Hôm nay,  

Đề Án Zangpo: Giúp Hành Giả VN Đi An, Nepal Tu Học Phật Giáo Tây Tạng

10/03/200800:00:00(Xem: 8494)

Đức Đạt Lai Lạt Ma hỗ trợ Đề Án Zangpo.
Đề Án Zangpo là một chương trình đang cần sự hỗ trợ để giúp quảng bá Phật Giáo Tây Tạng tại Việt Nam và trong cộng đồng người Việt ở hải ngoại.

Đề Án Zangpo được trang web Viet Nalanda (www.vietnalanda.org) giới thiệu là "Chương Trình Tu Học Tạng Ngữ và Phật Pháp tại các Trung Tâm Phật Giáo Tây Tạng ở  Ấn Độ, Nepal và một số các quốc gia khác..."

Và đặc biệt, Đề Án Zangpo đã chính thức được đức Đạt Lai Lạt Ma từ bi gia hộ... Sau đây là các thông tin về Đề An trong lời mời gọi Phật Tử Việt Nam hỗ trợ.

Một trong những ước nguyện của Viet Nalanda Foundation là xây đắp một giềng mối tốt lành để những pháp tu cao quý của Phật Giáo Tây Tạng được có dịp phát triển trên đất nước Việt Nam cũng như trong cộng đồng Phật Giáo người Việt tại hải ngoại.

Vào ngày 16 tháng 10 năm 2007, tổ chức Viet_Vajra Foundation - tiền thân của Viet Nalanda Foundation, có được duyên lành diện kiến Đức Đạt Lai Lạt Ma thứ 14 tại Hoa Thịnh Đốn, Hoa Kỳ.  Nhận thấy  nhu cầu cấp bách của giới tu sĩ, dịch giả và hành giả người Việt cần thông suốt Phật Giáo Tây Tạng và Tạng ngữ, Viet Nalanda Foundation đã đệ trình lên đức Đạt Lai Lạt Ma ý kiến nối kết và hỗ trợ cho các chương trình tu học và huấn luyện Tạng ngữ dành cho người Việt tại các Phật học viện tại Ấn Độ hay Nepal.  

Viet Nalanda Foundation cũng đã đệ thỉnh lên đức Đạt Lai Lạt Ma lá thư của một sư chú  trẻ tuổi người Việt, Ngawang Tsultrim Zangpo, trình bày ước nguyện muốn tu học theo truyền thống Phật Giáo Tây Tạng, và ngài đã đón nhận lá thư với tất cả lòng từ bi, hoan hỷ.

Ngài cho rằng việc đào luyện những vị tăng ni, hành giả, học giả và dịch giả người Việt thông thạo Tạng ngữ và Phật Học là một việc làm vô cùng cần thiết và quan trọng.  Do đó, ngài đã chấp nhận lời thỉnh cầu và cho phép Viet Nalanda Foundation được liên lạc và làm việc trực tiếp với những vị đại diện của ngài trong lãnh vực này để giúp cho viễn ảnh thành sực thật.

Ngawang Tsultrim Zangpo, một sư chú trẻ tuổi người Việt đã thọ giới sa di với đại sư Trulshik Rinpoche, mang trong lòng ước nguyện chân thành là một ngày kia sẽ được đi đến Dharamsala, thủ đô lưu vong của người Tây Tạng tại miền Bắc Ấn Độ để trau dồi Tạng ngữ và tu học Phật Pháp.

Sư Chú Ngawang Tsultrim Zangpo chính là nguồn cảm hứng để Đề Án Zangpo ra đời.

Đề Án Zangpo  có ước nguyện được bảo trợ chư vị tăng ni, dịch giả và hành giả cư sĩ người Việt, tại Việt Nam cũng như tại hải ngoại, với tâm nguyện muốn tu học Phật Pháp, trau dồi Tạng ngữ hoặc trau dồi khả năng về nghệ thuật tôn giáo của Phật Giáo Tây Tạng.

Đề Án Zangpo phối hợp làm việc trực tiếp với các vị đại diện của Đức Đạt Lai Lạt Ma cũng như với các trung tâm huấn luyện Tạng ngữ và Phật học viện tại Ấn Độ, Nepal và một số quốc gia khác, với mục đích thiết lập một chương trình làm việc quy củ và có hệ thống.

Viễn ảnh của Viet Nalanda Foundation  là tiếp tục chương trình bảo trợ dài hạn cho chư vị tăng ni, dịch giả và hành giả muốn noi theo gương của những bậc thầy của Phật Giáo Tây Tạng trên con đường tìm kiếm chân pháp trên đất Phật, hầu mang lại lợi lạc cho chư Phật tử người Việt có duyên với Kim Cang Thừa trên khắp thế giới.

