Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

Trang Văn Nghệ Á Châu: Gia Đằng Tiểu Tuyết, Mỹ Nhân Xứ Phù Tang

17/05/200900:00:00(Xem: 1895)

Trang Văn Nghệ Á Châu: Gia Đằng Tiểu Tuyết, Mỹ Nhân Xứ Phù Tang - Nhuỵ Nhã

LGT: Trong những thập niên gần đây, văn nghệ Á Châu ngày càng khởi sắc trên phương diện điện ảnh, thời trang, tài tử... với những đóng góp quan trọng của Hồng Kông, Đại Hàn, Nhật Bản, Đài Loan... Nhiều bộ phim hay, nhiều tài tử nổi tiếng của Á Châu đã chinh phục con tim khối óc của hàng tỷ người không những tại Á Châu, mà còn cả các quốc gia tại các châu lục khác của thế giới. Để có thể cống hiến quý độc giả phần nào những sắc thái mới lạ, những đường nét quyến rũ, những hình ảnh độc đáo, của văn nghệ Á Châu, Sàigòn Times hân hạnh giới thiệu cùng quý độc giả các bài viết của Nhuỵ Nhã, một cây viết khả ái, dễ thương, có nhiều cơ duyên đặc biệt với nền văn hóa Nhật Bản, Đài Loan, Đại Hàn, Hồng Kông....

*

Cùng với mùa xuân ấm áp đang trở lại đem theo những đóa hoa Anh Đào tươi thắm nở rộ trên khắp đất nước Phù Tang, tháng 4 cũng là thời điểm mà khán giả ái mộ quốc nội và giới văn nghệ Nhật Bản đổ dồn sự chú mục về cuộc bình chọn danh sách những “Mỹ Nhân Nhật Bản ” do công ty “Oricon Stlye” thực hiện với tính cách định kỳ hàng năm. Oricon Style là một công ty chuyên ngành giải trí bao gồm các lĩnh vực hoạt động văn nghệ, có uy tín hàng đầu tại Nhật Bản với nghiệp vụ chính yếu là cung cấp những nguồn thông tin về âm nhạc cũng như tuyển chọn hoặc xếp hạng những nhạc khúc được ưa chuộng trong từng thời kỳ. Do đó, bảng xếp hạng “Oricon” tuyển chọn những “bông hoa Anh Đào” cũng chính là biểu tượng của giá trị thẩm định tổng hợp về sắc đẹp, tài năng, mức độ ăn khách của các nữ diễn viên Nhật Bản không kém gì những cuộc thi hoa hậu toàn quốc. Nhìn qua danh tính các giai nhân xứ sở Mặt Trời trên bảng “Oricon” được công bố vào đầu tháng Năm vừa qua, một lần nữa cho thấy nữ diễn viên kiêm người mẫu từng nổi tiếng trên màn bạc Hollywood qua bộ phim “The Last Samurai” (Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng) là Kato Koyuki, tức Gia Đằng Tiểu Tuyết, đã khẳng định vị trí đỉnh cao của cô khi lọt vào danh sách năm hoa hậu đứng đầu Nhật Bản.
Vốn là một khuôn mặt khét tiếng trong giới quảng cáo, đặc biệt là ngành mỹ phẩm, Kato Koyuki được biết đến nhiều nhất qua hình ảnh một người mẫu cao 170cm, nặng 48kg, có khuôn mặt xinh đẹp, với cặp mắt tròn long lanh và đôi môi đều đặn, tất cả tổng hợp lại thành nét gợi cảm, quyến rũ độc đáo trong các đoạn phim hoặc hình chụp trên tạp chí giới thiệu sản phẩm cho những thương hiệu “made in Japan” được ưa chuộng toàn cầu như “Kanebo”, “Shiseido”, “Kao” v.v…Ngoài ra, người chị của cô là nữ ca sĩ Yayoi (Di Sanh) cũng là một giọng ca trứ danh của làng nhạc Pop Nhật Bản với tài nghệ sáng tác nhạc khúc và sử dụng nhiều loại nhạc cụ như trống, sáo, dương cầm. Chính vì vậy, khi đề cập đến hai chị em nghệ sĩ nhà Kato (Gia Đằng), giới hâm mộ quốc nội thường ưu ái gọi vắn tắt tên cô là Koyuki, tức Tiểu Tuyết.
