Làm Ăn Xác Chết

31/08/200100:00:00(Xem: 3650)
Nhớ lại năm 1995, vào Nhà Xác Bịnh Viện Chợ Rẩy, có một bác sĩ của bịnh viện vốn là bạn thân hướng dẫn, để lo lãnh xác ông suôi gia về nhà tống táng, người viết bài này vẫn tự động "bồi dưỡng"cho người mở cửa nhà xác ba mươi ngàn đồng. Chuyện bình thường. Người làm cho ngành y tế nghèo lắm. Bác sĩ còn vất vả, huống hồ y tá, nhân viên tùy dịch. Năm năm đã trôi qua. Không dè tình hình hiện tại quanh các nhà xác ở Sàigòn trở nên tồi tệ quá vậy. Bài phóng sự báo quốc nội được tờ Việt Báo trích đăng, tựa đề "Kinh Doanh Xác Người Chết", gây không ít kinh hoàng cho người đọc.

Thực ra không phải việc làm ăn trên thây ma không có ở xứ Mỹ giàu mạnh này. Cách đây không lâu, báo chí Mỹ làm rùm beng vụ án trong một bịnh viện lớn vùng này, bán cơ phận người chết cho các phòng thí nghiệm. Ai cũng biết tranh danh đạt lợi suốt đời, đến chết con người, ở VN, cái nút áo cũng lắt để lại không được đem theo. Ở Mỹ giàu mạnh hơn nên nguyên bộ đồ lòng lớn và nặng hơn phải mổ ra, lắc để lại trước khi cho thân xác cát bụi trở về với cát bụi.

Kính trọng người chết là một trong ba biểu hiện giống nhau (gia đình, khôi hài, tang ma) của tất cả các nền văn hóa khác nhau trên thế giới. Địa táng, hỏa táng, thủy táng, điểu táng thì cũng có khẩu táng. Vẫn có người bộ tộc ở Phi châu để cha mẹ leo lên ngọn cây; con ở dưới rung. Nếu đủ sức bám được thì đem cha mẹ về chia phần thịt săn đươc, ngon nhứt cho. Còn rớt thì tình thương và lòng hiếu thảo của họ không cho phép đem chôn xác dưới đất sợ trùng dế ăn, đem hỏa thiêu sợ thành mây khói, đem phơi khô trên giàn ngoài trời sợ kênh kênh, diều quạ ăn; tội nghiệp. Thế là họ chôn vô miệng, vô bao tử cho yên lòng, mát dạ! Người thời nay cho đó là man rợ. Nhưng theo tiêu chuẩn và tinh thần văn minh nhân loại đương đại, những người bộ tộc Phi châu cỗ đại ấy không man rợ bằng những kẻ cấu kết làm ăn trên xác chết quanh các nhà xác ở Thành phố mang tên Hồ chi Minh bây giờ. Man rợ hơn vì đó là tội ác chống văn minh và đạo lý của loài người, tội ác có tổ chức, có bao che của cán bộ.

Làm ăn đầu cơ, làm tiền để sống trên cái chết, trên xác chết của đồng bào, đồng loại không khác ăn thịt đồng bào, đồng loại. Bán tin, báo tử, mở cửa cho nhìn mặt người chết với giá hơn nửa chỉ vàng. Bắt bí tang gia trả 16 triệu (hơn 4 cây vàng) mới được lấy xác an táng, nếâu không sẽmổ banh thi thể. Đầu cơ này, lợi nhuận quả thật cao nhưng vô cùng thất đức.

Đầu cơ lại có tổ chức và được người bảo vệ luật pháp làm lơ và bao che là thuộc trường họp gia trọng. Nạn nhân của cuộc đầu cơ xác chết biết và kêu rêu. Đồng bào ở quanh khu vực nhà xác Bịnh viện Nguyễn văn Học biết và phẩn uất. Ban giám đốc bịnh viện được báo cáo và có trình báo Công An,và thượng cấp, Sở Y tế Thành phố, và thậm chí có dán hình những tên lưu manh gây tội ác. Sở Y tế đánh bùn sang ao, ra công văn cho thanh tra và các bịnh viện " khắc phục", chưa đủ, lại còn đổ trách nhiệm lên đầu các bịnh viện nếu tệ trạng còn tái diễn. Bịnh viện còn làm gì hơn ngoài việc sợ bị trả thù. Riêng và đặc biệt Công an là người lẽ ra phải chống tội ác lại im lặng và bất động đáng sợ.

Ai cũng biết chế độ VNCS là một chế độ cảnh sát trị. Công an có đủ loại và có mặt khắp nơi; quyền hạn gần như vô giới hạn về bắt bớ. Lịnh bắt thường được ký khống chỉ, khi bắt chỉ cần điền tên vào là hợp lệ. Những tên lưu manh sống trên xác chết quanh nhà xác thường xuyên có mặt ở phạm trường, ở các cơ sở mai táng - chỗ làm ăn mà - chớ có trốn tránh đi đâu. Vã lại bịnh viện còn công khai niêm yết hình của họ nữa. Có gì khó để Công an không bắt được. Về cơ sở pháp lý thì quá thừa: lời yêu cầu của bịnh viện, "phản ảnh của nạn nhân và của đồng bào bất mãn". Bọn lưu manh đầu cơ, sống trên xác chết ở nhà xác còn, rõ ràng là do sự bao che, ăn chia với Công an CS. Tội phạm quán hành chống văn minh nhân loại, xâm phạm thuần phong mỹ tục, thực hiện được một cách công khai và đều đều là do sự đồng lõa của Công an. Người có trách niệm chống tội ác mà làm lơ không chống hoặc trực tiếp hay đồng lõa với phạm nhân phải chịu hình phạt gia trọng.

Công an bất động để trục lợi. Sở Y tế đổ trách nhiệm cho các bịnh viện. Bịnh viện sợ trả thù. Bọn sống trên xác chết vẫn cứ hoành hành như bầy kênh kênh trên xác chết. Chỉ có người dân là nạn nhân của thứ đầu cơ mới, đầu cơ xác chết. Đầu cơ có tổ chức móc nối giữa các tên lưu manh, nhân viên nhà xác, các dịch vụ mai táng vô lương tâm và Công an CS ngồi không hưởng lợi. Nói theo kiểu kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa, đầu cơ này lợi nhuận rất cao, đầu vô nhiều, đầu ra không có. Nghĩa tử là nghĩa tận mà; giá mắc bao nhiêu người dân cũng phải trả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.