Hôm nay,  

Virginia: Đêm Trùng Dương Hội Ngộ

26/03/200800:00:00(Xem: 8813)

Người mặc quân phục xanh đậm là HQ Thiếu Tá Người Nhái Hoa Kỳ Điều Chấn Phong

Đời chiến binh thường nguy hiểm, nên trong quân ngũ có một thứ tình rất là cao đẹp đó là “Tình chiến hữu”,  “Huynh Đệ Chi Binh”  vì thời gian sống với bạn bè đồng ngũ có khi nhiều hơn với gia đình. Những người lính chiến cùng chịu đựng gian khổ, hiểm nguy với nhau vì vậy những ngày cuối đời, ngồi kiểm điểm lại hành trang, hầu hết các cựu quân nhân cảm thấy như đã mất mát khá nhiều cho lý tưởng, cho  sự nghiệp, chỉ có một thứ còn nguyên vẹn, có thể nói là đậm đà hơn, đó là tình chiến hữu, tình đồng đội, cho nên những ngày lưu lạc nơi xứ lạ, quê người các cựu  quân nhân các quân binh chủng thường hội họp nhau, nhất là vào dịp đầu Xuân, để đón mừng một mùa Xuân mới và cũng để anh em cùng binh chủng và các binh chủng bạn có dịp gặp gỡ, hàn huyên, nhắc nhớ những kỷ niệm êm đẹp, những chiến tích hào hùng của đời lính chiến. Đây cũng là dịp để hun đúc tinh thần đấu tranh cho một ngày về vinh quang trên quê hương dấu yêu.

Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông Bắc HK đã tổ chức Đêm Trùng Dương Hội Ngộ vào lúc 7:30 chiều 22 Tháng 3, 2008 tại Nhà Hàng Lucky Three, Falls Church, VA.

Hiện diện trong Đêm Hội Ngộ này có mặt hầu hết các sĩ quan cao cấp của Hải Quân ở Miền Đông Bắc HK  HKnhư Đô Đốc Lâm Nguơn Tánh, Phố Đề Đốc Đinh Mạnh Hùng, HQ Đại tá Ngô KHắc Luân, HQ Đại Tá Đặng Trần Du, Niên Trưởng Bùi Ngọc Hương, Hàng Hải Thương Thuyền, HQ D Đ ạ i Tá  Đặng Trần Du, HQ Thiếu Tá  Người Nhái Hoa Kỳ  Điều Chấn Phong… Ngoài ra  có  sự  hiện diện của Ông Lý Văn Phước, Chủ Tịch Cộng Đồng HTĐ, MD&VA;  Ông Nguyễn Tạ Quang, Hội Trưởng Hội Hải Quân Trần Quan Khải ở PA và nhiều đại diện  các quân binh chủng bạn  Liên Hội Cựu Chiến Sĩ QGVN /HTĐ & Phụ Cận, CSV/SQ Trừ Bị Thủ Đức Đông Bắc HK, CSV SQ Võ Bị QGVN,  Hội TQLC, Nhảy Dù, Cảnh Sát QG …

Nghi lễ chào Quốc Kỳ được cử hành vô cùng trang nghiêm với hai hàng quân trong quân phục, bên trái là các cựu  quân nhân trong quân phục Hải Quân, bên phải là các cựu quân nhân trong quân phục Thủy Quân Lục Chiến và Dù. Cảm động nhất là phút mặc niệm tưởng nhớ những những anh hùng vị quốc vong thân, trong đó có rất nhiều chiến sĩ Hải Quân và các quân binh chủng bạn đã anh dũng hy sinh trong trận Hải chiến Hoàng Sa.

Sau đó HQ Trần Văn Tuấn, Hội Trưởng Hội Hải Quân vùng Đông Bắc Hoa Kỳ có vài lời với quý niên trưởng, anh em  Hải Quân và quan khách. Ông Tuần nói, mỗi lần  Xuân đến chúng ta không khỏi ngậm  ngùi trong niềm thương tiếc các chiến hữu Hải Quân và các chiến hữu quân binh chủng bạn đã dũng cảm hy sinh để bảo vệ lãnh hải Việt Nam ngày 19 Tháng Giêng năm 1974 tại  Quần đảo Hoàng Sa. Sự hy sinh dũng cảm của các chiến hữu Hải  Quân là tấm gương sáng chói mang lại niềm tự hào của Hải Quân VNCH nói riêng và của Quân Lực VNCH nói chung.  Để noi gương sự hy sinh anh dũng đó, chúng ta nguyện sẽ đem tình thương đoàn kết mãi mãi…

Trong dịp này Cựu Đô Đốc Lâm Ngươn Tánh được mời lên có vài lời với các cựu quân nhân Hải Quân. Cựu Đô Đốc nhắc đến Việt Nam, một quốc gia bên kia đại dương,  hiện nay đang bị bọn độc tài  Cộng Sản thống trị, tàn phá, giết chốc. Biết bao nhiêu người  đã chịu cảnh lầm  than, trong đau khổ, trong thiếu thốn, chúng ta hãy  đồng tâm, hiệp lòng để cầu xin ơn trên ban cho đất nước Việt Nam được tự do, dân chủ, và bọn CS sẽ bị tiêu diệt để quê hương VN sớm có được thanh bình.

