Hôm nay,  

Loạn rồi!

26/04/201200:00:00(Xem: 14135)
Sáng hôm nay, 24/4, tỉnh dậy tôi vào xem tin trên mạng và đập mắt nhất, làm cho tôi tỉnh hẳn là tấm hình trên BBC Vietnamese lấy từ xuandienhannomblog: Tấm hình cho thấy bộ-đội dàn quân ở xa trong ánh sương mờ buổi sáng, chuẩn-bị cho chuyện cưỡng-chế lấy 72 héc-ta đất của dân ba xã Xuân Quang, Phụng Công và Cửu Cao thuộc huyện Văn-giang, Hưng-yên, để cho Công-ty Việt Hưng (Vihajico) chuyển thành Ecopark, một loại công-viên giải trí kiểu Disneyland.

Theo một nhân-chứng, ông Kiên, nói với BBC thì: "Sáng nay 4h30 sáng nó đưa công an đến nó giải vây trước. Nó đi dàn hàng ngang, dồn bà con vào đánh đập. Nó ném lựu đạn pháo, xong rồi nó dồn về cánh đồng [xã] Xuân Quang, rồi nó đưa gần 100 cái máy ủi xuống nó càn quét, phá phách vườn cây cối của dân."

Vẫn theo BBC, "Người dân Văn Giang tự trang bị gậy gộc trong vụ giữ đất [song] bất thành."

Hãng tin Reuters thì dẫn lời một người tên Tuyên nói: "Nếu họ muốn lấy đất, chúng tôi đề nghị các nhà đầu tư đến nói chuyện trực tiếp với chúng tôi nhưng họ không làm vậy."

Còn theo AFP, số người dân "bám trụ" để bảo vệ đất trong vụ chống cưỡng chế "lên tới 700 người."

Tin tức về sự phản-đối của dân làng và vụ cưỡng-chế chưa xuất hiện trên truyền-thông trong nước nhưng một vài bloggers đã về tận nơi để đưa tin. Video từ các trang mạng xã-hội cho thấy người dân xuất hiện với số đông, nhiều người đầu đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu-trang. Một số người mang theo gậy gộc.

Hình ảnh từ video cũng cho thấy cảnh-sát chống bạo-động với những lá chắn lớn tiến vào khu đất vào sáng 24/4.Có những lúc họ phải lùi lại khi bị dân làng ném đá, thậm chí cả chai xăng. Nhưng số đông công-an và những người mặc thường-phục cuối cùng đã áp đảo hàng trăm dân làng.

Vẫn theo ông Kiên,"Chúng tôi ném chai xăng vào họ nhưng không ăn thua gì vì họ có lá chắn.Họ dùng dùi cui đánh chúng tôi.Kể cả khi chúng tôi chạy về làng họ vẫn đuổi theo và đánh tiếp. Họ đã chiếm đất và dùng xe ủi phá hủy mùa màng.Chúng tôi đã thua.Tôi không biết sẽ làm gì tiếp."

Ông Kiên cũng nói cảnh-sát đã ném lựu đạn gây choáng vào dân làng và bắt đi 10 người.Ngoài ra, còn có tin là bà con ở một hai tỉnh, huyện lân-cận như Bắc-ninh và Dương-nội cũng tìm cách kéo sang để ủng-hộ người dân ở Văn-giang chống lại bạo-quyền đang "cướp đất" của dân.

Những liên-tưởng đến Nazi và thời Xô-viết

Chúng ta không có những hình ảnh xa xưa để biết khi Pháp sang xâm-chiếm VN và cưỡng-chiếm đất của dân ta làm nông-trại hay vườn cao-su, họ có phải điều động đến những lực-lượng công-an, bộ-đội đông đảo đến như dưới thời "CSVN dân-chủ hơn vạn triệu lần các nước dân-chủ Tây-phương" không.

Có điều người Việt chúng ta ngày nay có ít nhất ba triệu đôi mắt mở to trên khắp thế-giới và tôi ngờ là không ở đâu, trong các nước Tây-phương (hay chỉ cần văn-minh như Nhật-bản hay Đại-Hàn thôi), ta lại được chứng-kiến những việc làm thô bạo như ở Văn-giang ngày hôm nay.

