Hôm nay,  

Câu Lạc Bộ Đàn Ca Tài Tử Tổ Chức Ca Cổ Nhạc "Xuân Yêu Thuơng"

22/02/201808:20:00(Xem: 5371)

CÂU LẠC BỘ ĐÀN CA TÀI TỬ TỔ CHỨC CA CỔ NHẠC "XUÂN YÊU THUƠNG"


Tuyết Mai

Giữa một chiều Đông lãnh lẽo ở Miền Bắc Hoa Kỳ, Câu Lạc Bộ Đàn Ca Tài Tử vùng Hoa Thịnh Đốn đã tưng bừng tổ chức một chương trình ca nhạc "Xuân Yêu Thuơng" mừng Tết Mậu Tuất 2018 tại Nhà hàng Harvest Moon, Falls Church, VA.
 
blank

Hiện diện trong buổi trình diễn này có Ông Chủ Tịch CĐ HTĐ, MD&VA Đinh Hùng Cường và phu nhân; Ông Nguyễn văn Đặng, Hội truởng Hội NVCao Niên/HTĐ; ông Phan văn Bề Hội truởng Hội Long Xuyên; Ông Nguyễn văn Thành, Hội trưởng Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông HK; Bà Trúc Nương, Hội trưỏng Hội Phụ Nữ /HTĐ, Bà Bội Anh, Hội Thiện Tâm, Ông Nguyễn Vĩnh Hưng Hội trưởng Hội Saigon, Gia Định, Ông Hà văn Sinh, Hội trưỏng Phật Giáo Hòa Hảo vùng Thu đô, Hà văn Sang Hội THCảnh sát QGVNCH và khoản hai trăm năm mươi quan khách và thân hữu, trong một không khí thật ấm cúng, thân mật, vui tươi.

Chương trình được điều hợp rất sinh động, hào hứng bởi MC Đào Hiếu Thảo và MC Duy Linh, MC Thu Thảo. MC Đào Hiếu Thảo điều khiển phần nghi lễ chào Quốc kỳ Mỹ, Việt. Sau đó ông giới thiệu Trường ban Tổ chức : Bà Mary Chi Ray một nguời tích cực họat động trong Cộng đồng tị nạn, hiện bà là Cố vấn của Câu Lạc Bộ Đàn Ca Tài Tử . Được biết Câu Lạc Bộ Đàn Ca Tà Tử, có khoản hai mươi anh chị em nghệ sĩ vùng Thủ đô HTĐ, đãsinh hoạt chung từ ba năm qua, gồm Ca nhạc sĩ Nhất Lĩnh, Nghệ sĩ Thu Thảo, Hoàng Hùng, Bảo Linh, Thiện Vủ, Phương Trang, Thiện Nhẫn, Thanh Kiệt, Bảo Chi ... Các anh chị em họp nhau thành lập CLB ĐCTT nhằm mục đích duy trì và phát triển nền tân cổ nhạc Miền Nam ở hải ngoại.

blank

Nói về ý nghĩa chương trình mừng Xuân Yêu Thương, Bà Mary Chi Ray, Cố vấn của CLB Đàn Ca Tài Tử nói, một lần nữa mùa Xuân Tết Nguyên Đán lại trở về giữa mùa Đông giá buốt. Trong chúng ta không ai không khỏi chạnh lòng nhớ thuơng về quê mẹ. Nhớ những nguời thân yêu và nhiều nỗi nhớ niềm thương thiêng liêng khác trong lòng của mỗi người. Do dó Tết Việt Nam không phải chỉ là một dấu mốc thời gian khởi đầu trong một năm mà Tết Việt Nam còn đánh thức tình thương trong ta đến với mọi người, trao cho nhau niềm thân thiện, hỷ xả khoan dung cho nhau, với nụ cười hoan hỷ của mùa “Xuân Yêu Thương “.

Tết Việt Nam còn là niềm hoài niệm tri ân những bậc tiền nhân dựng nước và giữ nuớc, những anh linh chiến sĩ vì lý tưởng bảo non sông đất nước; những bậc tổ tiên ông bà cha mẹ, và thân bằng quyến thuộc đã quá cố; những người đã ra đi để lại cuộc sống cho chúng ta. Cho nên Tết Việt Nam còn là nguồn cảm hứng để duy trì truyền thống đạo đức, nhân nghĩa là bản sắc cao đẹp của dân tộc Việt Nam.