Gia Đằng Tiểu Tuyết sinh ngày 18/12/1976 tại Zama, một thành phố đông dân cư nằm ngay vị trí trung tâm tỉnh Kanagawa, cách thủ đô Đông Kinh khoảng 20km, rất nổi tiếng với nhiều khu quân sự rộng lớn ở phía Tây Bắc bao gồm những căn cứ quân đội Hoa Kỳ và Tự Vệ Đội Nhật Bản, chiếm khoảng 3.5% diện tích toàn vùng. Theo lời tự thuật của Tiểu Tuyết, sở dĩ cô được mang tên này là vì đúng lúc cô cất tiếng khóc chào đời, bỗng nhiên có những đợt tuyết nhỏ rơi lất phất tại thành phố Zama và làn da của cô cũng trắng trẻo không kém gì màu tuyết nên cha mẹ cô đã chọn tên Koyuki. Tuy xuất thân trong một gia đình trung lưu có truyền thống yêu chuộng âm nhạc và người chị là Di Sanh được thụ huấn dương cầm từ năm lên ba tuổi, nhưng Tiểu Tuyết lại có sở thích về thể thao qua hai bộ môn bóng chuyền, quần vợt và luôn ấp ủ giấc mơ trở thành y tá. Vì vậy, đến năm 18 tuổi, mặc dù đã được trúng tuyển trong cuộc thi “tuyển chọn người mẫu” do tạp chí thời trang nổi tiếng “non-no” tổ chức vào năm 1995, nhưng cô vẫn ghi danh vào trường Huấn Luyện Y Tá tại thành phố Zama trong chiều hướng vừa làm việc bán thời gian vừa đi học. Thế nhưng, ngay sau khi xuất hiện trên “non-no” vốn là một tạp chí có rất nhiều độc giả tại Nhật Bản và đặc biệt dành cho phái nữ, tên tuổi của Tiểu Tuyết đã tỏa sáng trên khắp xứ Phù Tang Tam Đảo với hàng loạt hợp đồng quảng cáo của giới truyền thông và thương mại mời cô đặt bút ký tên. Vì lẽ này, Tiểu Tuyết không thể nào tiếp tục theo học ngành y tá, nên từ đầu năm 1997, cô chính thức bước chân vào thế giới văn nghệ như định mệnh đã an bài cho người nữ diễn viên tài sắc vẹn toàn này đi đến những thành tựu rực rỡ kế tiếp trong nghệ thuật diễn xuất trước ống kính.
Vào năm 1998, Tiểu Tuyết ra mắt khán giả màn ảnh nhỏ lần đầu tiên trong bộ phim tình cảm, hài hước mang tựa đề “Koi Wa Aserazu” (tạm dịch: Tình Không Vội Vã). Ngay sau đó cô nhận được nhiều lời khen ngợi của ban thực hiện phim lẫn giới thưởng ngoạn qua tài năng diễn xuất thật sinh động, tự nhiên, nhất là nét mặt dìu dàng ưu nhã của cô đã làm nổi bật cá tính nhân vật Arimura Rei trong phim, dù đó chỉ là một vai phụ bên cạnh hai nam tài tử lừng danh là Oda Yuji, Katori Shingo và nữ vai chính Suzuki Anju.
So với Đại Hàn hoặc những quốc gia Châu Á khác, sự cạnh tranh trong giới tài tử Nhật Bản có phần gay gắt hơn nhiều vì tiền thù lao rất cao và đòi hỏi rất nhiều chi tiết biểu hiện nhỏ nhặt khi đóng phim nên trường hợp một diễn viên góp mặt lần đầu tiên, lại không trải qua một khóa huấn luyện điện ảnh nào như trường hợp của Tiểu Tuyết mà được đa số dư luận công nhận tài năng là điều hiếm khi xảy ra. Hơn nữa, xét về mặt nội dung, hầu hết phim truyện truyền hình Nhật Bản đều có khuynh hướng thực hiện theo hai trường phái: hiện thực xã hội hoặc dựa theo cốt chuyện tưởng tượng của các tác phẩm truyện tranh (gọi là Manga) nổi tiếng. Từ đó, các diễn viên được nhìn nhận là xuất sắc phải bộc lộ thật rõ cá tính nhân vật bằng chính cảm giác và nội tâm của mình để phản ảnh bộ mặt trung thực của xã hội trong thể loại phim tình cảm-tâm lý, hoặc phải hoàn toàn nhập vai theo những tình tiết hư cấu của loại phim phỏng tác theo truyện tranh.
