Hôm nay,  

A Phú Hãn: Trùm Omar Còn Bôn Tẩu Trong Nước

05/08/200200:00:00(Xem: 3740)
KANDAHAR - Đại biểu chính phủ tại miền nam Afghanistan, ộng Ahmad Wali Karzai, cũng là anh em của TT Hamid Karzai, hôm chủ nhật cho biết lãnh tụ tối cao của Taleban còn sống, và trốn tránh quanh trong nước với 1 nhóm nhỏ thuộc hạ.
Ông nói với phái viên của Reuter rằng ông thường nhận báo cáo về lãnh tụ Omar, theo đó ông này di chuyển bằng xe gắn máy hoặc đi bộ. Trả lời phỏng vấn tại nhà riêng ở Kandahar, ông Ahmad Wali Karzai nói rằng tu sĩ độc nhãn Omar không còn khả năng tổ chức chống đối, vì suốt 24 giờ hàng ngày phải lập kế hoạch bôn tẩu, và trốn tới đâu rồi cũng lộ tới đó.

Gần đây, lãnh tụ Omar bị phát hiện ở vùng vành đai trải rộng từ tỉnh Zabul (đông nam Afghanistan) cho tới Uruzgan ở miền trung, và tỉnh Helmand (tây nam Afghanistan).
Các trận không kích 4 làng gần Deh Rawud trong tháng qua của phi cơ Hoa Kỳ có thể do tin mật báo tình nghi có lãnh tụ Omar ẩn núp.
Ông Ahmad Wali Karzai không có tang chứng để phỏng đoán trùm Bin Laden còn sống hay không, và ở trong hay ngoài nước nếu còn sống.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.