Để có những hình ảnh tương-tự, ta chắc phải trở về những năm 1930-40 ở Đức Quốc-xã hay các nước bị Hitler xâm-chiếm hoặc khi quân-đội Nhật đánh chiếm Nam-kinh (1937) mới có thể có được những hình ảnh kinh-hoàng đến như thế. Và cũng như người Do-thái ở Tây-Âu ngày đó hay người Miên dưới thời Pol Pot, người dân Việt ngày hôm nay cũng bất lực không kém, họ không thể ngờ được rằng đây là những công-an, bộ-đội "đồng-bào" của họ mà giờ đây sẵn sàng đang tâm giết chết "đồng-bào" của mình để phục vụ cho những lợi-ích bẩn thỉu của tư-bản đỏ cấu-kết với tư-bản nước ngoài (trường-hợp này có lẽ là tư-bản Đại-Hàn có cổ-phần trong công-ty Vihajico).

Có lẽ vì thế mà ta còn thấy rơi rớt một chút lương-tâm trong ngay những toán quân đi làm việc cưỡng-chế. Theo Blog [Nguyễn] Xuân Diện, một số nhân viên an ninh trẻ đã khóc khi bị cụ bà Lê Hiền Đức "mắng" họ là "đem súng ống bắn vào dân" và đi "cướp đất của cha mẹ... cho bọn quan chức tham nhũng."

Sắp đến ngày tàn của chế-độ?

Những vụ như Văn-giang hay Tiên-lãng (tức vụ Đoàn Văn Vươn, tuy ở một quy-mô nhỏ hơn) chứng tỏ:

Người dân có thể bị ức-hiếp nhưng họ hết sợ rồi. Vì sao? Vì họ biết là lẽ phải ở về phía họ.Rằng không chế-độ nào có thể tồn-tại được khi nó phải dựa vào bạo-lực (triền miên, trải khắp) để "cướp" của dân.

Vấn-đề quyền tư-hữu ruộng đất là vấn-đề sống còn của ít nhất 70-80% dân-số Việt-nam, như "Tuyên bố" mới nhất của Khối 8406 (ra ngày 20/4/2012) đã khẳng-định và cũng như một tác-phẩm nổi tiếng mới đây của cựu Thẩm-phán Nguyễn Cao Quyền ở ngoài này chứng minh.

Đã đến lúc người dân, 90 triệu dân Việt-nam từ Nam chí Bắc và nhất là ở hải-ngoại, phải trưởng-thành và không còn mù quáng để cho một "chính-quyền" bất lực và phản quốc dẫn dắt đi mãi như một đàn bò vào ngõ bế-tắc, lệ-thuộc ngoại-bang (Trung-Cộng).

Đã đến lúc 90 triệu dân VN, như Luật-sư Lê Quốc Quân viết mới đây trên BBC, phải có nhân-phẩm và hưởng những quyền tự do căn-bản của con người như được Liên-hiệp-quốc và quốc-tế công-nhận, đặc-biệt khi những quyền này đã được minh-thị định nghĩa và Hà-nội bắt buộc phải tôn trọng (như trong Tuyên-ngôn Quốc-tế Nhân-quyền 1948 và hai Công-ước Quốc-tế về các Quyền Dân-sự và Chính-trị cũng như về các Quyền Kinh tế, Xã-hội và Văn-hoá mà Hà-nội đã ký kết từ tháng 9/1982).

Nói cách khác, ta không cần phải đi đâu xa để mà nhìn ra ngày tàn của chế-độ ở trong nước trong lúc này. Ta chỉ cần trích dẫn ngay những người chóp bu trong chế-độ tàn mạt đó như:

Nguyễn Minh Triết, chủ-tịch nước, mới ngày nào đã phải thổ-lộ ở Tokyo: "Bỏ Điều 4 Hiến-pháp [cho đảng CS độc-quyền lãnh-đạo đất nước] là tự-sát."

Nguyễn Phú Trọng, tổng-bí-thư đảng CSVN, tuy thường được gọi là "Trọng Lú" cũng đã phải tỉnh táo mà nói với Tổng-cục 2 (tức Tổng-cục Tình-báo của Bộ Quốc-phòng Hà-nội) mới hôm 23/4: Tình-hình trong nước và thế-giới hiện đang có những "diễn-biến khó lường" cũng như đang có các nguy-cơ "diễn-biến hoà-bình," "tấn-công mềm," "tự-chuyển-hoá" và thúc đẩy "tự-diễn-biến" của "các thế-lực thù địch." Thậm chí, ông còn nói Tổng-cục 2 cần phải quản-lý chặt chẽ cán-bộ trong chính Tổng-cục để tránh xảy ra tình-trạng "người trong đội-ngũ mình phản lại mình."

