Hôm nay,  

Nga Nâng Cấp Kho Nguyên Tử: Đợt Phi Đạn Liên Lục Địa Mới

10/10/199900:00:00(Xem: 7076)
MOSCOW (Reuters) — Nga dự định đưa ra đợt thứ nhì các phi đạn nguyên tử Topol-M vào nửa đầu tháng 12, theo hãng tin RIA dẫn lời Phó Bộ Trưởng Quốc Phòng hôm Thứ sáu.
Đợt đầu tiên 10 phi đạn Topol-M đã được gắn vào các dàn hồi tháng 12 năm ngoái. Moscow muốn là loại Topol-M, được Tây Phương gọi là SS-27, trở thành cương sống cho các lực lượng nguyên tử phòng thủ của Nga, và dự định chế tạo các loại tương tự nhưng sẽ chế biến dùng cho tàu ngầm và xe di động.

“Một đơn vị thứ nhì của Lực Lượng Phi Đạn Chiến Lược được trang bị bởi phi đạn đạn đạo nguyên tử liên lục địa Topol-M loại bắn từ đất liền sẽ sẵn sàng tác chiến vào đầu tháng 12 năm nay,” theo RIA dẫn lời Tướng Alexander Kosovan.
Mới tahng trước, một viên chức quốc phòng cao cấp khác nói là Nga có nhiều nhất là 8 năm để thay thế kho nguyên tử cũ kỹ trước khi hầu hết trở thành lỗi thời.
Nhưng hãng tin RIA tường trình rằng, Tướng Kosovan cũng thú nhận là không có bao nhiêu đầu tư vào hạ tầng kiến trúc quân sự các năm gần đây, có nghĩa là nhiều căn cứ trong tình trạng tệ hại và cần nâng cấp thêm nhiều. Khủng hoảng kinh tế tại Nga có nghĩa là ít tiền mặt giành cho quân đội.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những ngày gần đây, người trong giới cũng như khán giả yêu ca nhạc thành phố đang xôn xao về việc một học trò của nhạc sĩ Đỗ Quang là Tuyết Sơn, đang kiện thầy ra tòa. Báo SGGP ghi nhận vụ việc như sau. Tuyết Sơn (tên thật là Nguyễn Hồ Khánh Sơn, năm nay 19 tuổi) là Việt kiều Úc, đã bỏ dở chuyện học hành để về nước thực hiện giấc mộng làm ca sĩ. Tuyết Sơn nhận nhạc sĩ Đỗ Quang làm thầy dạy nhạc trong vòng 4 tháng với giá 15 ngàn Mỹ kim tiền dạy
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.