Hôm nay,  

Csvn Phổ Biến Hồ Sơ "tối Mật": Lần Đầu Cơng Bố Ngân Sách Qg

10/06/199900:00:00(Xem: 5843)
HÀ NỘI (Kyodo).-Lần đầu tiên chính phủ Việt nam dự định công bố ngân sách quốc gia dưới áp lực của các quốc gia giúp đỡ cho Việt nam. Các quốc gia nầy đòi hỏi sự trong sáng đối với việc mà CSVN xem là tối mật.
Theo một tài liệu mà hãng thông tấn Kyodo có được. Bộ Thống kê của chính phủ, từ năm nay, sẽ phối hợp với Bộ Tài chánh để công bố cán cân của ngân sách quốc gia của năm trước và dự án của ngân sách trong năm, sau khi nó được Quốc hội chấp thuận.
Việc loan báo ngân sách quốc gia là phần phụ thêm vào quyết định ngày 20 tháng 11 năm rồi của tHủ tướng chính phủ.
Tuy nhiên lần nầy chính phủ sẽ chỉ loan báo ngân sách năm 1997 và dự án cho năm nay, nhưng sẽ không nói rõ về phần dành cho quốc phòng.
Tài liệu mà hãng Kyodo lấy được cho biết ngân sách năm 1999 có số thu là 69.50 ngàn triệu đồng (lối 5 tỷ mỹ kim) và số chi là 82.50 ngàn tỷ đồng. Số thiếu hụt 13.00 ngàn tỷ đồng sẽ được giải quyết bằng cách vay trong nước được 5.79 ngàn tỷ, số còn lại chắc sẽ vay ngoại quốc.

Tài liệu đó cũng nói rằng chính phủ đã thu được 65.35 ngàn tỷ đồng nhưng đã chi ra 78.16 ngàn tỷ và với sự thiếu hụt 12.71 ngàn tỷ được giải quyết bắng cách vay trong nước được 8.30 ngàn tỷ và 4.40 ngàn tỷ ở ngoại quốc.
Trong một cuộc hội nghị bán chính thức của nhóm cố vấn của các quốc gia viện trợ cho Việt nam họp ở Huế hồi tháng 6 năm rồi, các quốc gia viện trợ cho Việt nam, nói với chính phủ Việt nam rằng một sự trong sáng trong ngân sách, nhất là việc công bố ngân sách quốc gia và các số liệu kinh tế khác hết sức quan trọng để Việt nam có thể nhận được nhiều viện trợ của ngoại quốc.
Trong một bản tin đưa ra sau cuộc hội họp, đại diện các quốc gia viện trợ nhấn mạnh rằng việc đó không phải chỉ quan trong với các quốc gia viện trợ mà còn đối với công dân Việt nam nữa, nhất là dối với khu vực tư nhân.
Một cuộc hội nghị khác của nhóm cố vấn nầy sẽ được tổ chức vào tuần tới tại Hải phòng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.