Qua đặc tính trên, “Tình Không Vội Vã” được bắt đầu bằng những thước phim giới thiệu nhân vật chính là Kiyatake Akira (do Oda Yuji đóng), một thanh niên đẹp trai, lanh lợi, sinh sống tại đảo Okinawa nên rất sở trường về các môn thể thao chơi trên bãi cát hoặc lướt sóng trên mặt biển. Do làm công việc hướng dẫn những nữ du khách trượt sóng nên Akira quen biết rất nhiều người đẹp và cũng chính vì vậy anh luôn mang ảo tưởng mình là người đàn ông hào hoa có khả năng chinh phục phụ nữ qua câu nói mà anh thường tự hào với bạn bè: “Onna wa subete ore no mono da” (Tất cả phụ nữ đều thuộc về tớ). Cho đến khi cha của Akira qua đời, anh quyết định đi đến thủ đô Đông Kinh lập nghiệp với ý nghĩ tự đắc là những bạn gái từng quen biết trước đây sẽ săn đón và hết lòng giúp đỡ anh trong bước đầu bỡ ngỡ. Thế nhưng, sau khi đặt chân đến kinh thành, không một cô bạn nào chịu tiếp đón Akira mặc dù anh đã năn nỉ hết lời qua điện thoại. Trong lúc bàng hoàng nhận ra được thực tế không phải như mình mơ tưởng, Akira còn bị một người đàn ông tên Hasebe Ryo (do Katori Shingo đóng) lường gạt, đoạt mất số tiền một triệu rưỡi yen vốn là tài sản duy nhất của anh.mang đến Đông Kinh. Sau đó, Akira đọc được bảng quảng cáo tìm người giúp việc trong một quán bar, anh tìm đến nơi để xin việc làm nhưng bị từ chối vì không biết cách biểu diễn và pha chế rượu “cocktail”. Đang trong tâm trạng thất chí chán nản khi bước ra khỏi quán bar, Akira tình cờ đụng phải một cô gái xinh đẹp là Arimura Rei. Từ đó, diễn tiến của 11 tập phim tiếp theo đã đưa Akira và Ryo trở thành một đôi bạn thân thiết, luôn trợ giúp nhau trong nỗ lực lập nghiệp bằng vào khả năng của chính mình bên cạnh hai cô bạn gái của họ là Maehara Otome (do Suzuki Anju đóng) và Arimura Rei. Đây là một tác phẩm đề cao những giá trị cao quý của tình bạn, lòng tự tin và ý chí cầu tiến là những yếu tố đưa đến bước thành công trong một xã hội đầy dẫy những cạnh tranh trên đường đời như quốc gia Nhật Bản. Xuyên qua hình ảnh của hai nhân vật Akira và Ryo từ quan hệ đối nghịch trở thành bạn hữu nhờ vào vai trò trung gian của hai cô bạn là Otome và Rei, nhờ đó họ ngộ ra được ý nghĩa chân thật của cuộc sống: đương đầu với thực tế và ra sức làm việc.
Sau khi trải qua bước thử thách đầu tiên của “Tình Không Vội Vã”, Tiểu Tuyết đã nhanh chóng trở thành một hiện tượng đặc biệt trong giới nghệ sĩ Phù Tang khi xuất hiện liên tục từ năm 1998 cho đến nay qua đủ loại vai diễn trong các bộ phim truyền hình và điện ảnh kế tiếp như: “Tabloid”, “Koko De Kisu Shite” (Hãy Hôn Em Tại Đây”, “Kowai Dowa” (Đồng Thoại Kinh Dị), “Christmas Special Lucky”, “Renai Kekkon No Hoki” (Quy Luật Kết Hôn), “Beautiful Life” (Đời Tươi Hồng), “Densetsu No Kyoshi” (Truyền Thuyết Giáo Viên), “Mayonaka Betsy No Kao” (Khuôn Mặt Nửa Đêm), “Kimi Wa Petto” (Anh Là Gia Súc), “Keizoku” (Kế tục), “Tobu, Konna Yume Wo Mita” (Tình Bay Trong Mộng), “Kairo” (Lối Về). “Last Samurai” (Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng), “Blood The Last Vampire” v.v…Trong số này, hai tác phẩm nổi bật nhất gắn liền với tên tuổi của Tiểu Tuyết là “Anh Là Gia Súc” và “Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng”.
“Anh Là Gia Súc” là bộ phim truyền hình phỏng tác theo nội dung bộ truyện tranh cùng tên của tác giả Iwaya Yayoi, do đài TBS thực hiện vào năm 2003 và cũng là tác phẩm đầu tiên trong vai nữ chính của Tiểu Tuyết ở thể loại phim bộ với nội dung chủ yếu xoay quanh hai nhân vật Iwaya Sumire và Koda Takeshi.
