Hôm nay,  

Sản Lượng Toàn Cầu Sụt, Vì Giá Dầu Tăng

15/08/200400:00:00(Xem: 4719)
London- Các xưởng sản xuất trên thế giới cắt bớt sản lượng trong tháng Sáu. Bị mang họa nặng nhất trong sự phát triển chậm chạp là khu vực châu Âu. Bằng chứng là tháng Sáu đã đánh dấu sự suy sụp trong sản lượng công nghiệp.
Những con số được đưa ra hôm mồng 9 tháng 8 năm 2004 cho thấy sản lượng nước Ý bị rớt xuống 0.7% trong tháng 6. Sự sụt giảm không gây ra lo lắng bởi vì nước Ý chỉ góp phần khoảng 3.6% của hoạt động toàn cầu.
Sự sa sụt ở Mỹ là 0.3%, ở Nhật Bản là 1.3%, ở Anh là 0.3%, và ở Đức là 1.9%. Năm nước này góp phần gần 60% của sản lượng kinh tế toàn cầu.
Ở Á Châu, sản lượng công nghiệp giảm 3.4% ở Singapo, 2% ở Nam Hàn, và 2.5% ở Đài Loan.

Ở Trung Quốc, sản lượng gia tăng trong 12 tháng cơ bản giảm xuống còn 16.2% so với 17.5% trong tháng 5.
Trong những tháng gần đây đã có nhiều dấu hiệu cảnh báo chậm lại trong sản xuất. Dấu hiệu dẫn đầu trong thời gian dài của tổ chức hợp tác và phát triển kinh tế (Organization for Economic Cooperation and Development) đã báo hiệu sự chậm lại trong phát triển sản lượng công nghiệp từ tháng Hai.
Nếu suy sụp sản lượng trong tháng Sáu đánh dấu cho sự khởi đầu của việc giảm tốc độ sản xuất, thì giá dầu cao có thể là thủ phạm. Sự tăng đột ngột trong giá cả dầu hỏa suốt tháng Năm có thể làm tổn thương niềm tin của giới tiêu dùngï, và dẫn đến việc giảm tốc độ sản xuất.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.