Mong Quý Đạo Hữu Phát Tâm Hỗ Trợ Để Đề Án Zangpo Được Viên Mãn!

Phí tổn cho một tăng ni sinh theo học tại một Phật học viện ở tại Dharamsala, Ấn Độ được dự trù vào khoảng 3.000 Mỹ kim một năm (chưa kể chi phí xin visa, máy bay và  di chuyển địa phương).

Để mang lại sự thành công cho Đề Án Zangpo, chúng tôi tha thiết kêu gọi mọi đóng góp của quý đạo hữu.  Tất cả mọi đóng góp sẽ là những viên gạch quý báu để góp phần xây dựng và hỗ trợ cho Đề Án được viên mãn.  Quý đạo hữu có thể phát tâm bảo trợ một lần, hằng năm, hoặc đều đặn hằng tháng.

Nếu mỗi người phát tâm đóng góp bảo trợ mỗi tháng 20 Mỹ kim thì chỉ cần 25 bảo trợ viên là sẽ đủ chi phí tu học và nội trú cho một tăng ni sinh tại Ấn Độ trong một năm.

Chi phiếu đóng góp xin gửi về địa chỉ sau đây: Viet Nalanda Foundation - Project Zangpo, 17548 Nutwood Drive, Carson, CA 90746 - USA

Qúy vị cũng có thể đóng góp bằng thẻ tín dụng qua hệ thống 'Pay Pal' bằng cách bấm vào ô chữ "Make a Donation" dưới đây:

Mọi thắc mắc hay góp ý, xin liên lạc điện thư  vietnalanda@yahoo.comhoặc gọi điện thoại số 310-638-3827 (đóng góp tài chính) hoặc số 240-238-1903 (chi tiết đề án).

Viet Nalanda Foundation là một tổ chức bất vụ lợi theo quy chế 501(c)3 nên mọi đóng góp sẽ được khấu trừ thuế theo luật định tại Hoa Kỳ và Canada.

Độc giả có thể đọc thêm thông tin, Tờ Giới Thiệu Tiếng Việt - Tiếng Anh, và Phiếu Bảo Trợ (Việt-Anh) tại địa chỉ: http://www.vietnalanda.org/sidedeanzangpo.html.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Theo ước tính của Mathew Reese trong khi khảo sát về 20 thành phố ô nhiễm nhất trên thế giới, TQ đã chiếm kỷ lục với con số 16 thành phố
Cuộc chiến đấu chống Cộng Sản đòi Tự Do và Dân Chủ cho Việt Nam là một cuộc chiến phức tạp và không cân sức giữa hai khối: Khối Tự Do
Buổi sáng thứ hai 10-3-08, thống đốc tiểu bang New York là Eliot Spitzer bất ngờ họp báo tuyên bố rằng ông đã có dính vào chuyện mua dâm với một gái gọi
Geraldine Ferraro, nguyên là cựu dân biểu, sau lời tuyên bố của Ferraro theo đó ông Obama là 1 ứng viên mạnh nếu không phải là người da đen.
Thống Đốc Elliot Spitzer đã loan báo từ chức, hiệu lực từ ngày Thứ Hai, mở đường cho Phó Thống Đốc David Paterson trở thành Thống Đốc da đen đầu tiên
Hỏi: Thưa ông Nguyễn Xuân Nghĩa, với thống kê lao động vừa được công bố Thứ Sáu mùng bảy vừa qua, dư luận Hoa Kỳ tin rằng kinh tế xứ này đang bị suy trầm
Hai đối thủ Obama và Clinton đang đấu sức trong 6 tuần lễ để tranh thắng tại Mississippi, với 33 đại biểu - ông Obama là nghị sĩ của tiểu bang Illinois
Đã có dấu hiệu cho thấy Thống Đốc Eliot Spitzer chuẩn bị từ chức, theo lời lãnh tụ khối đa số Hạ Viện New York James Tedisco tiết lộ sau khi
Với chiến thắng tuần qua của thượng nghị sĩ Hillary Clinton tại Rhode Island, Ohio và Texas, cuộc chạy đua vào Tòa Bạch Ốc bên phía Dân Chủ đã đi vào… ngõ cụt
Chỉ còn hai tuần nữa là bước sang Xuân, sẽ có nắng ấm và gió nhẹ, mầm sống vươn lên, cây đâm chồi nẩy lộc, đơm nụ, kết hoa…
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.