Hôm nay,  

Thống Đốc New York Spitzer: Lụy Tình, Sự Nghiệp Tiêu Tan

13/03/200800:00:00(Xem: 6915)
Buổi sáng thứ hai 10-3-08, thống đốc tiểu bang New York là Eliot Spitzer bất ngờ họp báo tuyên bố rằng ông đã có dính vào chuyện mua dâm với một gái gọi và đang bị điều tra, tin này làm chấn động khắp nơi. Báo chí phanh phui vào đêm thứ tư 13-2-08, trước ngày Valentine's Day 14-2, Spitzer đã mướn căn phòng số 871 của khách sạn Mayflower tại thủ đô Washington, nơi này ông thống đốc đã gặp gỡ một cô gái gọi hạng sang tên là Kristen.
Sau cuộc mây mưa khỏang 2 tiếng đồng hồ, ông đã trả cho cô này một số tiền 4,300 đô la. Ngày hôm sau, ông thống đốc có cuộc điều trần trước quốc hội, và không biết rằng sinh mệnh chính trị của mình đã chấm dứt từ cuộc vui xác thịt với gái làng chơi trong đêm đó.
Cảnh sát liên bang đã thu âm được những cuộc trao đổi điện thọai giữa Spitzer và người điều hành đường dây gái gọi hạng sang. Cô gái gọi đã từ New York đi xe điện lên Washington, đến khách sạn và mướn căn phòng kế bên phòng thống đốc để hai người dễ gặp nhau. Tất cả chi phí di chuyển, ăn ở, ông khách chơi này bao hết. Qua cuộc điện thọai, mới biết rằng đây không phải là lần đầu mà viên thống đốc New York tìm đến đường dây gái gọi để mua vui. Cảnh sát đưa ra con số 80 ngàn đô la mà ông đã tiêu xài cho dịch vụ này.
Sở dĩ câu chuyện ăn chơi của thống đốc Spitzer bị lộ là ngân hàng thấy có những số tiền từ các trương mục khác chuyển vào trương mục của ông ta và họ báo cáo với cơ quan thuế khóa; từ đó FBI bắt đầu theo dõi những hành động riêng tư của ông ta qua các cuộc điện đàm cá nhân. Trong lúc đó đường dây gái gọi hạng sang cũng bắt đầu bị để ý, và đã tới lúc " đi đêm cũng có ngày gặp ma", những thú vui thỏa mãn xác thịt lén lút một cách bất hợp pháp của một chính trị gia nổi tiếng đã bị đổ bể.
 Rõ ràng là không có ai gài bẫy ai. Như trường hợp tổng thống Bill Clinton làm tình với  cô sinh viên thực tập  Mona Lewinski trong Tòa Bạch Oc một phần do tính mê gái, một phần có thể là do đối phương dàn dựng để cám dỗ viên tổng thống trăng hoa này. Nhưng Bill Clinton thóat nạn, không bị truất phế là do may mắn, kết hợp được một số điều như uy tín còn cao do kinh tế nước Mỹ khá, nếu ông ta xuống để cho phó tổng thống Al Gore lên thì đảng Cộng hòa khó có thể thắng trong cuộc bầu cử năm 2000, vì một chuyện tình ái lăng nhăng mà hạ bệ tổng thống sẽ gây những thiệt hại lớn cho uy tín nước Mỹ như trường hợp từ chức bất ngờ của tổng thống Nixon năm 1974… Và cuối cùng dư luận cùng quốc hội tha cho Bill Clinton.
Trường hợp  của thống đốc Eliot Spitzer thì khác. Không ai dụ dỗ ông ta. Dính vào đường dây gái gọi là dính tới một tổ chức phi pháp, ông ta đã từng là bộ trưởng tư pháp của tiểu bang New York trước khi làm thống đốc, đã từng phá vỡ các đường dây gái gọi tại bang này.

