Hôm nay,  
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật
Việt Báo Văn Học Nghệ Thuật

‘Crown,’ ‘Lasso,’ ‘Queen’s Gambit,’ Đã Đoạt Nhiều Giải Thưởng Trong Đêm Trao Giải Emmys Lần Thứ 73 Vào Chủ Nhật 19 Tháng 9, 2021 Tại Los Angeles

20/09/202110:40:00(Xem: 741)

EMMY 2021
Moses Ingram, từ trái, Marielle Heller, Scott Frank, Anya Taylor-Joy, William Horberg, Mick Aniceto và Marcus Loges, những người thắng của giải đạo diễn xuất sắc cho loạt phim “The The Queen's Gambit,” chụp hình tại Lễ Trao Giải Emmy lần thứ 73 hôm Chủ Nhật, 19 tháng 9 năm 2021, tại L.A. Live ở Los Angeles. (nguồn: https://apnews.com)

 

LOS ANGELES  -- Netflix’s “The Crown” và “The Queen’s Gambit” cùng với “Ted Lasso của Apple TV+ để giành được hàng loạt vinh danh hàng đầu tại Lễ Trao Giải Emmy Awards vào tối Chủ Nhật, 19 tháng 9 năm 2021 tại Los Angeles lần đầu cho các dịch vụ trực tuyến củng cố cho sự nổi bật của họ trong ngành truyền hình, theo Hãng Thông Tấn Mỹ AP tường thuật hôm Thứ Hai, 20 tháng 9 năm 2021.

“Tôi không nói nên lời,” theo Peter Morgan, người sáng tác và nhà văn của bộ hài kịch “The Crown” kể câu chuyện cổ tích về hoàng gia Anh, mà đã thu về các giải thưởng diễn xuất, biên kịch và đạo diễn cộng với 4 giải thưởng diễn xuất.

Phát biểu của ông ấy cũng có thể áp dụng cho các kênh truyền hình dây cáp cao cấp từng thống trị Lễ Trao Giải Emmy và với các hệ thống phát sóng – gồm đài CBS tổ chức lễ trao giải vào Chủ Nhật.

Netflix thắng dẫn đầu với tổng cộng 44 giải, tương đương với kỷ lục của hệ thống truyền hình vào năm 1974, bởi CBS. Dịch vụ trực tuyến, nơi có để cử phim truyền hình dài tập đầu tiên, “House of Cards” vào năm 2007, cuối cùng đã thắng giải thuộc thể loại này.

Loạt phim truyền hình hàng đầu đầu tiên của hệ thống mới Apple TV+ mới xuất hiện chưa đầy 2 năm.

“The Crown” và “The Queen’s Gambit” cùng đứng đầu với mỗi vở kịch nhận 11 giải, với “Ted Lasso” đứng đầu về hài kịch với 7 giải thưởng.

“The Queen’s Gambit” đã đưa Anya Taylor-Joy lên thành một ngôi sao và được đề cử Giải Emmy cho vai diễn thần đồng cờ vua rắc rối. Nhà sản xuất William Horberg đã chọn cô ấy trong bài phát biểu nhận giải của ông.

“Bạn đã mang sự gợi cảm trở lại cho cờ vua, và bạn đã tạo cảm hứng cho cả một thế hệ thanh niên nam nữ để nhận thức rằng chế độ gia trưởng không thể chống lại các nữ hoàng của chúng ta,” theo ông phát biểu.

Có một điểm sáng cho HBO với loạt phim truyền hình “Mare of Easttown” của họ, là kịch tội phạm đã mang về 4 Giải Emmys, gồm giải diễn xuất chính cho ngôi sao Kate Winslet. Đối với Đài NBC, chương trình “Saturday Night Live” lại có nhiều giải khác nhau.

Hai người Da Đen đoạt giải, gồm RuPaul cho “RuPaul’s Drag Race” và Michaela Coel cho giải viết kịch bản “I May Destroy You.”

