Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Lễ Thượng Kỳ Đầu Năm Mậu Tuất 2018

18/02/201800:43:00(Xem: 5749)
HOA THỊNH ĐỐN: LỄ THƯỢNG KỲ ĐẦU NĂM  MẬU TUẤT 2018

Tuyết Mai

 
blank

Cộng Đồng Washington, D.C., DC&VA  phối hợp cùng  Liên Hội CCSVNCH/HTĐ&Phụ cận đã tổ chức lễ Thượng kỳ đầu năm Mậu Tuất, 2018 vào lúc 12  giờ trưa ngày 16 Tháng 2, 2018.

 

Hiện diện trong buổi lễ này có đông đảo đồng hương cùng hầu hết các hội đoàn trong Liên Hội CCSVNCH/HTĐ & Phụ cận tham dự, thể hiện tinh thần quân dân đoàn kết trong vùng Thủ đô HTĐ.

 

Ông  Lưu  Đức Tờ,  Trưởng Ban Tổ Chức, cho biết CĐ HTĐ, MD&VA tổ chức lễ Thượng Kỳ đầu năm năm nay. Ông gởi lời chào mừng, tri ân nồng nhiệt và chúc đồng hương năm mới an khang, thịnh vượng và thăng tiến. Ông cũng cảm ơn Liên Hội Cựu Chiến sĩ, các chiến hữu  đã giúp đỡ  C Đ  trong việc tổ chức buổi Thượng kỳ ngày hôm nay.

 blank

 
Ông Tờ nói tiếp, sự  hiện diện của quý vị truớc bàn tờ Tổ Quốc vào ngày đầu năm đã nói lên lòng kính trọng, ghi nhớ đến công đức tiền nhân, các anh hùng dân tộc vị quốc vong thân . Lễ thượng kỳ đầu năm cũng nói lên lòng kiên định và  lập trường tôn trọng cờ vàng, ngọn cờ chính nghĩa của người Việt Quốc Gia trong mọi trường hợp.

 

Liên Hội CCSVNCH/HTĐ&Phụ cận đã đề cử Ông Vũ Xuân Đức phối hợp với Ông Lưu Đức Tờ tổ chức Lễ Thượng Kỳ đầu năm năm nay.

 

Mở đầu, Toán  Quốc Quân Kỳ tiến vào vị trí hành lễ. Ông Đinh Hùng Cường cầm cờ Hoa Kỳ, Ông Tạ Cự Hải, đại diện cho Liên Hội cầm cờ VNCH. Vì có 17 nạn nhân  bị thảm sát ở Florida, để tưởng niệm  những nạn nhân nên  hai lá cờ  Mỹ, Việt được kéo lên đến đỉnh, rồi  được hạ xuống nửa cột cờ. Mở đầu là Quốc ca  Hoa Kỳ, kế đến  Quốc ca VNCH và một phút mặc niệm.

 blank

 
Luật gia Bích Hà giới thiệu những quan khách ngoại quốc, Dân Biểu QHHK G. Connolly, Dân biểu QGHK  B. Comstock, Senior Vice President Eden Center Alan Frank…mỗi người đuợc mời lên phát biểu.

 

Sau đó Ông Đinh Hùng Cường, Chủ tịch CĐ, Ông Tạ cự Hải cùng những vị đại diện tôn giáo và quý vị quan khách ngoại quốc được mời lên dâng hương trên bàn thờ Tổ Quốc.

 

Trong Lễ Thượng kỳ này CT Đinh Hùng Cường phát biểu, vui Xuân nhưng chúng ta không quên đồng bào ruột thịt, những lương dân vô tội  đã bị thảm sát dã man trong dịp Tổng công kích Tết Mậu Thân năm mươi năm qua. Để đánh dấu 50 năm tội ác của CS, những lương dân vô tội đã bị CS thảm sát nửa thế kỷ qua, CĐVN vùng HTĐ có tổ chức một buổi Lễ Tưởng Niệm vào  ngày Mùng ba Tết tức là ngày 18/2 tại Trường Trung học Holmes School, Alexandria, VA.

