Hôm nay,  

Ecuador: Căng Thẳng

06/11/200400:00:00(Xem: 4830)
QUITO - Cac chính đảng đối lập tại Ecuador hôm thứ sáu đã bắt đầu cac thủ tục lập pháp để bãi chức TT Lucio Gutierrez - theo thư khuyến nghị của 51 nhà độc pháp đối lập, 1 ủy ban sẽ được thành lập trong tuần tới để luận tội TT Gutierrez về cac lạm dụng công quỹ vào cac cuộc tranh cử địa phương mới đây. Uûy Ban này sẽ thảo 1 phuc trình trong hạn 5 ngày để trình ra QH, để cơ quan lập pháp biểu quyết về việc bắt đầu tiến trình luận tội.
Cuộc vận động của cac nhà lập pháp Ecuador nêu ra các quan ngại về bất ổn chính trị và kinh tế tại quốc gia mà 2 ông TT đã bị hạ bệ kể từ năm 1997. Ông Gutierrez là cựu đại tá tổ chức đảo chánh bất thành chống TT dân cử Jamil Mahuad năm 2000 và bị tù. Tỉ lệ phát triển kinh tế nội địa năm nay dự kiến 5.9% góp phần hạn chế cac chống đối ông Gutierrez. Ông Gutierrez cũng không nhận sai lầm và cả quyết rằng động cơ của cac tố cáo là vì cac hành động chống tham nhũng của ông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những ngày gần đây, người trong giới cũng như khán giả yêu ca nhạc thành phố đang xôn xao về việc một học trò của nhạc sĩ Đỗ Quang là Tuyết Sơn, đang kiện thầy ra tòa. Báo SGGP ghi nhận vụ việc như sau. Tuyết Sơn (tên thật là Nguyễn Hồ Khánh Sơn, năm nay 19 tuổi) là Việt kiều Úc, đã bỏ dở chuyện học hành để về nước thực hiện giấc mộng làm ca sĩ. Tuyết Sơn nhận nhạc sĩ Đỗ Quang làm thầy dạy nhạc trong vòng 4 tháng với giá 15 ngàn Mỹ kim tiền dạy
Hôm thứ Sáu, các cổ phần tiếp tục lên liên tiếp qua ngày thứ 4 nhờ tin việc làm tốt khiến cho giới đầu tư hy vọng mức trì trệ hiện tại đã chấm dứt. Nền kinh tế bất ngờ tăng thêm 337,000 việc làm trong tháng 10, hơn gấp đôi dự tính và mức tăng nhiều nhất trong 6 tháng, do ảnh hưởng nhu cầu về xây cất sau các cơn bão tố và các hãng dịch vụ mướn thêm nhiều nhân viên nhất từ tháng 4.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.