Nếu đó là những nguy-cơ mà Tổng Trọng trông ra ngay trong nội-bộ Đảng, nội-bộ Quân-đội và ngay cả nội-bộ của cái Tổng-cục "con cưng" của chế-độ thì ta đâu cần đến "thế-lực thù địch" nào. Kẻ thù ngồi ngay sau lưng ngựa đó thôi! Nó có thể đâm sau lưng "ta" một nhát bất cứ lúc nào đó, đồng-chí Trọng ạ!

Tâm Việt

Ý kiến bạn đọc
29/04/201222:41:04
Khách
Gửi tên Việt Cộng có nick Dr.jackal , kẻ tàn phá đất nước quê hương VN là bè lũ cầm quyền Cộng Sản Hà Nội , bằng chứng rằng bọn chúng trắng trợn cướp đất của dân còn hơn bọn cường hào ác bá ngày xưa . Nếu ông có khôn hồn thì tránh xa bọn hủi nầy ra , kẻo sắp tới đây dân chúng vùng dậy lật đổ bạo quyền thì ông có hối cũng không kịp nữa . Để tên Đốc Tờ mà ăn nói như những thằng du côn , thật đúng là VC nòi . Chắc là được đào luyện theo chánh sách " trăm năm trồng người " của bọn côn đồ Bắc Bộ Phủ phỏng ?
28/04/201212:49:37
Khách
Nói thật nhá , người thật sự muốn phá cái đất nước này là ông đó . Câm mồm lại và biến đi trước khi quá muộn
28/04/201214:02:58
Khách
Thế rồi cũng sẽ bùng lên một cuộc khởi nghĩa nông dân từ Hưng Yên còn ghê gớm hơn gấp vạn lần cuộc khởi nghĩa Quỳnh Lưu tại Nghệ An năm xưa . Những nông dân thời nay bị mất đất và mất luôn cả kế mưu sinh , bây giờ họ chẳng còn gì bị mất nữa cả và chắc chắn họ sẽ đứng lên khởi nghĩa bởi vì họ thấy rằng thế nào rồi cũng chết . Sau cuộc đàn áp người nông dân tại Văn Giang một cách hèn hạ , nhà cầm quyền CSVN đang lo sợ một đợt cơn thuỷ triều khủng khiếp sau những đợt sóng ngầm sẽ quét sạch toàn bộ cái chế độ phi nhân nầy chỉ trong năm nay thôi . Tấm gương của dân làng Ô Khảm tại Trung Hoa còn đó , nhà cầm quyền tại Bắc Bộ Phủ hãy coi chừng !
Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bản đồ Việt Nam đây, cụ Hồ vừa ý chưa" (Ảnh Bà Phạm Thúy Hằng, Phó Giám đốc Trung tâm Hoạt động Văn hóa
Cựu Phó Đề Đốc Hồ Văn Kỳ Thoại (PDDDD HVK Thoại) là Tư Lệnh Hải Quân vùng I Duyên Hải
Đại hội thanh niên sinh viên thế giới kỳ VI được tổ chức ở Mã Lai, số người tham dự hơn 200
Chịu đựng được bao đày ải trong tù đã là hay. Nhưng ngẩng đầu đứng thẳng trước đe dọa của gông cùm, họng súng thì thật xứng là anh hùng
Tết Mậu Tý năm nay đánh dấu 40 năm ngày Cộng sản Việt Nam lợi dụng  Đêm Giao thừa thiêng liêng của dân tộc Tết Mậu Thân (1968)
Các cuộc tranh cử sơ bộ đã chính thức bắt đầu qua hai cuộc bầu cử tại hai tiểu bang Iowa và New Hampshire. Cả hai cuộc bầu đều mang lại bất ngờ
Vào ngày này cách đây bốn năm, Nhạc sĩ Lê Trọng Nguyễn đã lặng lẽ ra đi về cõi vĩnh hằng
Đó là tựa đề trên báo điện tử đảng Cộng sản Việt nam ngày 28/09/2007, để trả lời câu hỏi trên, tôi chọn cách tìm hiểu từ nội tình Việt nam ta
Đường vào Bạch Cung có thể ví như một cuộc chạy đua đường trường 50 vòng và với khoảng 15 vận động viên ở mức khởi hành
Một Thư Mời, ký tên Thầy Thích Hạnh Đạo, đề ngày 6-1-2008 nhân danh Đại Hội Bất Thường của Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.