Sumire (do Tiểu Tuyết thủ diễn) là một cô gái xinh đẹp, thông minh nhưng có cá tính rất kiên cường do chịu ảnh hưởng giáo dục nghiêm khắc của gia đình và từ thuở bé đã được cha cô đích thân truyền thụ các môn võ học truyền thống của Nhật Bản như Nhu Đạo và Không Thủ Đạo. Sau khi tốt nghiệp đại học Harvard, Sumire trở về quê hương và làm công việc bình luận thời sự quốc tế cho một tờ báo hàng đầu ở thủ đô Đông Kinh. Chính vì chịu nhiều áp lực gò bó của gia đình từ lúc còn nhỏ, nên sau khi ra đời làm việc Sumire trở nên phóng túng không khác một thanh niên với nhiều thói quen không lành mạnh như hút thuốc, uống rượu hàng ngày. So với với người chị là Shinobu và cô em Akane lúc nào cũng tỏ cử chỉ thùy mị, dịu dàng, Sumire là mẫu người phụ nữ trực tính và không câu nệ tiểu tiết. Do đó, Sumire đã nhiều lần đụng chạm với cấp trên và cuối cùng bị thuyên chuyển qua ban ngành khác không phù hợp với sở thích của cô. Đồng thời, người bạn trai của Sumire cũng ngỏ lời chia tay vì cảm thấy không còn thích hợp với cô. Trong lúc chán nản vì thất tình và mệt mỏi với công việc thì Sumirei gặp được Takeshi (do nam tài tử Matsumoto Jun đóng), một thanh niên bị chứng bệnh thần kinh do áp suất nặng nề của cuộc sống.
Takeshi sinh trưởng trong một gia đình giầu sang nhưng có 4 người chị nên phần nào bị ảnh hưởng cung cách sinh hoạt của phái nữ. Cũng vì lý do này, Takeshi không có bạn bè cùng phái thân thiết vì những cử chỉ và thái độ mang nhiều “nữ tính” của anh nên anh mắc chứng trầm cảm. Do yêu thích môn vũ ballet nên Takeshi được gia đình chiều ý cho đi Bỉ Quốc du học và sau đó anh thầm yêu cô bạn gái cùng luyện tập môn múa đôi. Thế nhưng, với bản tánh nhân hậu và nhút nhát Takeshi không dám thổ lộ tâm sự. Đến khi biết được người yêu của mình có bạn trai khác, anh âm thầm trở về Nhật Bản nhưng không dám về nhà và trên bước đường lang thang vô định Takeshi gặp được Sumire trong hoàn cảnh hai người cùng tâm trạng thất tình. Cuộc tao ngộ giữa hai người khiến Sumire nảy ra một ý định lạ đời: cho Takeshi về nhà cô ở với tính cách là một…gia súc trong nhà như chó, mèo để cô cảm thấy được an ủi và Takeshi cũng không còn bị cô đơn!
Trong khi đó, “Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng” là một tác phẩm điện ảnh đưa tên tuổi của Tiểu Tuyết vang dội khắp màn bạc kinh đô điện ảnh Hollywod khi cô được đạo diễn Edward Zwick tuyển chọn vào vai công nương Taka, diễn xuất bên cạnh nam tài tử lừng danh thế giới Tom Cruise. Dưới sự hợp tác của ba quốc gia gồm: Hoa Kỳ, Tân Tây Lan và Nhật Bản, cuốn phim “Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng” có mức kinh phí thực hiện lên đến 140 triệu mỹ kim và quy tụ đa số thành phần diễn viên của Nhật Bản như các nam tài tử Watanabe Ken, Sanada Hiroyuki, Koyamada Shin, Ikematsu Sosuke, Nakamura Shichinosuke v.v…Ngoài ra, tuy cốt chuyện của “Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng” nói về lịch sử thời Nam Bắc phân tranh của Hoa Kỳ nhưng lại được lồng vào bối cảnh đất nước Phù Tang và miêu tả những đức tính cao đẹp của người Võ Sĩ Đạo Nhật Bản. Chính vì vậy, ngoài phần khung cảnh chiến trường đẫm máu được quay tại Tân Tây Lan hoặc một số đường phố được bấm máy tại phim trường Hollywood, đa số phần ngoại cảnh đều thu hình tại thành phố Himeji tỉnh Hyogo vốn nổi danh với di tích cổ thành Himeji (Cơ Lộ) và chùa Engyoji (Viên Giáo Tự). Hơn nữa, trong khoảng 10 giây mở màn đầu tiên, bộ phim còn giới thiệu đến khán giả những hình ảnh tuyệt đẹp của quần đảo Kujukushima ở thành phố Sasebo, tỉnh Nagasaki.