Công tố viên sẽ truy tố thống đốc Spitzer nhiều tội danh như bảo cô gái gọi đi từ tiểu bang này sang tiểu bang khác để hành nghề, cách trả tiền mặt cho cô ta liên quan tới cuộc chuyển tiền mờ ám từ những nguồn khác. Và tội danh nặng nhất là với cương vị một thống đốc mà vi phạm luật pháp, trở thành khách hàng nhiều lần của tổ chức mãi dâm.
Dư luận sững sốt vì thống đốc Eliot Spitzer được báo chí gọi là " Mr Clean" (Ong Sạch) với những lời hứa cải tổ chính trị chống tham nhũng, là một luật sư tốt nghiệp các trường đại học danh tiếng, từng làm công tố viên của tiểu bang New York, tức là một người đại diện cho luật pháp, bảo vệ luật pháp, thế mà nay ông ta lại âm thầm vi phạm luật pháp.
Và mặc dù chỉ là chuyện mua dâm, thỏa mãn nhu cầu tình dục nhưng là chuyện lớn và thống đốc Eliot Spizer đã đau đớn tuyên bố từ chức vào sáng thứ tư 12-3-08.
Ngày thứ hai khi họp báo nhận lỗi vì đã có mua dâm gái gọi, đứng bên cạnh là bà vợ mặt lạnh lùng, y phục đơn sơ. Ngày thứ tư nói lời giã biệt công chúng, xin lỗi và bà vợ lần này ăn mặc rất sang trọng, cũng đứng bên cạnh, khuôn mặt vô cảm. Có ai biết được nỗi đau của người phụ nữ có ông chồng đi chơi gái phải chường mặt ra xin lỗi mọi người và cuối cùng cũng phải mất chức thống đốc. Nghĩa là mất hết tất cả, danh dự, quyền lực, tiền bạc và xấu hổ. Chưa hết một gia đình gồm hai vợ chồng và 3 đứa con chưa trưởng thành phải chịu đựng sống chung với nhau trong một hòan cảnh đau khổ.
Tại sao một người đàn ông 48 tuổi, đang làm thống đốc một bang lớn nhất nhì nước Mỹ là New York với uy tín chính trị đang có và phải thân bại danh liệt vì tội mê chơi gái.
 Phải chăng Spitzer có sự thèm khát xác thịt mãnh liệt với các cô gái đẹp mà ông ta không thể nào kềm chế được trong khi đó có bà vợ lớn hơn hai tuổi ở bên cạnh suốt hai chục năm. Phải chăng những người đàn ông mê quyền lực đều thích những cảm giác mạnh đặc biệt trong tình dục  với những cuộc tình vụng trộm để xả hơi sau những thì giờ căng thẳng trong chính trường. Và sự thống khóai lén lút đó đã thúc đẩy viên thống đốc âm thầm tìm gái làng chơi mặc dù biết rằng sớm muộn gì cũng có ngày bị lộ tẩy.
Coi ra làm chính trị tại Mỹ không sướng bằng các nước kém dân chủ khác. Chuyện các lãnh tụ hay viên chức cao cấp  nhiều vợ, lăng nhăng tình ái là chuyện thường xảy ra ở các nước đó, mà chẳng người nào bị thiệt hại gì cả.
Thống đốc Eliot Spitzer từ chức chỉ sau 16 tháng nhậm chức, một sự nghiệp chính trị tan tành chỉ trong mấy ngày chỉ vì gái đẹp, đúng là cuộc đời vốn vô thường. Quyền lực và tình dục thường gắn bó với nhau. Và công nhận Hoa Kỳ vẫn là quốc gia hàng đầu về tự do dân chủ và đạo đức chính quyền. Đông phương có câu thơ "Anh hùng nan quá mỹ nhân quan", lần này lại thêm một trường hợp dẫn chứng.
Đã có những bài thơ, áng văn tả những chuyện tình mê giai nhân mà bỏ sự nghiệp chính trị từ xưa đến nay để ca ngợi sự hấp dẫn của tình yêu (dĩ nhiên có xác thịt trong đó). Có nhà văn nào đã có ý tưởng viết thành câu chuyện của cô gái đẹp bán hoa tên Kristen đã làm cho thống đốc Eliot Spitzer ngã ngựa.
San Jose- 12-3-08

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Có lẽ trong đời, nhiều người đã từng nói, hoặc từng nghĩ tới câu này “Đi tìm quê hương”. Ai đi tìm quê hương" Chắc hẳn phải ngầm có chủ từ Tôi, Anh, Chị
“Little Saigon” là một cái tên để chỉ nơi có nhiều cơ sở thương mại của người Việt trên đất Mỹ
Karmapa có nghĩa là “bậc hoằng hoá công hạnh của chư Phật” hay là "hiện thân của tất cả các họat động của chư Phật”.
Vụ Trung quốc cưỡng chiếm Trường Sa bằng nghị quyết sát nhập rơi vào quên lãng. Và chính quyền Việt Nam đã không có một hành động nào về mặt quốc tế
Chúng tôi cho rằng Trung quốc là một nước lớn, có vai trò quan trọng trên thế giới. Trung quốc mạnh lên, Trung quốc phát triển là có lợi cho sự lớn mạnh
Thấm thoát vậy mà đã trên 30 năm chúng ta xa quê hương. Thế hệ của các bậc phụ huynh nay đã luống tuổi, sẽ phải từ từ nhường lại cho các thế hệ con cháu
Hoa Thịnh Đốn.- Đảng Cộng sản Việt Nam đã ra lệnh tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng và Nhà nước cách nay gần một năm, nhưng xem ra
Những người giao hàng định kỳ đó, trông thì có vẻ siêng năng, đều đặn, nhưng thế nào chả có lúc trái gió, trở trời hay có việc gia đình bất thường mà người đó
Bốn mươi năm trước đây, Cộng Sản Việt Nam, trong cố gắng đảo ngược thế cuộc chiến tranh vì các thất bại liên tiếp của họ vào hai năm 1966 – 1967, đã phát động
Cuối tuần này, ngày 22 Tháng 3, 2008, nhiều cộng đồng VN trên thế giới sẽ trang trọng làm lễ tưởng niệm Nhị vị Trưng Vương, hai bậc nữ lưu anh hùng dân tộc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.