Hôm nay,  

San Jose Vườn Truyền Thống Việt - Lễ Thượng Kỳ VNCH Đầu Năm Mậu Tuất

17/02/201816:31:00(Xem: 5734)

SAN JOSE VƯỜN TRUYỀN THỐNG VIỆT - LỄ THƯỢNG KỲ VNCH ĐẦU NĂM MẬU TUẤT
 

San Jose (Trần Củng Sơn)-- Sáng Thứ Bảy Mùng 2 Tết Mậu Tuất nhằm ngày 17-2-2018, tại Vườn Truyền Thống Việt có buổi lễ thượng kỳ Việt Nam Cộng Hòa và Hoa Kỳ, với sự tham dự khoảng một trăm đồng hương và các vị dân cử địa phương.
 

Các môn sinh của võ đường Hùng Vương, môn sinh Vovinam phụ trách kéo cờ, múa lân và đoàn du ca Bắc Cali trình diễn các bài hát quốc ca cùng hùng ca sử Việt.
 blank

1- Chào cờ đầu năm Mậu Tuất Vườn Truyền Thống Việt
 blank
2- Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi ( Phải ) dâng hương bàn thờ Quốc Tổ
 blank
3-  Bác sĩ Ngãi đọc diên văn 
 

Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi, chủ tịch Hội Truyền Thống Việt , đại diện Ban tổ chức nói lời cám ơn Nghị viên Nguyễn Tâm và thành phố San Jose giúp Vườn Truyền Thống Việt hoàn tất giai đoạn 1A vào ngày 7/4/2017.
 

Nhân dịp này Bác sĩ Ngãi nhắc đến cái Tết Mậu Thân năm 1968, cách đây 50 năm, mà Cộng Sản Việt Nam đã vi phạm thỏa ước ngưng chiến nhân dịp Tết để gây thảm sát hơn 140 ngàn người dân, đặc biệt là những hố chôn tập thể tại Huế. Và năm nay Hà Nội đã đã tổ chức ăn mừng chiến thắng ấy đã làm cho dư luận thế giới lên án phẫn nộ. Cuối lời, Bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi cầu mong đất nước thân yêu sớm thoát khỏi nạn Cộng Sản để dân tộc Việt Nam được có hạnh phúc, tự do và dân chủ thực sự.

blank4-Đoàn du ca Bắc Cali
 blank
5- Nghị viên Nguyễn Tâm, Nghị viên Diệp Thế Lân
 blank
6- Nhạc sĩ Trần Chí Phúc từ Miền Đông về dự lễ thượng kỳ Vườn Việt
 

Nghị viên Nguyễn Tâm và Nghị viên Diệp Thế Lân cùng một Nghị viên khác đại diện Thành phố San Jose trao bằng khen cho Hội Truyền Thống Việt.

Nghị viên Nguyễn Tâm thông báo là ông đã xin được ngân sách 350 ngàn mỹ kim cho Vườn Truyền Thống Việt để xây dựng thêm một số công trình, và sắp tới sẽ có một số hội đoàn cộng tác với Hội Truyền Thống Việt và với sự giúp đỡ của Thành phố San Jose để xây dựng thêm một số công trình nằm trong Vườn Việt như Đài Tưởng Niệm Thuyền Nhân, Đền Hùng…


 

Được biết Hội Truyền Thống Việt được thành lập cách đây mấy chục năm để cộng tác với thành phố San Jose nhằm xây dựng Vườn Truyền Thống Việt. Thành phố đã cấp cho khu đất rộng khoảng 4 mẫu và một số ngân sách. Riêng cá nhân bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi đã đóng góp khoảng 1 triệu 400 ngàn mỹ kim cho công trình Vườn Truyền Thống Việt.

Tại San Jose có Vườn Nhật, Vườn Tàu và bây giờ có Vườn Việt. Vườn Nhật có sự trợ giúp của chính phủ Nhật, vườn Tàu có sự giúp đỡ của chính phủ Đài Loan. Riêng Vườn Việt thì chỉ trông cậy vào các đồng hương Việt Nam, gồm những người di tản và vượt biển đi tìm tự do, lánh nạn Cộng Sản. Họ muốn giữ gìn các di sàn và truyền thống của dân tộc Việt Nam và của Miền Nam tự do tức là Việt Nam Cộng Hòa. Do đó cái tên Vườn Truyền Thống Việt ra đời.

Đã có ý kiến là nên xây dựng một tượng đài tưởng niệm người Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa, đặt trong Vườn Truyền Thống Việt ở San Jose; vì đây là đất công cộng để cộng đồng Việt Nam có một công trình mang dấu tích của người Việt Nam yêu chuộng tự do dân chủ, tị nạn Cộng Sản, trên đất nước Hoa Kỳ.
 

Đây là một cơ hội hiếm có. Hi vọng công trình này sẽ được nhiều đồng hương ủng hộ tài chánh để hoàn thành. Đã có hàng trăm bài hát ca ngợi người lính Việt Nam Cộng Hòa được mọi người yêu thích từ trong nước đến hải ngoại; và sắp tới là Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa tại Vườn Truyền Thống Việt ở San Jose.
 

Ngày mùng 2 Tết Mậu Tuất, nắng ấm, tiếng hát của đoàn du ca Bắc Cali với các bản hùng ca, lá cờ vàng ba sọc đỏ phất phới trong Vườn Truyền Thống Việt cho các đồng hương tham dự buổi lễ thượng kỳ đầu năm cảm giác lâng lâng về một niềm tin tươi đẹp cho đất nước và dân tộc Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sau hơn 30 năm, người Việt tại Mỹ đã đạt được những thành công rực rỡ. Ngành nghề nào cũng có bóng dáng người Việt đứng đầu.
Cách đây đúng 40 năm, kinh tế gia (và chính trị gia thiên tả) người Thụy Điển là Gunnar Myrdal đã tìm hiểu về sự nghèo khốn tại Á châu
Một buổi lễ cầu nguyện cho Phật Giáo Miến Điện và Việt Nam sẽ được tổ chức cuối tuần này ở Canberra, Úc Châu
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.