Hôm nay,  

Chợ Đen Nguyên Tử Nổ Lớn: Đã Bán Cho Saudi, Khối Ả Rập

08/02/200500:00:00(Xem: 4786)
ISLAMABAD - Chính phủ Pakistan hôm thứ hai phủ nhận tin báo chí theo đó thị trường đen vũ khí do khoa học gia A.Q. Khan tổ chức có thể đã bán trang cụ cho vương quốc Saudi Arbia và các nước A Rập khác.
Bộ Trưởng thông tin Sheikh Rashid Ahmed mô tả các tố giác phổ biến trên tạp chỉ Time là "vô căn cứ" nhưng không loại trừ khả năng cha đẻ bom nguyên tử của Pakistan có thể đã bán kỹ thuật cho nhiều nước hơn người ta tưởng.
Ông Ahmed tuyên bố "Chúng tôi không biết nước nào khác mà ông Khan cung cấp kỹ thuật, nếu có, chúng tôi sẽ điều tra".
Khoa học gia Khan hiện bị quản thuc tại gia kể từ sau ngày thú nhận hồi Tháng 2-2004 là đã bán kỹ thuật nhậy cảm cho Iran, Libya và Bắc Hàn.

TT Musharraf tha tội khoa học gia Khan và nói hệ thống buôn lậu quốc tế đã bị giải tán. Washington chuyển sang Pakistan những câu hỏi để phỏng vấn khoa học gia Khan xem có biết Bắc Hàn và Iran có bán kỹ thuật cho phe thứ 3 hay không - dường như các chuyên viên của Hoa Kỳ không được phép phỏng vấn ông Khan.
Tạp chí Time dẫn lời 1 viên chức ẩn danh Bộ QP Pakistan theo đó các viên chức Hoa Kỳ đang điều tra xem hệ thống của khoa học gia Khan có bán kỹ thụật nguyên tử cho Saudi Arabia và những nước A Rập như Ai Cập hay không.
Phát ngôn viên Ahmed xác nhận rằng Pakistan duy trì các tiếp xúc tới cơ quan nguyên tử năng quốc tế tại Vienna, nhưng sẽ không giao khoa học gia Khan cho người ngoài phỏng vấn.
Tuần qua, ĐS Mỹ Ryan Crocker cho hay cuộc điều tra về toàn bộ hệ thống bán kỹ thuật của khoa học gian Khan còn tiếp diễn và Washington mong đợi được biết kết quả điều tra cuả Pakistan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tcd_02082005_4.jpgHình ảnh chợ Tết vùng Hoa Thịnh Đốn.
Người Sài Gòn xưa cũng như nay có thói quen gọi cặp từ "Lăng Ông Bà Chiểu" để chỉ lăng thờ Tả quân Lê Văn Duyệt, từng giữ chức Tổng trấn Gia Định thành (tức cả Nam Bộ và tỉnh Bình Thuận ngày nay) tại khu vực Bà Chiểu. Hàng năm, tại Lăng Ông có hai lễ hội lớn, đó là ngày giỗ Tả quân vào ngày 01.8 âm lịch và ngày hội đầu xuân mồng 1 và ngày mồng 2 Tết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.