Các ngôi sao của “The Crown” như Olivia Colman và Josh O’Connor đều đoạt các giải diễn xuất kịch hàng đầu hôm Chủ Nhật, với Jason Sudeikis, ngôi sao của  “Ted Lasso,” và Jean Smart của “Hacks,” thắng các giải về hài kịch.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
Nhạc sĩ Trúc Hồ có nói với bạn bè rằng anh muốn sử dụng sân khấu sẵn có của SBTN để tổ chức một chỗ vui chơi, giải trí văn nghệ cho bạn bè và cho chính mình. Anh tâm sự rằng ở ngay Little Saigon, mỗi lần anh muốn kiếm chỗ đi chơi nghe nhạc nhưng không tìm được nơi nào ưng ý.
Năm 1980, tôi dọn về Houston, một thành phố với nhiều quán rượu. Ở những nơi này, không khí tối và nhỏ hẹp. Nhưng chật người. Tôi thấy mình thật lạc lõng cô độc như kẻ lạ. Cũng ở những quán này, tôi làm quen với tiếng guitar điện ray rứt, tiếng piano hối hả, tiếng contra-bass ồm ồm, tiếng kèn đồng cháy lóe như những đốm lửa. Những nơi này tôi ít thấy ca sĩ. Tôi chỉ thấy những người nhạc sĩ rượt đuổi nhau trên tiếng nhạc không ngừng. Tôi đã làm quen với John Coltrane, Miles Davis, Thelonious Monk, Billy Strayhorn, Chick Corea, v.v… Năm 1984, tôi tìm đến những quán cà phê như Hầm Gió, Mây Bốn Phương. Tôi kì kèo để hát nhạc jazz, nhưng lần nào cũng như lần nấy, đều bị bác liền tại chỗ. Hát cho ai nghe? Khách đến quán cà phê là để tìm sống lại ký ức của một thời. Hãy hát Tôi Đưa Em Sang Sông, Tình Phụ, Hối Tiếc… Hoặc có mới hơn đi nữa, Bay Đi Cánh Chim Biển, Cơn Mưa Phùn, … Vả lại, nhạc jazz nghe không lọt tai chút nào…
Giới mộ điệu âm nhạc Việt Nam vừa mất đi tiếng hát lừng danh là ca sĩ Châu Hà, theo thông tin từ Facebook của Jimmy Thái Nhựt cho biết. Jimmy Thái Nhựt đã phổ biến thông tin trên Facebook của anh nói rằng “Ca sĩ Châu Hà được Chúa gọi về lúc 3 giờ chiều, Chúa Nhật, ngày 15 tháng 8 năm 2021, tại Vienna, Virginia. Hưởng thọ 86 tuổi.”
Nhạc sĩ Paul mô tả Watts là “một người thân thương” và là “một tay trống tuyệt vời” là người đã “vững như đá.” Ca nhạc sĩ Elton thì đã viết Twiiter rằng, “Một ngày rất buồn. Charlie Watts là một tay trống lớn nhất. một loại đàn ông sành điệu nhất, và một tập thể sáng rực như thế.” Brian Wilson của nhóm The Beach Boys nói rằng ông bị “sốc” khi nghe tin về Watts, người mà ông miêu tả là “một tay trống vĩ đại.”
Trở lại đề tài Karaoke, “ca ra” thuộc về hát, “ô kê” thuộc về nghe. Có nghĩa, hát và nghe là giao tiếp. Người hát truyền dẫn cảm xúc hay, lôi cuốn, người nghe hưởng ứng nhiệt tình, gây cho người hát gia tăng cảm xúc, thêm hứng khởi, hát tận tình. Trong suốt khoảng thời gian trình bày ca khúc, sự hỗ tương giữa hát và nghe là động cơ làm cho bài trình diễn đó đạt được giá trị cao.
Sài gòn ơi đường phố vắng không người Vào những ngày cơn ác mộng khôn nguôi Tôi muốn nói về một niềm hy vọng Niềm tin yêu và hy vọng đời đời
Nói đến việc tập hát Karaoke, tôi nghĩ, có lẽ không có công việc gì mà một số lớn người Việt có thể tự nguyện tập luyện hăng say như vậy. Thời giờ dùng để tập hát, có lẽ, ngang ngửa với thời giờ xem phim bộ. Say mê. Tưởng tượng. Đi làm về, bật máy lên hát. Ngủ dậy, vừa thay đồ vừa hát lập đi lập lại kẻo quên giai điệu. Tắm hát. Lái xe hát. Vào sở làm, hát lén. Ăn trưa ngồi một mình, hát lẩm bẩm. Tôi có một anh bạn, ngày thường cũng như cuối tuần, ngoài những lúc đi họp hát, lúc nào cũng thấy anh ngồi thẳng thóm nơi ghế sa lông dài, nhìn chăm chăm vào máy truyền hình, miệng hát và tự làm duyên một mình, tay đưa lên diễn tả như đang đứng trên sân khấu. Vợ anh ta than phiền, Ổng không làm gì hết. Tối ngày ngồi một chỗ hát đến nổi lủng luôn ghế da. Năm xưa, vợ chờ chồng đi chinh chiến đến nổi hóa đá. Nay, vợ chờ chồng ca hát, lạnh lẽo gối giường. Khuya khoắt mới chịu vào ngủ. Bạn tôi đến nay đã thành ca sĩ đối với một số thân hữu có giới hạn.
Sài Gòn đại dịch, những con đường vắng ngắt, những con hẻm buồn tênh, những mặt người sầu lo. Quán xá hoang vu, chợ búa im lìm, thành phố phong tỏa rồi. Dòng người nghẹn ngào, lìa xa thành phố, tìm đường về quê, nương náu với người thân, ước mong trở lại khi dịch cúm không còn. Nhưng anh còn em, đôi ta còn nhau, ta yêu Sài Gòn bao mùa mưa nắng, ta thương Sài Gòn năm tháng vẫn hiên ngang. Vững tin quê hương lướt qua cơn đại dịch.
Có một sự kiện rất lý thú là trong Kinh Phật kể chuyện một hôm, lúc Đức Phật còn tại thế, các nhạc thần Càn Thát Bà (Gandharva) đã đến chỗ Đức Phật và tấu nhạc để cúng dường Ngài và Đại Chúng. Nhạc của những nhạc thần này hay và sống động đến độ nhiều vị đệ tử của đức Phật cũng bị lôi cuốn và đứng dậy nhảy múa theo tiếng nhạc dù chỉ là giây lát. Sự việc này cho thấy rằng từ thời Đức Phật vào thế kỷ thứ 6 trước tây lịch âm nhạc đã xuất hiện trong các pháp hội, các sinh hoạt của thất chúng đệ tử Phật.
Anh bạn thi sĩ, Nguyễn Bá Trạc, cho tôi một lời khuyên, khi mới vừa bước chân vào xóm văn chương. Anh nói: -“Ai khen mình, dù không đúng, cũng vui. Nếu khen đúng, lại càng vui hơn. Ai chê mình, dù không đúng, cũng buồn. Nếu chê đúng, lại càng buồn hơn.” Thật là chí lí. Tôi có hàng trăm kinh nghiệm về chuyện này. Trong các loại chê, lời vợ chê là đau đớn nhất, lưu trữ lâu dài nhất, thông thường là đúng nhất. Nếu biết sửa đổi những gì vợ chê, những người đàn ông đó đều trở thành thiên tài. Còn lời vợ khen thì sao? Đề phòng, sắp tốn tiền.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.