Hôm nay,  

Hoa Kỳ Trên Đường Phá Sản: Nợ Tăng, An Sinh Xh Nặng Nề

15/08/200400:00:00(Xem: 4905)
Santa Monica, California - kinh tế đang cự tuyệt cả hai đảng phái chính trị. Ít ra thì đó là những điều mà ông Pete Peterson đề cập trong cuốn sách mới nhất của ông trên vấn đề thiếu hụt tài khoản trong tương lai của Hoa Kỳ.
Tựa đề của cuốn sách là "Running on empty: How the Democratic and Republican parties are bankrupting our future and what Americans can do about it" (tạm dịch là "đảng Dân Chủ và Cộng Hòa đang phá sản tương lai của chúng ta như thế nào và người Mỹ có thể làm gì").
Ông Peterson là một người thuộc đảng Cộng Hòa lâu năm và đã từng phục vụ qua vài chính quyền.

Ông có tham gia trong chiến dịch cứu cuộc khủng hoảng An Sinh Xã Hội sắp xảy đến bằng cách xem An Sinh Xã Hội như là những khoản chi tiêu khác của chính phủ. Nhưng An Sinh Xã Hội không phải như những khoản chi tiêu khác của chính phủ vì nó không được kể đến trong tài khoản của chính phủ như là số tiền phải trả lại trong tương lai. Theo ông Peterson, chính phủ đang đặt tai họa vào tay của thế hệ tương lai.
Những người trẻ sẽ phải đóng nhiều hơn cho những chương trình của chính phủ nhưng lấy lại được ít hơn. Hoa Kỳ sẽ càng ngày càng trở thành một quốc gia mắc nợ, và nhờ cậy nhiều hơn vào tiền vốn nước ngoài.
Vì như vậy cho nên Hoa Kỳ dễ bị tổn thương về kinh tế hơn.
Với ngân khoản thâm hụt hàng năm vẫn tiếp tục ở mức hơn 500 tỷ Mỹ kim, vấn đề phải trả lại nợ hiện ra lờ mờ ở chân trời trước mắt.
Tiền nợ nhiều hơn cộng thêm thâm hụt có nghĩa là làm cho giá tiền cao hơn rồi dẫn đến sự lạm phát.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.