Hôm nay,  

Auburn: Diễn Hành Trọng Thể Tại Ngày Lễ Cựu Chiến Binh

12/11/200800:00:00(Xem: 6135)
AUBURN: DIỄN HÀNH TRỌNG THỂ  tại NGÀY LỄ CỰU CHIẾN BINH
Đoàn diễn hành Hội Cựu Chiến Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa tiểu bang Washington trên đường phố Auburn trong Ngày Cựu Chiến Binh 8/11/2008. (Photo: Hội Cựu SVSQTB/TĐ)
Bùi Quốc Hùng-VBMN
Mùa bầu cử đầu tuần lễ thứ nhất của tháng11 vừa qua, đến cuối tuần, Thứ Bảy, ngày 8/11/2008, theo thường lệ, cuộc diễn hành nhân Ngày Cựu Chiến Binh Hoa Kỳ (Veterans Day) được tổ chức rất trọng thể và quy mô tại thành phố Auburn tiểu bang Washington. Theo báo chí, thành phố Auburn là một trong những thành phố có truyền thống tổ chức Ngày Cựu Chiến Binh lớn nhất đất nước.
Ngày Lễ Cựu Chiến Binh cũng là dịp để mọi công dân của quốc gia tôn vinh những nam, nữ quân nhân đã phục vụ trong quân đội trong thời bình và thời chiến qua nhiều thời kỳ trong lịch sử của Hoa Kỳ.
Cuộc diễn hành truyền thống năm nay là năm thứ 42, với hơn 200 đơn vị tham gia, hơn 20 ban nhạc vừa trình tấu vừa diễn hành và thu hút khoảng 50 ngàn khán giả đến tham dự, đứng hai bên đường chiêm ngưỡng, cổ võ.
Vào sáng sớm, các đơn vị đã lần lượt đến tập trung xung quanh khu vực để chuẩn bị sắp xếp đội hình diễn hành và khán giả cũng từ khắp nơi đổ dồn về thành phố Auburn.
Đúng 11 giờ sáng, cuộc diễn hành mở màn với một vận tải cơ khổng lồ C-17 của Không Lực Hoa Kỳ bay trên không trung. Bên dưới dọc theo lộ trình, ở phía tây trên Main Street từ E Street Southwest đến B Street Northwest, Auburn, đoàn diễn hành vĩ đại bao gồm hàng ngàn nhà hoạt động, các cựu chiến binh thuộc các quân chủng Hải, Lục, Không Quân và Thủy Quân Lục Chiến, từ cuộc Thế Chiến  II, các cuộc Chiến Tranh Triều Tiên,  Việt Nam, Vùng Vịnh và bây giờ là Afghanistan và Iraq; hơn 20 nhạc đoàn, các nhóm cộng đồng, xe quân sự và các quân dụng từ thời kỳ Chiến Tranh Thế Giới Thứ II.
Đặc biệt trong cuộc diễn hành năm nay, Hội Cựu Chiến Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa với khoảng 40 cựu chiến binh đã tham gia cuộc diễn hành đầy ý nghĩa này.
Dẫn đầu là ba cựu chiến binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa rước quốc kỳ Hoa Kỳ, VNCH và hiệu kỳ Trường Bộ Binh Thủ Đức. Kế đó là một banner màu vàng khổ lớn kẻ hàng chữ đỏ: "Veterans of The Republic of Viet Nam, Hội Cựu Chiến Binh VNCH," phía sau là các cựu quân nhân đi diễn hành và các xe diễn hành trên xe trưng bày quốc kỳ VNCH.

