Hôm nay,  

Hoa Thịnh Đốn: Đồng Hương Long Xuyên Mừng Xuân

16/01/200800:00:00(Xem: 6793)

Trong buổi Tiệc Xuân Hội Long Xuyên.

Trong những ngày lưu  lạc tha hương, hai tiếng “Quê hương” như một nhắc nhở đêm ngày, những hình ảnh thân thương quê nhà vẫn còn đậm nét trong  tâm tưởng người xa xứ, nó thúc đẩy người cùng quê tìm về với nhau để chia sẻ buồn vui, cảm thông trong tình tương thân tương trợ. Trong tâm tình hoài niệm quá khứ và cố hương, hằng trăm đồng hương Long Xuyên vùng Hoa Thịnh Đốn đã hân hoan về dự Hội Xuân vào lúc 7 giờ chiều ngày 13 Tháng Giêng, 2008 tại nhà hàng New Fortune ở Maryland.

Long Xuyên là một trong tỉnh trù phú nhất của Miền Nam, người Long Xuyên rất chân thật, hiền hòa, dễ mến.  Trong đêm mừng Xuân này  gần sáu trăm đồng hương Long Xuyên và thân hữu đã tạm quên đời sống lo âu, vất vả xứ người, cùng nhau về đây gặp lại bà con, bạn bè…  về đây để chia vui sẻ buồn trong tình quê thiết tha,  nhắc nhớ lại những kỷ niệm êm đềm, những địa danh thân thương  như Trường Thoại Ngọc Hầu với hàng phượng đỏ, dòng An Giang lờ lững phù sa, cầu  Hoàng Diệu, Vàm Cống, Chợ Lồng, cánh đồng lúa bát ngát, hoa bắp lóng lánh hạt sương mai buổi sớm…

Mở đầu Ông Võ Quang, Phó Ngoại  vụ, đại diện cho Hội Long Xuyên chào mừng quan khách, sau đó Tân Hội Trưởng Ông Phan văn Bề có đôi lời với đồng hương. Ông Bề cho biết Hội Long Xuyên đã được thành lập mười lăm năm, trong thời gian đó hội đã tạo được sợi dây thân hữu, nối kết đồng hương với nhau, thật không gì vui mừng hơn ở xứ người được gặp lại cố tri, kế đến hội giúp những người mới tới định cư mau chóng hội nhập vào cuộc sống mới. Ngoài ra hội cũng giúp một số bạn học cũ và các thầy cô còn ở quê nhà. Sự cứu giúp của hội như một hạt muối bỏ vào biển cả, tuy nhiên món quà tuy nhỏ bé nhưng gói ghém với tất cả tình thương  thì nó cũng mang một ý nghĩa vô cùng cao đẹp. 

Hội tiếp tục phát huy tinh thần hoạt động của những năm qua như thể hiện tình đoàn kết, yêu mến và đùm bọc lẫn nhau giữa đồng hương và thân hữu ở hải ngoại cũng như với đồng  hương trong nước. Hội sẽ tiếp tục nối vòng tay với bà con đồng hương và thân hữu Long Xuyên đang định cư nhiều nơi trên thế giới.

Sau đó Ông Hội Trưởng Bề giới thiệu ban chấp hành mới nhiệm kỳ 2007-2009 với Phó Nội Vụ là Ông Đoàn Ngọc Ẩn, Phó Ngoại Vụ là Ông Đỗ Quang, Tổng Thư Ký là Phan  Ngọc Hân…U"y Ban Cố Vấn gồm Ông Lý Văn Phuớc, Huỳnh văn Hiệp, Lê Tấn Triệu, Đoàn Ngọc Tưởng.

Trong dịp này Ông Bề cho biết sau dạ tiệc mừng Xuân này Ông sẽ mời tất cả các hội Long Xuyên ở Hoa Kỳ họp đại hội Ái Hữu Long Xuyên toàn quốc và sẽ tổ chức một picnic vào ngày  29 Tháng 6, 2008.

Ông Võ Quang là một thành viên của Hội Thiền Vô Vi, là một trong những thành phần nồng cốt sáng lập ra hội Long Xuyên từ mười lăm năm qua. Ông nói, ông nhận thấy Ông Tân Hội Trưởng Bề là người đầy nhiệt tình do đó  ông trực tiếp tham gia với chức Phó Ngoại vụ để tạo một sinh khí mới cho hội Long Xuyên hiện tại và tương lai.