 

Ông Cường ước mong nhiều người đến đó để làm lễ tưởng niệm, trước nhất là để cầu siêu cho những người vô tội đã bị CS sát hại và thứ hai là cảm ơn những anh hùng của QLVNCH và đồng minh đã hy sinh để cho chúng ta được tự do và cũng để tố cáo tội ác của CS với thế giới.

 

Trước thềm năm mới CT Đinh Hùng Cường chúc quý vị lãnh đạo tinh thần, quý cô bác đồng hưong một năm mới an khang và thịnh vượng. Sau đó ông cảm ơn đồng hương đã yểm trợ để ông vững lòng làm việc và ông cũng cảm ơn những mạnh thường quân đã đóng góp tiền bạc để CĐ có thể tổ chức những sinh hoạt tốt đẹp như hôm nay.

 

Ông Tạ Cự Hải đại diện cho Liên Hội CCSVNCH/HTĐ &  Phụ cận phát biểu, chúng ta hôm nay vừa bước sang năm Mậu Tuất 2018, một năm mới sẽ có nhiều  biến động tại quốc nội cũng như tại hải ngoại.  Đây là cơ hội để cho CĐ cũng như LH ước muốn một nuớc Việt Nam Tự Do, Dân Chủ;  một nước VN mà tất cả mọi người đều được tôn trọng và sống hạnh phúc. Ông cầu mong CS tại VN sớm  chấm dứt để giải phóng tất cả 90 triệu đồng bào tại quê nhà.

 

Chương trình đuợc nối tiếp với những màn múa rồng, múa lân rất ngoạn mục, pháo nổ vang dội, khói pháo mịt mù, hòa cùng nhạc xuân vui tươi, đã biến  buổi sáng mùa Đông lạnh lẽo  ở quê người thành một góc trời Xuân ấp áp trong lòng người dân Việt tha hương.

 

Hình ảnh trong video :

https://www.youtube.com/watch?v=P5zJ_FAmpYk



Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Chỉ xem qua bích chương giới thiệu về chương trình Đại nhạc hội Mùa Hè Rực Rỡ - Yêu Đời và Yêu Người
Nhân một bản tin của thông tấn VN sau đây, tôi sẽ phân tích tình hình và đưa ra biện pháp để giải quyết rốt ráo vấn đề nầy: Sáu tháng
Việt Nam hiện nay sau một thời gian dài chiến tranh, đang ở vào thời kỳ mùa xuân của dân tộc. Đất nước đang nở rộ, phát triển về mọi mặt
Trong dã tâm bá quyền này, Bắc Kinh đã trơ tráo thông báo rằng sẽ mở các chuyến du lịch bằng tàu lớn, để du khách có thể thưởng ngoạn
Tính đến ngày 25 tháng 9, những cuộc biểu tình rộng lớn của hàng chục ngàn nhà sư Miến Điện tại thủ đô Rangoon đã trải qua ngày thứ 9
Ở nhiều nước văn minh cũng như kém văn minh, tham nhũng và lãng phí của công bị coi như chuyện xấu xa trong xã hội
Đầu tháng 9 năm ngoái, 2006 khi tôi phổ biến lá thư ngỏ đầu tiên lên tiếng với cộng đồng về việc chồng tôi bị nhà cầm quyền Cộng sản bắt ở Việt Nam
Kể từ ngày đảng cộng sản Việt Nam chiếm miền Nam đến nay là 32 năm. Cuộc tranh đấu giành tự do dân chủ và nhân quyền cho đất nước
Đây là dự luật có ý nghĩa to lớn đối với Phong Trào Dân chủ Việt Nam. Nó chứng minh sức mạnh của xu thế hội nhập và thời đại toàn cầu hoá
Từ năm 1949 Mao Trạch Đông chiếm được Trung Hoa lục địa, thiết lập chế độ Cộng Sản trên toàn cõi nước Tàu, ngoại trừ Đài Loan, Hông Kông và Ma Cau
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.