Hôm nay,  

1 Ông Mỹ: Nghiện Rượu, Ma Túy, Vô Gia Cư, Rồi Đi Tu, Dạy Thiền

12/05/201300:00:00(Xem: 4205)
Khi John Bruna lớn lên trong sự nghèo khổ, ma túy và bạo động tại Los Angeles, California, là một trong 9 người con của một người mẹ góa, ông ấy có một mục tiêu: sẽ không vào tù như 4 người anh của mình.

Dù đã từng ăn cắp rượu từ những tiệm bán rượu lúc 10 tuổi, rồi trở thành một kẻ nghiện rượu, ma túy, vô gia cư và làm cha ở tuổi 20, Bruna đã kiểm soát để đạt được mục tiêu ấy. Nhưng năm 22 tuổi, khi đời ông mất tự chế, ông quyết định làm sạch và dứt rượu và đặt định một mục đích mới: Thượng Đế sẽ hoàn tất, không phải ông.

Ông ấy nói rằng, "Tôi luôn luôn gây khó khăn cho mình. Đối với tôi, điều đó có thể diễn dịch thế này: Bằng cách nào mà tôi có thể lợi lạc?" 15 năm đi vào sự phục hồi, một bến cố mấu chốt khác lại đến khi ông bắt đầu thiền và thực hành theo Phật Pháp của Đức Đạt Lai Lạt Ma.

Bruna, người trở thành tăng sĩ Phật Giáo theo truyền thống Phật Giáo Tây Tạng vào năm 2005, nói rằng, "Tôi nhận thức ra có rất nhiều đau khổ trên cõi đời này không cần thiết. Để được hòa bình thực sự trong đời sống, bạn phải có bình an trong chính mình. Thiền cho phép tôi phản ứng trầm lặng đối với thế giới và có thể đáp ứng một cách khôn khéo với sự chú tâm. Tôi có thể quán sát nội tâm và nhìn thấy những kiểu sống của tôi dẫn tới không hạnh phúc và tự hỏi: Điều gì sẽ giúp tôi hướng dẫn cuộc đời theo ý tôi muốn, một đời sống có ích lợi?"


Ngày nay, ông ấy đi khắp nước để hướng dẫn các khóa tu giúp nhiều người tìm thấy cuộc sống hạnh phúc hơn. Tháng tới, ông đến Trung Tâm New York. Ông sẽ hướng dẫn khóa tu "Chánh Niệm Với Xúc Cảm" 2 ngày từ ngày 1 tới ngày 2 tháng 6 tại Trung Tâm Polarity Center of Syracuse Studio tại Tully. Từ ngày 11 tới 16 tháng 6, ông có mặt tại khóa tu 42 giờ với chủ đề "Tu Tập Để Quân Bình Cảm Xúc," theo yêu cầu của Đức Đạt Lai Lạt Ma và được cống hiến như là khóa tu cho cư dân tại Light ở Trung Tâm Hill Retreat Center, gần Ithaca.

Vào cuối năm 2011, Bruna trở lại đời sống của một cư sĩ bởi vì ông cảm thấy có thể có nhiều hiệu quả hơn, tiếp cận nhiều người hơn, khi là một cư sĩ hơn là một tăng sĩ. Trong năm 2012, ông ấy sáng lập tổ chức bất vụ lợi Way of Compassion Foundation [Con Đường Từ Bi], với sứ mệnh giúp con người sống có ý nghiã theo những giá trị và niềm tin của chính họ. Tổ chức hoạt động dựa vào sự cúng dường mà ông nhận được từ các khóa tu và giảng pháp công cộng và từ những nhà hảo tâm bảo trợ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Những người bạn có hứng thú trong cuộc sống tại công ty Movoto Real Estate gần đây đã tự đặt cho họ nhiệm vụ thích thú trong việc xác định những thành phố hào hứng nhất tại Mỹ.
Một phúc trình mới được công bố hôm Thứ Tư cảnh báo rằng việc thiếu bằng cấp đại học trong số các gia đình có mức thu nhập thấp tại California có thể còn làm thiệt hại hơn nữa nền kinh tế tiểu bang trong vòng 10 năm tới.
Florida có tỉ lệ trả trễ tiền vay mượn mua nhà cao nhất toàn quốc ở mức 11% tính tới cuối quý 1, theo TransUnion Corp.
Gần 1/3 khu vực ong có mật tại Hoa Kỳ đã bị xóa sổ vào mùa đông năm rồi, tỉ lệ cao hơn nhiều so với một năm trước, theo một giới chức phúc trình hôm Thứ Ba.
WASHINGTON -- Hầu hết dân Mỹ không đủ tiêu chuẩn thể lực theo tiêu chuẩn do liên bang đòi hỏi, theo bản phúc trình mới của Sở Phòng Chống Bệnh đăng trên tạp chí Morbidity and Mortality Weekly Report.
IRVINE, Calif. – Tình hình tịch biên nhà tại Hoa Kỳ đã xuống tới mức thấp nhất trong 74 tháng vào tháng 4-2013, theo khảo sát của công ty nghiên cứu thị trường RealtyTrac.
OMAHA - Trước đây ông Mark Major dẫn đầu 1 đơn vị chiến đấu tại Iraq và nay ông chỉ huy 1 tổ công nhân đường sắt - ông nói "Điều khác là tôi không sợ bị bắn nữa".
PALMDALE - Nhà chức trách tìm cách xác nhận có phải chó pit bull đã cắn chết 1 người chạy bộ là cư dân của cộng đồng trong vùng sa mạc Mojave.
1 trường đại học công lập của Pennsylvania đã xét lại chính sách về súng trong khuôn viên, cho phép sinh viên có súng hợp pháp được "lận" súng trong người tại các khu vực ngoài trời.
WASHINGTON - Thẩm quyền liên bang yêu cầu ngưng phổ biến qua mạng thiết kế của súng sản xuất bằng máy in 3 chiều.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.