Hôm nay,  

Aán Chi 147 Triệu Đô Cứu Cấp Cho 12 Tiểu Bang Hạn Hán

05/08/200200:00:00(Xem: 3721)
NEW DELHI (Reuters) - Chính phủ liên bang Ấn Độ sẽ phân phối 7.142 tỉ đồng rupees (147 triệu đô la) cho 12 tiểu bang để giải quyết vấn đề hạn hán, trong khi mưa tới quá chậm.
Tiền này, được chi trả từ Quỹ Cứu Tế Thiên Tai, là khoản thứ nhì như thế. Chính phủ trước đó đã trả tổng cộng 4.84 tỉ đồng rupees.
Bản văn nhà nước cho biết 12 tiểu bang tới giờ hoặc là có một phần lãnh thổ hay là toàn phần lãnh thổ bị cú thiên tai hạn hán, thì ảnh hưởng toàn diện của nạn thiếu mưa này phải chờ tới giữa tháng 8 mới kết toán được.

Các trận mưa mùa từ tháng 6 tới tháng 9 vùng Tây Nam trước giờ là mạch sống của nền kinh tế Ấn Độ va74n còn lệ thuộc nhiều vào nông nghiệp, mang tới 80% khối lượng mưa hàng năm và quyết định việc mùa màng.
Nông nghiệp Ấn hiện chiếm 25% tổng sản lượng quốc dân, thuê tới 70% nhân lực trên tổng số hơn 1 tỉ dân của cả nước, và là 1 trong các động lực chính của nhu cầu vùng quê.
Trong khi hầu hết Ấn Độ bị hạn hán, thì lụt đã đang đan1h phá các tiểu bang Đông Bắc, như Assam và Bihar, làm hàng trăm người chết và thiệt hại lớn cho mùa màng và hạ tầng cơ cấu.
Sau khi 2 tiểu bang này kết toán đươc thiệt hại, họ cũng có thể xin tiền từ quỹ cứu tế này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.