Được biết Hội Hải Quân và Hàng Hải Miền Đông Bắc Hoa Kỳ là một trong những hội đoàn lớn ở vùng Hoa Thịnh Đốn. Sinh hoạt thường xuyên của hội là tổ chức Lễ Giỗ Thánh Tổ Hải Quân Trần Hưng Đạo, picnic Hè và Đêm Trùng Dương Hội Ngộ vào dịp Tết Nguyên Đán để anh em Hải Quân có dịp gặp nhau hàn huyên tâm sự, nhắc nhớ những kỷ niệm vui buồn đời lính chiến hồ hải trên quê hương. Ngoài ra hội cũng tham gia hỗ trợ Cộng Đồng HTĐ, MD&VA trong nhiều sinh hoạt chính trị . Ban chấp Hành với Hội Trưởng Trần Văn Tuấn  được sự hỗ trợ mạnh mẽ của quý niên trưởng và các chiến hữu, đã hoàn thành tốt đẹp nhiều công tác trong năm qua. 

Bờ biển Miền Nam rất dài, từ Bến Hải đến Cà Mau, Hải Quân có nhiệm vụ bảo vệ hải  phận và sông ngòi với những tàu tuần dương, tuần duyên và tuần giang, không cho địch quân xâm nhập vào lãnh thổ bằng đường biển cũng như giữ gìn an ninh sông ngòi trong nội địa. Tinh thần chiến đấu  anh dũng của các chiến sĩ Hải Quân được toàn dân Miền Nam biết đến qua trận hải chiến ở Quần Đảo Hoàng Sa, năm 1974.

Trở lại Đêm Trùng Dương Hội Ngộ, theo sau là chương trình văn nghệ do các anh chị em trong gia đình Hải Quân trình diễn. Mở đầu là bản họp ca “Hải Quân Hành Khúc” và “Tiếng Sóng Vân Đồn”. Tiếng nhạc, lời ca trầm hùng, thân quen  đã đưa những chiến hữu  Hải Quân về vùng trời kỷ niệm dấu yêu, những ngày nắng cháy ở quân trường và cuộc đời hải hồ dọc ngang khắp bốn vùng chiến thuật.  Kế đến HQ Nguyễn Hữu Định trình bày “Hoa Biển”, gợi nhớ biềt bao kỷ niệm mộng mơ,  êm đềm xa xưa trên biển cả.  Kiều Nga trong nhạc phẩm “Nếu Em Không Là Người Yêu Của Lính” , Ngọc Hoa đơn ca “Một Lần Xa Bến” nói lên tâm trạng người yêu của lính thủy.   Như Hương “Paris có gì lạ không em”. Tuyết Mai hát cổ nhạc Miền Nam “Làng Tôi”, Tuyết Ngọc trong “Năm Ngọn Núi”, Thiệu Quang Tài “Thủy Thủ và Biển Cả”…Kế tiếp là chương trình dạ vũ rất vui tươi với ban nhạc Hải Đăng,  ban nhạc nổi tiếng của vùng HTĐ. Đêm Trùng ương Hội Ngộ  được chấm dứt vào lúc 12 giờ đêm.

HÌNH ẢNH ĐÊM TRÙNG DƯƠNG HỘI NGỘ

http://www.youtube.com/watch"v=vgLOa1adMGA

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
“Đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên” là khẩu hiệu đảng Cộng sản Việt Nam không ngừng nhét vào tai  Thanh niên 
Thống đốc California Arnold Schwarzanegger cùng chủ tịch công ty Edison Quốc Tế John E. Bryson và Mike Peevey, chủ tịch Cơ Quan Điện Nước Công Cộng đã có buổi gặp gỡ với báo chí
Trong tuần qua, nhiều dấu hiệu cho thấy vụ khủng hoảng tài chính tại Mỹ có vẻ tạm lắng dịu, nhưng các thị trường vẫn chờ đợi nhiều đột biến còn có thể bất ngờ bùng nổ.
Hằng năm cứ khi  hoa đào  nở rộ trên vùng trời  thì đồng hương Quảng Đà vùng Thủ Đô HTĐ chọn một chiều Xuân thật đẹp để tổ chức Hội Xuân.
Trước sự lớn mạnh về tinh thần lẫn vật chất và tiềm năng chính trị của các cộng đồng Người Việt Quốc Gia Tị Nạn Cộng Sản trên thế giới, đảng CSVN muốn dùng tiền bạc, chất xám, ảnh hưởng chính trị tại quốc gia sở tại...
Chủ trương đấu tranh ôn hòa bất bạo động của Đức Đạt lai Lạt ma, từ bấy lâu nay, đã tỏ ra không hiệu quả, làm nản lòng người dân Tây Tạng.
Trước ngưỡng cửa thế kỷ 21, nhiều bông hoa rực rỡ của tuổi trẻ đã trỗi lên trong phong trào dân chủ Việt Nam.
Với cái nhìn của thế hệ 1.5, cá nhân Hiếu rất thích chương trỉnh này vì: Không quá nặng nề về chính trị, vừa đủ lịch sử để thế hệ sau học hỏi thêm.
Song song với sinh hoạt ca nhạc kịch nghệ cải lương, ca sĩ Hà Phương còn được biết đến như một người hoạt động từ thiện rất tích cực với tấm lòng luôn rộng mỡ
Ngày 22 tháng 3 năm 2008 là ngày anh chị em thân hữu của www.ninh-hoa.com đáng ghi nhớ và cùng hãnh diện. Nói như thế để mọi người, bạn bè khắp thế giới
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.