Hôm nay,  

Chuẩn Bị Bầu Cử Vào Tháng 11 Sắp Tới

27/10/201600:00:00(Xem: 5847)

blank
Bảng vận động tranh cử.

Cuộc bầu cử vào tháng 11 sắp tới đang bước vào giai đoạn sau cùng. Ngày bầu cử sắp tới là Thứ Ba, 8 tháng 11. Tuy nhiên, phiếu bầu bằng bưu điện hay tài liệu bầu cử đã được gởi đến từng gia đình cử tri và cử tri đã bắt đầu bỏ phiếu. Sau đây là một số điểm mà các cử tri gốc Việt cần lưu ý để tham gia cuộc bầu cử một cách hiệu quả:

1. Hạn chót nộp đơn xin bầu qua bưu điện (Voter By Mail) – Hạn chót nộp đơn xin bỏ phiếu qua bưu điện là ngày 1 tháng 11. Trong đơn xin bầu khiếm diện, các cử tri có thể chọn bầu qua bưu điện vĩnh viễn (Permanent Voter By Mail) để phiếu bầu được tự động gởi đến nhà quí vị trước mỗi kỳ bầu cử sắp tới mà không cần phải làm đơn lại cho mỗi kỳ bầu cử.

Tại Quận Cam, mẫu đơn xin phiếu bầu khiếm diện có thể lấy từ lưới điện toán ở địa chỉ www.ocvote.com/votebymail hay trang bìa sau cử tập tài liệu Mẫu Phiếu Bầu (Sample Ballot), thường có màu vàng, do Phòng Ghi Danh Bầu Cử gởi đến nhà mỗi mùa bầu cử. Đơn xin bầu phiếu khiếm diện nên được gởi đi càng sớm càng tốt để Phòng Ghi Danh Cử Tri kịp gởi phiếu bầu đến cho quí vị.

Nếu không kịp thời nhận được phiếu bầu kịp thời, cử tri vẫn có thể tham gia bỏ phiếu tại phòng phiếu và có thể bầu bằng phiếu bầu tạm thời (provisional ballots). Nếu không đến được phòng phiếu vào ngày bầu cử, cử tri có thể bỏ phiếu sớm tại một số địa điểm trên khắp Quận Cam.

2. Thời gian bầu cử sớm – 29 tháng 10 đến 7 tháng 11, 2016. Đây là thời gian để quí cử tri không kịp nộp đơn xin bầu khiếm diện hay muốn bỏ phiếu ở phòng phiếu nhưng không thể đến phòng phiếu vào ngày bầu cử 8 tháng 11, có thể đến một số địa điểm bỏ phiếu sớm để có thể bỏ phiếu giống như tại phòng phiếu. Có một địa điểm trong khu Little Saigon là Thư Viện Westminster tọa lạc tại địa chỉ 8180 13th St., Westminster, CA 92683, gần Tượng Đài Chiến Sĩ Việt Mỹ trong khu Tòa Thị Chính Westminster.


Phòng phiếu tại đây sẽ mở cửa từ 8 giờ sáng đến 5 giờ chiều. Kể từ ngày 5 tháng 11, phòng phiếu sẽ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối. Muốn biết các địa điểm khác, xin vào lưới điện toán ở địa chỉ www.ocvote.com

3. Ngày bầu cử - 8 tháng 11, 2012

Phòng phiếu sẽ mở cửa từ 7 giờ sáng đến 8 giờ tối. Cử tri bầu phiếu qua bưu điện (voter by mail) có thể nộp phiếu bầu khiếm diện tại phòng phiếu. Luật mới cho phép cử tri bỏ phiếu bầu vào thùng thư bưu điện để có thể gởi đến phòng phiếu, miễn sao phiếu bầu phải được đóng dấu bưu điện trễ nhất là ngày bầu cử 8 tháng 11.

Kết Luận

Trong kỳ bầu cử sắp tới, sự tham gia bầu cử đông đảo của các cử tri gốc Việt rất là quan trọng để gia tăng sức mạnh chính trị của cộng đồng không những trong cuộc bầu cử này mà còn trong nhiều cuộc bầu cử trong tương lai. Các quyền lực chính trị hay chính quyền đối xử với các quyền lợi hay nguyện vọng của cộng đồng chúng ta như thế nào tuỳ thuộc rất nhiều vào tỉ lệ các cử tri gốc Việt tham gia bầu cử trong mỗi kỳ bầu cử. Sức mạnh chung này bắt đầu từ sự đóng góp của mỗi người chúng ta qua mỗi lá phiếu cũng vai trò của mỗi viên gạch trong việc xây dựng bức tường chính trị. Sự tham dự bỏ phiếu của mỗi người chưa đủ, chúng ta cần phải vận động hay nhắc nhở mọi người chung quanh chúng ta ghi danh bầu cử và tham gia bầu cử càng đông đảo càng tốt và không nên bỏ xót một phiếu bầu nào.

Ý kiến bạn đọc
27/10/201620:22:25
Khách
LS Nguyễn Quốc Lân nhắc nhở vậy là tốt, ích lợi !
Luật sư không đưa ra bản kết quả thăm dò cho Hillary thắng, cũng là công tâm !
Chưa đặt ai lên bàn thời hết, tốot, tốt !
Cám ơn
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Khi một biến cố xảy ra mà ngần ấy phe đều thấy mình đúng - và đối phương sai lầm -  người ta tất nhiên phải phân vân về lẽ đúng sai.
Nếu muốn nói về sức mạnh và hiệu quả đấu tranh dân chủ, làm tan băng chánh trị VN, làm sáng sủa con đường đi tới cũng như lẽ đúng sai
Việt Nam đã và đang làm hết sức để cải tiến quan hệ với Hoa Kỳ. Nhưng chỉ mới tám tháng trước
Dự Luật Nhân Quyền Việt Nam 2007 (DLNQ), đã thông qua Hạ Viện ngày 18/9/2007 với đa số áp đảo 414/3, tố cáo mạnh mẽ CSVN đã vi phạm nhân quyền
Hai cuộc thử nghiệm  lòng  dân cùng xẩy ra một ngày, ở hai lục địa khác nhau nhưng có cùng một bài học về dân chủ  cho đảng Cộng sản Việt Nam.
Trên các báo mạng ra ngày 27-11-2007, và cả báo truyền khẩu quán cóc vỉa hè, xe ôm, hớt tóc dạo... tất cả đều luân lưu những bản tin
Hội Đồng Giám Sát Quận Cam đã vinh danh ông Nguyễn Nam Lộc vì đã hoạt động liên tục 32 năm qua
Trong dịp ra mắt CD "Lá Rơi Bên Thềm” của Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn ở Paris, Tuyết Mai được dịp gặp gỡ một số nghệ sĩ tài danh ở đây
Vào giữa tháng 11, 2007, báo chí loan tin: Mới đây, 20.000 công dân của Hiệp hội Những người ăn chay ở Pháp
Tôi đã quan sát sự tương quan giữa nền kinh tế của Việt Nam và vấn đề tham nhũng tại đó trong nhiều năm qua. Chính tôi nhìn thấy nhà nước cộng sản
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.