Hôm nay,  

Nhà Băng Bị Khui Tội Hối Lộ, Họp Báo, Tặng Tiền 20 Ký Giả

12/05/199900:00:00(Xem: 10676)
HÀ NỘI, 11.5 (AP).-Theo một tờ báo xuất bản hôm thứ ba thì một ngân hàng có 16 nhân viên bị tố cáo tham nhũng, đã biếu tặng các phóng viên những phong bì có đựng tiền mặt và đề nghị họ nên hạn chế bớt những gì họ viết về chuyện tham nhũng của các nhân viên ngân hàng.
Báo Tuổi Trẻ cho biết Việt Nam Công Thương Ngân Hàng đã phân phát những phong bì như thế như là một phần của hồ sơ thông tin mà họ trao cho các phóng viên nhân buổi tiếp tân ngày 3 tháng 5 của viên đại diện của ngân hàng tại Saigon.
Báo Tuổi Trẻ nói rằng có lối 20 phóng viên phụ trách các vấn đề chính trị nội bộ, xã hội và tòa án, đã nhận mỗi người 2 triệu đồng, một số tiền đáng kể trong một quốc gia nghèo nhứt trên thế giới.

Theo báo Tuổi Trẻ thì viên đại diện Ngân Hàng ở thành phố Saigon mà cũng là phó tổng giám đốc của Ngân Hàng, có yêu cầu các phóng viên chỉ nên viết bài theo cáo trạng của công tố viện. Một số phóng viên đã trả lại phong bì đó ngay trong buổi họp báo, một số khác thì hôm sau mới đem trả lại cho Ngân Hàng.
Báo chí của cộng sản viết rất nhiều chuyện về vụ tham nhũng nầy, nhất là về số tiền mất mát của chính phủ. Báo chí từng nói rằng sự thiệt hại có thể lên tới 280 triệu mỹ kim, phần lớn là từ Việt Nam Công Thương Ngân Hàng và Vietcombank, hai ngân hàng lớn của chính phủ.
Báo chí cũng nói rằng chi nhánh Việt Nam Công Thương Ngân Hàng ở Saigon cho hai công ty vay tới 257 triệu mỹ kim và phần lớn của số tiền đó đã bị mất, không được trả lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.