Hôm nay,  

Sài Gòn Muốn Thành Trung Tâm Mua Sắm Đông Nam Á

29/04/201900:00:00(Xem: 1817)
z Saigon Centre
Sài Gòn đã là trung tâm mua sắm, thương mại hàng đầu của cả nước.

Vừa qua, Viện Nghiên cứu phát triển đã gửi UBND TP dự thảo kế hoạch thực hiện đề án “Xây dựng thành phố trở thành trung tâm mua sắm - thương mại của khu vực và cả nước”,  báo điện tử Pháp Luật Việt Nam (PLVN) đưa tin.

Viện Nghiên cứu phát triển cho biết, theo các số liệu thống kê, hiện nay TP Sài Gòn  đã là trung tâm mua sắm – thương mại của cả nước. Trong cơ cấu khu vực dịch vụ của thành phố nói riêng và cơ cấu kinh tế thành phố nói chung, Ngành thương mại đã chiếm tỷ trọng lớn nhất.

PLVN dẫn tiếp nhận định của Viện Nghiên cứu phát triển, rằng tiếc là những tiềm năng và lợi thế của thành phố trong lĩnh vực thương mại hiện nay chưa được khai thác một cách hiệu quả. So với các thành phố lớn của khu vực Đông Nam Á thì Sài Gòn còn thua kém, đặc biệt là so với Singapore, Malaysia...

Mặt khác, trong bối cảnh mức tăng trưởng kinh tế của thành phố Sài Gòn có xu hướng chậm lại và tốc độ tăng trưởng này so với cả nước có xu hướng thu hẹp…, thì việc phát triển ngành thương mại tương xứng với tiềm năng và lợi thế của thành phố sẽ góp phần quan trọng vào tăng trưởng kinh tế thành phố nói riêng và cả nước nói chung.

PLVN trích dự thảo của Viện Nghiên cứu phát triển, cho thấy việc nghiên cứu sẽ tập trung giải quyết về thực trạng thương mại trên địa bàn TP Sài Gòn. Trong đó, khi nghiên cứu, so sánh về hoạt động kinh tế  của Sài Gòn với các thành phố trong khu vực, sẽ đề ra các định hướng, giải pháp phát triển TP Sài Gòn thành trung tâm mua sắm, bán buôn, đầu mối xuất nhập khẩu khu vực và cả nước đến năm 2030.

Các định hướng, giải pháp sẽ tập trung vào các lãnh vực: quy hoạch, vốn đầu tư, khoa học và công nghệ, đất đai, nguồn nhân lực, thị trường, cơ chế chính sách về cải thiện môi trường đầu tư…

Được biết, đề án “Xây dựng thành phố Sài Gòn trở thành trung tâm mua sắm - thương mại của khu vực và cả nước” là một trong 10 đề án trọng tâm năm 2019 của UBND TP.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.