giáo Hội PGVNTN đã "tan vỡ," và cho rằng chữ này không chính xác.
Một tuần vận động thành công và nhu cầu cần thiết: Dịch các lá thư CS “chửi” Hoa Kỳ, để nộp cho QH, BNG và Hội đồng An Ninh Quốc Gia
Theo nhận xét từ Quỹ Tiền Tệ Quốc Tế (IMF) và Institute of Directors, một tổ chức qui tụ các công ty thương mại của người Anh
Tôi tên là Nguyễn Phương Anh , giới tính : Nam, ngày  sinh : 11/9/1972 , số giấy chứng minh nhân dân : 011537150 , ngày  cấp 13/10/2004 do công an Hà nội cấp
Kỳ nhông (hay cắc kè giông, caméléon) là một loại bò sát có đặc tính đổi màu da (các lớp vảy) tùy môi trường: giữa đám lá nó biến thành sắc xanh
Còn đúng một năm nữa, Hoa Kỳ sẽ có tổng tuyển cử để dân chúng bầu lên các cấp lãnh đạo của chính quyền liên bang và tiểu bang
Hoà Thượng Thích Quảng Độ thuật lại chuyến viếng thăm của phái đoàn Hoa Kỳ USCIRF... Đó là bản tường trình của nữ sĩ Ỷ Lan
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.