Hôm nay,  

Tìm Đẹp

25/06/201423:22:00(Xem: 5125)

Tìm Đẹp

Lê Văn Khoa

Tôi nghĩ làm người ai cũng thích đẹp và muốn tìm đẹp. Nét đẹp có thể thấy được thì tàng ẩn trong trời đất, trong vũ trụ bao la và qua tranh ảnh, điêu khắc. Bên cạnh đó nét đẹp cảm được thì ẩn hiện trong thơ văn và âm nhạc. Thích là một chuyện, nhưng thấy được hay không là chuyện khác. May mắn là có người đi tìm cho ra, cho thấy nét đẹp đó và chia sẻ với người khác những khám phá của mình. Trong khi đi tìm đẹp, nhiều người còn tạo ra cái đẹp khác.

Nói gần hơn, ai cũng có hai mắt để nhìn và thấy vô số hình ảnh hiện ra quanh mình hằng ngày, nhưng có những nét đẹp lồ lô, hiển ra trước mặt mọi người nhưng lại kín giấu những chi tiết tế nhị trước những cặp mắt thờ ơ, chỉ dành cho một hạng người nhìn sự vật không như mọi người. Đó là người làm việc tạo hình mà người chụp hình cũng được liệt kê vào hạng người này.

Những người này gạn lọc các chi tiết không cần thiết, giúp đưa ra những nét đẹp đáng xem hơn mà nhờ có ánh sáng, đường nét và góc cạnh nhìn nó nên hiện ra rõ hơn, dễ nhìn thấy hơn, trong sáng hơn, linh động hơn, lôi cuốn và mời mọc người xem hơn. Họ là những họa sĩ và người chụp hình, nhưng nói có tính cách văn hoa, họ là những nhiếp ảnh gia. Tôi thích gọn hơn, gọi họ là người ảnh.

Cho đến nay, Hội Ảnh Nghệ Thuật Việt Nam là hội ảnh có quá trình hoạt động liên tục lâu dài nhất Việt Nam. Ở bất cứ nơi nào có Hội Ảnh Nghệ Thuật, mỗi năm chúng tôi đều có lớp ảnh mới, miễn phí cho người muốn tìm hiểu và đi sâu vào ngành nghệ thuật này.

Năm nay chúng tôi hân hạnh giới thiệu một số ảnh đẹp của học viên niên khóa 2013-2014 ở Nam California, tại Phòng Triển Lãm của nhật báo Việt Báo, số 14841 đường Moran, trong khu Little Saigon, thành phố Westminster. Quý vị xem ảnh sẽ thấy những ảnh đẹp về cảnh trí, ánh sáng, đường nét, những ảnh khác đẹp về nội dung, về tinh thần.

Xem những ảnh đầu tay này, quý vị có thể dự đoán bước đường tương lai của những nhà ảnh trẻ và mới trong cộng đồng chúng ta.

Kính mời.

blankblankblankblank

blankblankblankblankblankblankblankblank

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bạo lực hung tàn sẽ không bao giờ chế ngự được niềm khao khát căn bản nhất của con người là có được tự do
Thượng tọa Thích Không Tánh tường trình việc Cứu trợ Dân Oan, Nạn nhân cầu Cần Thơ và nạn nhân bão lụt Kekina
Năm 2004, Viện thăm dò dư luận Galớp của Mỹ có thăm dò nhận xét của người dân Mỹ về xã hội Mỹ; kết qủa hơn 70% trong số gần 100 triệu người được hỏi
Là người dân Việt nam, không một ai trong đất nước không biết đến những anh Pha, Chị Dậu, Chí Phèo..., những nạn nhân của chế độ thực dân Pháp ngày xưa
Trong chuyến thăm viếng Bắc Hàn vừa qua của Tổng bí thư Nông Đức Mạnh, dường như lãnh tụ Cộng sản Bắc Hàn có nêu ý kiến là Bắc Hàn
Tháng 11 là tháng Tạ Ơn của người Hoa Kỳ để cám ơn Thượng Đế đã ban cho chúng ta sự sống
Gần đây người ta khám phá một loại cây thường được gọi là “cây phép lạ - miracle tree”
Ngày 30/10/2007 vừa qua, tôi công bố bài viết về việc có một vài người ở cơ quan tôi đã có hành động xấu đối với tôi
Lữ Đoàn 3, còn có tên gọi là Airrowhead Stryker, thuộc Sư Đoàn 2 Bộ Binh đã tổ chức buổi lễ trở về của Lữ Đoàn  hôm 11/10/ 07
Sau đây là thư ngỏ của cô Nguyễn Thanh Nhiên gửi phó tổng biên tập báo An Ninh Thế Giới CSVN Nguyễn Như Phong.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.