Hôm nay,  

Sài Gòn: Các Chùa Tiếp Sức Thí Sinh Thi Đại Học

08/07/201200:00:00(Xem: 7234)
SAIGON (VB) -- Theo lịch thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm nay thì sẽ có 3 đợt: thi vào ĐH gồm đợt 1 (ngày 4 và 5/7) và đợt 2 (ngày 9 và 10/7), còn đợt 3 (ngày 15 và 16/7) là thi vào CĐ. Vừa qua, một số chùa ở Sài Gòn đã có thiện ý tiếp nhận thí sinh ngụ ở các tỉnh về dự kỳ thi gian khổ này.
tiep_suc_mua_thi
Các thí sinh (từ Quảng Nam vào) được tạm trú, ổn định chỗ ăn, chỗ ở tại tịnh xá Trung Tâm để chuẩn bị cho đợt thi tuyển vào ĐH ngày 4/7. (Photo VB)
Hoặc đăng ký tham dự chương trình “Tiếp sức mùa thi 2012” do báo Giác Ngộ đề xướng , hoặc phối hợp trực tiếp với lực lượng sinh viên tình nguyện (túc trực ở các bến xe, cổng trường thi… để hướng dẫn, giới thiệu các địa chỉ nhận cho thí sinh tá túc), các chùa đã đón nhận thí sinh ngay từ ngày 28/6, tạo điều kiện cho các em cùng thân nhân đi theo có chỗ tạm trú, ăn cơm chay, ôn bài vở… tại chùa cho đến hết ngày 17/7, nghĩa là trong vòng nửa tháng có diễn ra đủ 3 đợt thi.
tiep_suc_mua_thi_6798
Các thí sinh (từ Quảng Nam vào) được tạm trú, ổn định chỗ ăn, chỗ ở tại tịnh xá Trung Tâm để chuẩn bị cho đợt thi tuyển vào ĐH ngày 4/7. (Photo VB)
Như tại quận Bình Thạnh, chuẩn bị cho đợt thi đầu tiên (ngày 4/7), tịnh xá Trung Tâm (nằm trên đường Nguyễn Thượng Hiền, phường 5) đang tiếp nhận, ổn định chỗ ăn ở cho gần 20 người gồm thí sinh và thân nhân đi theo. Hằng ngày, ngoài các bữa cơm chay, riêng các em thí sinh còn được nhà chùa bồi dưỡng thêm một ít trái cây và sửa tươi.
tiep_suc_mua_thi_6799
Ngoài các bữa cơm chay, thí sinh còn được nhà chùa bồi dưỡng thêm bằng một ít trái cây, sữa tươi. (Photo VB)
Gần đó, có chùa Pháp Linh và chùa Thiên Long, tuy đều nằm trong hẻm nhỏ và có mặt bằng khá chật hẹp nhưng mỗi chùa vẫn thu xếp nhận từ 12 đến 15 thí sinh cùng thân nhân.

Ban tiếp nhận thí sinh của các chùa “tiếp sức mùa thi” này đều cho biết là vào 2 đợt thi còn lại, số thí sinh và thân nhân đến tá túc tại chùa chắc chắn sẽ đông hơn nhiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tcd_02082005_4.jpgHình ảnh chợ Tết vùng Hoa Thịnh Đốn.
Người Sài Gòn xưa cũng như nay có thói quen gọi cặp từ "Lăng Ông Bà Chiểu" để chỉ lăng thờ Tả quân Lê Văn Duyệt, từng giữ chức Tổng trấn Gia Định thành (tức cả Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận ngày nay) tại khu vực Bà Chiểu. Hàng năm, tại Lăng Ông có hai lễ hội lớn, đó là ngày giỗ Tả quân vào ngày 01.8 âm lịch và ngày hội đầu xuân mồng 1 và ngày mồng 2 Tết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.