Hôm nay,  

Ma Rốc Đóng Hồ Sơ Bom: 2 Tên Bôn Tẩu Đã Rời Nước

22/07/200400:00:00(Xem: 4543)
RABAT - Morocco đã đóng hồ sơ điều tra đợt đánh bom của khủng bố tại thành phố Casablanca, nhưng còn 2 tên đào tẩu.
Cuộc tấn công tự sát có phối hợp của khủng bố Hồi Giáo ngày 16-5-2003 gây thiệt mạng 45 người, gồm 12 quyết tử quân, gây rúng động vương quốc thân Tây Phương thường tự hào là ổn định nhất thế giới A Rập.
Bộ Trưởng tư pháp Mohamed Bouzoubaa trả lời phỏng vấn của Reuter cho biết "Tiến trình pháp lý về vụ 16-5 đã xong. Đối tượng truy nã còn 2 tên đang bôn tẩu và rất nguy hiểm - có lẽ chúng đã rời Morocco".
Với trên 1 tá công dân Morocco bị bắt sau vụ đánh bom hệ thống thiết lộ của thủ đô Tây Ban Nha hồi Tháng 3, gây thiệt mạng 191 người, chính quyền Morocco cố sức tẩy xóa hình ảnh của mình là nơi chứa chấp hàng trăm du kich Hồi Giáo đe dọa châu Aâu.

Bộ Trưởng Bouzoubaa tuyên bố "Tình hình an ninh đã kiểm soát được".
Sau vụ 16-5, trên 1000 người tình nghi bị bắt, nhiều người chống án, gồm 16 án tử hình và 5, 6 án chung thân. Bộ trưởng Bouzoubaa cho biết 95 vụ chống án đã được giải quyết, 26 trường hợp được giảm án, 66 người bị y án, 3 người bị tăng án. Amnesty International phản ảnh cac tổ chức nhân quyền trong nước tố cáo cac nghi can bị giam giữ bí mật tại cơ sở của cơ quan an ninh nội địa ở ngoài ô thủ đô Rabat.
Bộ Trưởng Bouzouba cả quyết rằng không có trung tâm giam giữ bí mật, tin tức về cac trường hợp biệt tich có thể là nhà chức trach chưa thông báo kịp cho thân nhân của những người bị bắt - ngoài ra, Bộ tư pháp Morocco đã tu chính luật lệ để cấm tra tấn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.