Hôm nay,  

Bs Nguyễn Đan Quế Từ Quốc Nội Tuyên Cáo Đòi Hà Nội Cho Dân Hưởng Các Quyền Tự Do

11/05/199900:00:00(Xem: 11544)
Từ Việt Nam, chuẩn bị đón Ngày Nhân Quyền VN 11.5, bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã ra một tuyên cáo, đòi hỏi CSVN phải tôn trọng nhân quyền, cho dân hưởng các quyền tự do, kể cả tự do chính trị, đòi tách đảng khỏi nhà nước, đòi bầu cử tự do với quốc tế giám sát. Ngoài ra, BS Quế cũng gửi thư cho đồng bào hải ngoại, cảm ơn về những hoạt động đòi hỏi nhân quyền cho đồng bào quốc nội. Dưới đây là các bản văn.

TUYÊN CÁO CỦA CAO TRÀO NHÂN BẢN
Hôm nay, đồng bào Việt Nam tổ chức Đệ Ngũ Chu Niên ngày Nhân Quyền cho Việt Nam.
Nhân dịp này, Cao Trào Nhân Bản Tuyên Cáo:
Tổ Quốc Việt Nam thuộc về tất cả mọi người Việt Nam, trong cũng như ngoài nước. Không một chính quyền nào được coi là hợp pháp nếu không xây dựng trên ý nguyện của toàn dân. Do đó, Bộ Chính Trị đảng cộng sản Việt Nam phải:
1.- Tôn trọng nhân quyền, trong đó có quyền tự do phát biểu, tự do báo chí, tự do tôn giáo, tự do nghiệp đoàn, cũng như mọi quyền tự do chính trị khác.
2.- Tách rời đảng ra khỏi chính quyền, quân đội và công an. Chấm dứt việc lấy tiền thuế của dân tài trợ các hoạt động bất hợp pháp của đảng nhằm đàn áp tự do để bảo vệ chế độ độc tài.
3.- Quốc Hội phải thảo luận và soạn thảo một Đạo Luật bầu cử tự do và công bằng dưới sự giám sát của quốc tế.
4.- Chính quyền hoàn toàn độc lập đó sẽ triệu tập một Quốc Hội bao gồm mọi thành phần để soạn thảo một bản Hiến Pháp mới, trong đó mọi người dân đều có quyền trực tiếp tham gia hoạch định đường lối, chính sách, để đưa đất nước ra khỏi tình trạng bế tắc hiện nay.
Nếu không, Bộ Chính Trị hoàn toàn chịu trách nhiệm về việc đẩy người dân phải đứng dậy tranh đấu giành quyền quyết định tương lai mình để phù hợp với tiến trình dân chủ hóa nhanh chóng của thế giới.


Bộ Chính Trị không thể mãi thao túng để ghìm hãm dân tộc trong tình trạng chậm tiến, tham nhũng, nghèo đói và lạc hậu.
Làm tại Việt Nam ngày 11-5-99
Đại diện Cao Trào Nhân Bản
BS. Nguyễn Đan Quế.

THƯ CỦA BÁC SĨ NGUYỄN ĐAN QUẾ GỬI NGƯỜI VIỆT HẢI NGOẠI
Việt Nam ngày 9 tháng 5 năm 1999
Kính thưa Quý Vị,
Nhân dịp kỷ niệm Đệ Ngũ Chu Niên Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam, tôi xin trân trọng gửi lời chào mừng đến các tổ chức, các cơ quan truyền thông và báo chí, thân hào nhân sĩ và đồng bào các giới.
Ngày Nhân Quyền Cho Việt Nam đánh dấu một bước tiến quan trọng trong công cuộc tranh đấu đòi tự do, dân chủ và nhân quyền cho Việt Nam. Tôi xin ghi nhận vai trò quan trọng của cộng đồng quốc tế và đặc biệt là của Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại trong cuộc đấu tranh bất bạo động đòi hỏi Nhân Quyền cho Việt Nam. Nhờ sự tranh đấu kiên cường và hữu hiệu của quý vị, một số các tù nhân chính trị đã được thả ra khỏi nhà từ của cộng sản, trong đó có tôi.
Vì hoàn cảnh hiện tại, tôi không thể có mặt để trình bày cùng quý vị các ước vọng của dân chúng cho một nước Việt Nam độc lập, tự do, dân chủ và phú cường.
Tôi xin cảm ơn toàn thể quý vị trong Cộng Đồng Người Việt Hải Ngoại, các cơ quan truyền thông báo chí cũng như các vị lãnh đạo hành pháp và lập pháp của các quốc gia đang tích cực yểm trợ cộng cuộc đấu tranh bất bạo động cho tự do, dân chủ và nhân quyền của chúng ta; hoặc trực tiếp làm áp lực đòi hỏi nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam phải triệt để tôn trọng Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền của Liên Hiệp Quốc.
Riêng tôi, tôi xin nguyện sẽ tiếp tục tranh đấu cùng quý vị để Việt Nam sớm có một thể chế chính trị đáp ứng được nguyện vọng của toàn dân.
Xin kính chào tất cả quý vị.
BS. Nguyễn Đan Quế

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.