Hôm nay,  

San Jose: Hoàn Thành Việc Gởi Một Ngàn Lá Thư Phản Đối Bbc Đăng Bài Viết Xuyên Tạc Lịch Sử Việt Nam

21/07/201000:00:00(Xem: 6867)

San Jose: Hoàn Thành Việc Gởi Một Ngàn Lá Thư Phản Đối BBC Đăng Bài Viết Xuyên Tạc Lịch Sử Việt Nam

Hình: Lê Văn Hải, Trần Chí Phúc (ngồi) cùng một số hội đoàn truyền thông tại bưu điện gởi một ngàn lá thư phản đối BBC. (Ảnh Huỳnh Minh Nhựt)

San Jose- Việt Báo- Lúc 11 giờ sáng Thứ Ba ngày 20-7 năm 2010, tại trạm bưu điện Hoa Kỳ địa chỉ 1750 Lundy Ave, đông đảo giới truyền thông và các hội đòan của cộng đồng gốc Việt Nam đến dự buổi lễ gởi hơn một ngàn lá thư phản đối BBC đã đăng bài viết xuyên tạc lịch sử Việt Nam trên trang mạng của họ ngày 17/4/2010 của Đỗ Ngọc Bích;  http://www.bbc.co.uk/vietnamese/forum/2010/04/100417_do_ngoc_bich.shtml
Bài viết của Đỗ Ngọc Bích một nghiên cứu sinh đang du học tại Hoa Kỳ đã đưa ra những điều sai lạc về lịch sử Việt Nam trong đó có câu : “ Một thực tế là lịch sử Việt Nam suốt hơn 2000 năm từ thời Triệu Đà đến thời Nguyễn, cho dù thỉnh thỏang có tuyên bố ‘ Sông núi nước Nam vua Nam ở ’ thì Việt Nam vẫn luôn luôn là một phần của Trung Quốc “.
 Một nhóm truyền thông phản đối BBC do Trần Chí Phúc và Lê Văn Hải thành lập để vận động đồng hương Việt Nam gởi thư đến ông Tổng giám đốc BBC là Mark John Thompson yêu cầu chính thức xin lỗi và có biện pháp thích đáng với các nhân sự liên hệ.


Ngày 11-5-2010 tại nhà hàng Cao Nguyên đã có cuộc họp của truyền thông và các hội đòan để chính thức phát động công tác quyên góp 1000 lá thư phản đối.
Kết quả đã nhận hơn một ngàn lá thư và đem đến bưu điện để cùng gởi một lần cho đài BBC. Nội dung các lá thư tiếng Anh giống nhau, mỗi người ký tên và ghi địa chỉ của họ và ban tổ chức dán tem 98 xu lên bao thư , số tiền cước phí hơn một ngàn đô la.
Ông Lê Văn Hải nói lời cám ơn mọi người đã hỗ trợ cho công tác gởi thư hòan thành. Ông Trần Chí Phúc nói thêm rằng đây là một phản ứng cần thiết của những người con dân Việt Nam trước bài viết sai sự thật lịch sử đã đăng trên đài BBC. Hi vọng là tin tức này sẽ được phổ biến khắp nơi để nhận thêm sự hưởng ứng của đồng bào để cho đài BBC phải suy xét lại.
Ban tổ chức còn gởi riêng một lá thư bảo đảm cước phí 12 Mỹ kim 48 xu, đến ông Tổng Giám Đốc với nội dung xác nhận đã gởi hơn một ngàn lá thư của đồng hương VN qua bưu điện ngày 20-7-2010 đến ông cùng một nội dung như vậy.
Ngày 20-7-1954 hiệp định Geneve được ký bởi các cường quốc lấy vĩ tuyến 17 chia đôi nứơc Việt Nam. Ngày 20-7-1979 nhiều quốc gia họp tại Geneve để bàn cách cứu thuyền nhân Việt Nam.
Và ngày 20-7-2010 , truyền thông và hội đòan Việt Nam tại San Jose California Hoa Kỳ đã tụ họp để gởi một ngàn lá thư đến đài BBC phản đối bài viết xuyên tạc lịch sử Việt Nam nói là Việt Nam là một phần của Trung Quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những ngày tháng  vừa qua, xã hội VN đã có bước đổi thay rất lớn, mang một tính chất bước ngoặt cho việc xây dựng xã hội
Mấy tuần lễ này, giữa cái vui tưng bừng của Lễ Giáng Sinh, của ngày đầu năm mới 2008, và cũng là những ngày rạo rực đón Tết Con Chuột
Thực tế, nếu chỉ nói hay viết về một chương trình ca vũ nhạc kịch với những giọng ca điêu luyện hay các điệu vũ quyến rũ, và ngay cả màn thoại kịch
Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương
Câu hỏi thời thượng trong mùa bầu cử tổng thống hiện nay là: Hillary Clinton (Dân chủ, New York) hay Barack Obama (Dân chủ, Illinois)"
Chúng tôi nhận được bài viết này do một nhân vật ở Hà Nội gửi. Chính ông cho biết mỉnh là một giáo sư tiến sĩ đang giảng dậy tại một Đại học ở Hà Nội
Những dịp chuyển sang một năm mới, một thế kỷ mới, một ngàn năm mới, con mắt mỗi người tự nhiên mở rộng tầm nhìn
Hoa mai là loại hoa nở đầu tiên trong mùa Xuân. Nói đến mùa Xuân người ta liên nghỉ đến hoa mai
Khoảng 80 Tăng Ni Cư Sĩ đã họp Đaị Hội Bất Thường tại Quận Cam các ngaỳ cuối tuần qua
Mạng ''Chứng nhân lịch sử'' vừa treo giải ''Lưỡi Vàng'' cho những câu nói hay nhất trong năm con Lợn - Đinh Hợi. Phải là những câu nói xuất sắc
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.