Hôm nay,  

Ngân Hàng Trung Ương Vn Ra Lệnh Mới, Gây Khĩ Thêm Cho Kỹ Nghệ Du Lịch - Khách Sạn Nhận Thẻ Tín Dụng Bằng Tiền Vn Thay Vì Mỹ Kim

30/04/199900:00:00(Xem: 15607)
Hai Hãng Mỹ Dẹp Văn Phòng: Raytheon, Exxon Loan Báo Đang Rời VN

HÀ NỘI (VB-htn). Ngân hàng trung ương Việt Nam vừa ra một lệnh mới sẽ khiến giới du lịch, vốn đang suy giảm, càng gặp khó khăn thêm. Đó là việc các khách sạn nhận thẻ tín dụng từ nay phải nhận các khoản chi phí bằng tiền Việt Nam, thay vì đồng mỹ kim như trước đây.
Một luật sư về đầu tư nhận định rằng với lệnh mới này, các khách sạn sẽ mất hẳn một nguồn lợi, vốn đến từ đồng mỹ kim. Từ nay họ cũng sẽ không còn nhận được thứ ngoại tệ quí giá này nữa.
Lệnh trên ban hành hôm 19 tháng 4, và có hiệu nghiệm từ hôm 24 tháng 4. Mục đích của nó là làm giảm ảnh hưởng của đồng mỹ kim trong nền kinh tế Việt Nam. Với các khách sạn, việc này gây rất nhiều khó khăn, nhất là khi họ phải nhập cảng thực phẩm ngoại quốc cho khách hàng ngoại quốc.
Tin này, một khi được phổ biến rộng lớn, sẽ gây khó khăn gấp bội. Khách sạn dùng thẻ tín dụng phần lớn là khách sạn dành cho người ngoại quốc. Lệnh trên khiến cho người ngoại quốc trong khách sạn phải đứng trước một hàng rào: tính tiền bằng một bản vị họ không hoán chuyển được.


Kỹ nghệ du lịch Việt Nam năm nay xuống hơn năm trước, mà năm trước, lại xuống hơn năm 1997. Năm 1998, số khách vào Việt Nam giảm 13%.
Trong khi đó thì Hãng Raytheon Co., một công ty xây cất và hàng không cho biết văn phòng của họ tại Việt Nam đã đóng cửa kể từ thứ năm 29 tháng 4. Chánh văn phòng cũng rời Việt Nam. Để giữ liên lạc, họ chỉ để lại một số điện thoại.
Hãng Raytheon Co, bản doanh đặt tại Lexington, Mass., cho biết họ mở văn phòng ở Hà Nội vào năm 1996, với 3 nhân viên thường trực. Công việc hiện nay quá ít, nên không còn lý do để giữ lại văn phòng nữa.
Các nhà đầu tư ngoại quốc ở Việt Nam không thấy còn bao nhiêu triển vọng, khi nước này từ khước các cơ hội thay đổi. Hôm thứ tư, hãng Exxon loan báo cũng đang rời Việt Nam. Mặt khác, một số công ty truyền thông đang muốn thương lượng lại các hợp đồng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.