Sau khi được chính thức trình chiếu từ ngày 5/12/2003, chỉ riêng tại Nhật Bản “Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng” đã trở thành tác phẩm điện ảnh tạo kỷ lục thu hút khoảng 14 triệu 100 ngàn lượt khán giả và đạt mức doanh thu cao nhất trong năm 2004 với 13 tỷ 7 trăm triệu yen, đã cho thấy mức độ thành công vượt ngoài dự tưởng của ban thực hiện phim nói chung và cá nhân Tiểu Tuyết nói riêng.
Liên quan đến vai diễn Taka trong “Người Võ Sĩ Đạo Cuối Cùng”, qua cuộc phỏng vấn thực hiện vào tháng 5/2003 trên mục văn nghệ của tờ báo Nikkan Sports, Tiểu Tuyết cho biết: “Tôi rất vinh hạnh khi cùng diễn xuất với Tom Cruise trong nhiều đoạn phim của Người Võ Đạo Cuối Cùng, và vui vẻ nhất có lẽ là những lúc tôi hướng dẫn Nhật ngữ cho Tom trong những giờ nghỉ giải lao. Thú thật là tôi cũng không ngờ mình trở thành diễn viên và được tuyển chọn vào vai Taka của bộ phim này. Từ lúc nhỏ, tôi là một cô bé hiếu động chỉ thích thể thao nên thay vì dùng thời gian để cho đầu óc suy nghĩ, tìm hiểu tôi lại… thích sử dụng chân tay hơn. Đối với trường hợp của tôi vốn không trải qua khóa huấn luyện nào về kỹ thuật diễn xuất nên ở từng đoạn phim tôi đều dùng cảm xúc chân thật của mình để bộc lộ vai diễn”
Trong quá trình diễn xuất từ khi thành danh vào năm 1998 đến nay, 16 tác phẩm điện ảnh và 28 bộ phim màn ảnh nhỏ cùng vô số hoạt động văn nghệ của những tiết mục truyền hình Nhật Bản đã mang lại nhiều thành tích cao quý cho Tiểu Tuyết như:
Năm 2000, đại điện cho tạp chí “non-no” tham dự buổi lễ công bố những sản phẩm thời trang mới “Paris Collection”.
Năm 2002, được “Hiệp Hội Formal Wear Nhật Bản” trao tặng giải “ Best Formalist Award Lần Thứ Ba”. Đây là một giải thưởng chỉ dành cho một nam và một nữ diễn viên được tổ chức hàng năm nhằm vinh danh các diễn viên xuất sắc có phẩm cách tốt, nhiều triển vọng trong tương lai và được đa số khán giả ái mộ.
Năm 2004, được “Hiệp Hội Thực Hiện Phim Truyền Hình-Điện Ảnh Nhật Bản” trao tặng giải “Elan D’or” về bộ môn “Tân Nữ Diễn Viên Xuất Sắc”, trở thành nữ tài tử Nhật Bản đầu tiên được hãng chế tạo sản phẩm “jean” hàng đầu thế giới là “Levis” chọn là khuôn mặt biểu tượng trong các phương tiện quảng cáo
Tóm lại dù bước vào lứa tuổi 32 trong năm 2009 nhưng Tiểu Tuyết vẫn xứng đáng là một trong những đóa Anh Đào diễm lệ và quyến rũ nhất Phù Tang Tam Đảo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
TIN TỨC
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.
Người Việt Phone
Không còn nghi ngờ gì nữa, khẩu trang đã đóng một vai trò trung tâm trong các chiến lược đối đầu với dịch bệnh COVID-19 của chúng ta. Nó không chỉ giúp ngăn ngừa SARS-CoV-2 mà còn nhiều loại virus và vi khuẩn khác.
Hôm thứ Hai (06/07/2020), chính quyền Mỹ thông báo sinh viên quốc tế sẽ không được phép ở lại nếu trường chỉ tổ chức học online vào học kỳ mùa thu.
Đeo khẩu trang đã trở thành một vấn đề đặc biệt nóng bỏng ở Mỹ, nơi mà cuộc khủng hoảng Covid-19 dường như đã vượt khỏi tầm kiểm soát.
Trong khi thế giới đang đổ dồn tập trung vào những căng thẳng giữa Mỹ với Trung Quốc, thì căng thẳng tại khu vực biên giới Himalaya giữa Trung Quốc và Ấn Độ vào tháng 05/2020 đã gây ra nhiều thương vong nhất trong hơn 50 năm.
Ủy ban Tư pháp Hạ viện Mỹ cho biết các CEO của 4 tập đoàn công nghệ lớn Amazon, Apple, Facebook và Google đã đồng ý trả lời chất vấn từ các nghị sĩ Quốc hội về vấn đề cạnh tranh trong ngành công nghệ.