Ông Huỳnh Văn Hiệp, Cố Vấn của Hội Long Xuyên cho biết Long Xuyên là cái nôi của Phật Giáo Hòa Hảo, đại đa số anh em trong ban chấp hành của Hội Long Xuyên trong nhiệm kỳ mới  là trụ cột của cơ cấu của Phật Giáo Hòa Hảo.  Tình thương cũng như những sinh hoạt giúp đỡ cộng đồng là điều hết sức tốt đẹp mà hội Long Xuyên cố gắng thực hiện.

Được biết Hội  Long Xuyên được thành lập năm 1993 với hoài bảo và tâm huyết là phụng sự xã hội, phước thiện,  ưu tiên giúp đỡ những đồng hương đang sống tại Mỹ, như khi  gặp những khó khăn, bệnh hoạn.  Kế đến là công tác từ thiện với đồng hương Long Xuyên ở quê nhà, như hỗ trợ tiền bạc cho phòng thuốc nam, những bữa ăn cho người nghèo ở bệnh viện Long Xuyên…

Tiếp theo sau là phần văn nghệ mừng Xuân, chương trình được điều khiển rất sinh động bởi MC Đỗ Hồng Anh. Mở đầu là bản hợp ca “Dòng An Giang” kế đến Kiều Nga với “Ô Mê Ly”, Tuyết Mai  trong nhạc phẩm "Tiềng Hò Miền Nam “ và một vài câu hò cấy lúa. Vọng cỏ là âm nhạc, là tiếng lòng của người dân quê miền Nam, Ban Tổ Chức đã đặc biệt mời Minh Cảnh, một Nghệ sĩ tài danh  cổ nhạc Miền Nam góp vui trong chương trình văn nghệ mừng Xuân.  Với làn hơi phong phú, điêu luyện, Nghệ Sĩ  Minh Cảnh đã làm khán giả say mê với  nhiều điệu hát, trong đó có bản “Võ Đông Sơ, Bạch Thu Hà”. Gần như khán giả yêu cổ nhạc nào cũng biết bản cổ nhạc này, khán giả đã vỗ tay tán thưởng nhiệt liệt khi Minh Cảnh xuống câu vọng cổ thật là muồi…chương trình được chấm dứt vào khoảng nửa đêm.

Trong những tháng năm lưu lạc tha hương, ngày  Xuân  được về với nhau  trong một không khí thật ấm cúng thấm đẩm  tình quê, có lẽ tình đồng hương và những câu hò, tiếng hát, tiếng đàn vọng cổ thanh âm quen thuộc thân thương cũng làm ấm lòng  phần nào những cánh  chim lạc bầy xa xứ. 

HÌNH ẢNH TIỆC XUÂN CỦA HỘI LONG XUYÊN XIN VÀO:

www.youtube.com/tuyetmai45

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Biểu tình  trứơc sứ quán CSVN, CSTQ hôm chủ nhật ở Washington DC, khẳng định các đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam.
Mỗi  quân binh chủng có những trận chiến lẫy lừng làm cho người lính  hãnh diện về quân binh chủng của mình, như Nhảy Dù hãnh diện với những chiến trường
Đỗ Văn Phúc sinh năm 1946 tại Quảng Trị, tốt nghiệp khoá 1 Đại học Chiến Tranh Chính Trị Đà Lạt.
Năm 1975, từ khi nước nhà hoàn toàn thống nhất, Việt Nam đã bắt đầu đặt kế hoạch phát triển trên toàn thể quốc gia.
Buổi lễ vinh danh do Bộ Nội An tổ chức nhằm hai mục đích. Thứ nhất là để tuyên thệ cho hai mươi lăm người từ mươi tám quốc gia
Cử tri tại tiểu bang California đang sửa soạn tham dự vào cơn sốt tuyển chọn ứng cử viên tổng thống được tổ chức vào ngày 5 tháng 2
Ông Vũ Dũng trong trả lời phỏng vấn trên báo Nhân dân ngày 6-1-2008 khẳng dịnh: không có chuyện chúng ta mất dất mất biển.
Cộng sản là một chủ nghĩa và là một chế dộ chuyên tạo ra kẻ thù cho mình. Ngay từ lý thuyết, thay vì cổ xúy tương sinh, cộng tồn
Nhằm mục đích phản đối Trung Cộng xâm chiếm quần đão Hoàng Sa và Việt Cộng đã dâng đất
Hôm nay tranh thủ về gặp mẹ xem có chuyện gì mà nghiêm trọng thế. Sau khi nghe mẹ kể sự việc con mới biết thì ra là không có chuyện gì nghiêm trọng cả
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.