Bà Mary Chi Ray nói tiếp, “Tết Nguyên Đán còn là một mùa Xuân hướng đến một tuơng lai cao rộng chân thiện mỹ, hạnh phúc, an lạc chân thật”. Thay mặt CLB Đàn Ca Tài Tử Bà cầu chúc quan khách, đồng huơng "một mùa Xuân vui tuơi an hòa và một năm mới vạn sự cát tường, vạn duyên thắng ý."

Mở đầu là một màn múa lân của các em trẻ, tiếng trống múa lân rộn ràng, gợi nhớ không khí Tết thân yêu ở quê nhà Việt Nam. Chương trình văn nghệ rất phong phú, với màn hoạt cảnh "Ly Rượu Mừng", thật ngoạn mục với người nông phu, bà mẹ già, người chiến sĩ , người thương gia, đôi uyên uơng cùng vui tươi, đón mừng một mùa Xuân mới, do các anh chị em côbác trong Cộng Đồng tham dự trình diễn.

blank
Kế đến bài song ca "Duyên Tiền Định" thật vui nhộn do hai nghệ sĩ Hoàng Hùng và Thu Thảo trình diễn,đã làm cho không khí thêm phần sôi động, hào hứng. Ca nhạc sĩ Nhất Lĩnh tiếp nối chuơng trình với bài Tân cổ giao duyên “Xuân Đã Về “ kế đến Bảo Linh và Phương Trang với tình tự “Thương quá VN “ . Độc đáo nhất là màn trình diễn Hồ Quảng: “Phụng Nghi Đình “ do Nghệ sĩ Thu Thảo độc diễn, thật hấp dẫn, gợi mọi người nhớ lại không khí sân khấu Miền Nam trước 1975 .

Không khí cũng được thay đổi bởi những bản tân nhạc xuân, nhạc ngoại quốc do Quốc Bình và Hoàng Anh , cùng Tuyết Mai trong "Đồn Vắng Chiều Xuân" và Kiều Nga với “Xuân và tuổi trė”.

Đặc biệt trong chương trình mừng Xuân Yêu Thuơng này Bà Cố Vấn Mary Chi Ray đã trao bằng vinh danh Giáo sư Kim Oanh và Bà Trần Tuyết Ngọc là hai người đã đóng góp nhiều công sức phục vụ Cộng Đồng trong nhiều năm qua. Ca nhạc sĩ Nhất Lĩnh cũng được vinh danh, vì là một nguời trẻ đã đóng góp, sáng tác khoản hơn hai trăm bài bản tân cổ nhạc nhằm duy trì, phát triển nền cổ nhạc VN tại hải ngoại.
 
Nhạc sĩ Hoàng Phú và Trần Thạnh với Ban Nhạc The Midnight Blue đã đóng góp một phần lớn cho sự thành công của Chuơng trình Xuân Yêu Thuơng. Mặc dầu dạ tiệc được tổ chức vào Tối Chủ Nhật, nhưng tiếng đàn tuyệt vời và tiếng hát hấp dẫn của các ca nghệ sĩ Thủ đô, đã lôi cuốn khán giả ở lại, say mê thuởng thức và khiêu vũ đến nửa đêm. Đặc biệt, có rất nhiều người trẻ tham dự buổi trình diễn ca cổ nhạc tài tử này.
 

Với sự thành công của chương trình ca cổ, dạ vũ Xuân Yêu Thuơng này, Ban tổ chức hy vọng sẽ tái ngộ cùng đồng hương với những màn văn nghệ hấp dẫn khác trong tương lai, góp phần duy trì và phát triển nên tân vả cổ nhạc miền Nam .

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau hơn 30 năm, người Việt tại Mỹ đã đạt được những thành công rực rỡ. Ngành nghề nào cũng có bóng dáng người Việt đứng đầu.
Cách đây đúng 40 năm, kinh tế gia (và chính trị gia thiên tả) người Thụy Điển là Gunnar Myrdal đã tìm hiểu về sự nghèo khốn tại Á châu
Một buổi lễ cầu nguyện cho Phật Giáo Miến Điện và Việt Nam sẽ được tổ chức cuối tuần này ở Canberra, Úc Châu
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.