Khi đoàn diễn hành Việt Nam mang danh số 87 đi ngang khán đài, xướng ngôn viên giới thiệu đây là các Cựu Chiến Binh Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa. Khán giả hai bên đường đã được chứng kiến tận mắt những chiến sĩ VN đã chiến đấu cho lý tưởng tự do và cho thế giới tự do thoát khỏi hiểm họa làn sóng đỏ là chủ nghĩa cộng sản trong nửa thế kỷ trước, và đoàn diễn hành Việt Nam đã thật cảm động nhận những tràng pháo tay tán thưởng vang dội.
Cuộc diễn hành thực sự mang nhiều ý nghĩa và bội phần cảm động khi toàn thể khán giả là lớp người lớn tuổi, gia đình cựu chiến binh, thanh niên nam nữ đã chăm chú ngắm nhìn những cựu chiến binh năm xưa, tất thảy đều là những người con yêu của tổ quốc đã một thời dâng hiến tuổi thanh xuân, thậm chí cống hiến cả tính mạng để bảo vệ lý tưởng tự do và bảo vệ đất nước, ngày nay đã là những cụ già trên 60, 70 tuổi đời, đang tiến theo nhịp bước quân hành như gợi nhớ về một thuở hào hùng đã một thời vào sinh ra tử trong lửa đạn hiểm nguy.
Trong đoàn cựu chiến binh QLVNCH diễn hành năm nay có sự hiện diện trong hàng quân là các niên trưởng cựu Đại Tá Hứa Yến Lến và cựu Trung Tá Nguyễn Văn Xuân, các cựu Thiếu Tá Võ Trung Chánh, Nguyễn Minh Đường, Phan Rang (CSQG), các chiến hữu thuộc Hội Cựu SVSQ/TB/Thủ Đức/WA do Chủ Tịch Hội Nguyễn Thành Khánh hướng dẫn; các thành viên Hội H.O. Seattle, do Hội Trưởng Văn Sáng hướng dẫn, Hội Trưởng Phạm Văn Thận và Hội Phó Nguyễn Đình Lãng, Hội Cựu Chiến Binh QLVNCH/ Washington, và các cựu chiến binh các hội đoàn quân đội. Tất cả, từ vị niên trưởng xấp xỉ 80 tuổi đến người trẻ nhất cũng trên 50 tuổi, các anh đều mặc quân phục chỉnh tề như những ngày xưa còn tại ngũ. Các anh yêu quân ngũ và lúc nào các anh cũng trân trọng và hãnh diện với niềm tự hào khi được khoác trên người bộ quân phục của QLVNCH. Có một câu nói bất hủ được nhắc lại như một lời kiên định:
"Người ta có thể đưa tôi ra khỏi quân đội nhưng không ai có thể đưa quân đội ra khỏi  trái tim tôi," và câu nói đó được thể hiện trung thực trong những ngày lễ của quân đội như Ngày Cựu Chiến Binh hôm nay.
Ngày Cựu Chiến Binh chính thức thường là ngày 11/11 và nhiều nơi tổ chức tôn vinh các cựu chiến binh vào ngàyThứ Ba, nhưng có những nơi tổ chức các cuộc diễn hành quan trọng thì tổ chức vào ngày cuối tuần để công chúng có thể tham dự đông đủ.
Cuộc diễn hành nhân ngày Cựu Chiến Binh tại Auburn chấm dứt vào lúc 2 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Báo sự thật, số 120, ngày 15-10-1949 có đăng bài viết của Hồ Chí Minh: “Nước ta là nước Dân chủ; Bao nhiêu lợi ích đều vì dân
Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế từ Paris vừa phổ biến bản tin ngày 1-11-2007 về một Ủy Hội Hoa Kỳ gặp HT Thiện Hạnh ở Huế về tình hình Giáo Hội PGVNTN
Hiện nay không ai phủ nhận được một điều là, cùng với sự suy đồi ngày càng trầm trọng của xã hội, tinh thần phục vụ đại chúng của ngành y tế VN
Nếu nói nội bộ đảng Cộng sản Việt Nam (CSVN) đang rối lộn tùng phèo cũng đúng mà bảo Ban Khoa giáo Trung ương là Trung tâm của những kẻ bị bệnh tâm thần
Tiết thu tháng chín – sau lễ Hội Vu Lan Báo Hiếu, theo các Oanh Vũ trồng hoa trên mảnh đất “Mầm Non Xanh”, ở đó có tấm bia đá ghi lại Khóa Hội Thảo Huynh Trưởng
Đầu tháng 11 2006, Quốc hội Việt Nam phê chuẩn hiệp định gia nhập Tổ chức Thương mại Thế giới, chuẩn bị cho Việt Nam hội nhập vào nền kinh tế thế giới
Ngày 16/10/2007 vừa qua, Việt Nam được bầu làm thành viên không thướng trực của Hội Đồng Bảo An Liên Hiệp Quốc (HDDBA).
Văn Phòng II Viện Hóa Đạo – Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất - Miền Phước Huệ - Chùa Phật Giáo Boston trân trọng kính mời quý đồng hương
Tuần qua, UBTDTG/VN và các thân hữu đã gặp thêm được 10 phụ tá của các văn phòng quý TNS: Richard C. Shelby (R-AL), John Kerry (D-MA)
Trong giai đoạn 1954-1975, đảng Lao động Việt Nam (CSVN) đã phát động cuộc "kháng chiến chống Mỹ cứu nước" để làm sức mạnh xâm lăng miền Nam
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.