Hôm nay,  

2007 Mazda Cx9

03/06/200700:00:00(Xem: 4053)

Hầu hết mọi người khi nghỉ đến hiệu xe Mazda là nghỉ đến những chiếc thể thao như MX-5 Miata hay RX-7, điều này cũng đúng vì mục tiêu của hãng xe này là chế tạo ra nhiều chiếc xe thú vị để lái.  Nhưng năm nay người ta ngạc nhiên vì hãng Mazda tung ra không những 1 mà đến hai chiếc SUV mới, đầu tiên là chiếc CX-7, chiếc này chở được 5 người là 1 chiếc SUV thể thao,  tiếp theo sau đó ít lâu hãng Mazda tung ra chiếc SUV lớn hơn là CX-9, có thể nói đây là chiếc SUV lớn nhất của Mazda từ trước đến nay,  SUV CX-9 chở được 7 người.

Cho dù hai chiếc CX-7 và CX-9 nhìn hơi giống nhau nhưng cấu tạo của hai xe này hoàn toàn khác nhau, CX-9 không phải là phiên bản kéo dài của CX-7,  hai chiếc SUV có bộ máy khác nhau,  thiết kế của khung xe cũng khác, thật ra thì CX-9 cùng chia xẻ một số bộ phận với chiếc mới Ford Edge Crossover hơn là chia xẻ chung với những chiếc Mazda khác, nói về kích thước thì CX-9 lớn hơn chiếc Minivan MPV hiện thời và ngay cả dài hơn Honda Pilot đến 11 inch.

Là chiếc tiêu biểu trong nhóm xe, CX-9 cung cấp cho chủ xe chỗ ngồi lái cao ráo, xe có khoang chứa hàng rộng, và khả năng di chuyển trên đường trơn trượt tốt.  Phía trong xe, ở hàng ghế thứ hai có thể trượt về phía trước 5 inch và có đủ chỗ để chân cho người lớn ngồi ở hàng ghế thứ ba.

SUV CX-9 được trang bị máy mới V6 mạnh 263 mã lực và có sức kéo 249 lb-ft, máy xe chạy được với xăng thường loại 87,  dù sức nặng của xe hơn 4,500 lbs( kiểu AWD), nhưng do sự kết hợp của bộ máy V6 và bộ số tự động 6 số tạo nên sức mạnh làm cho người ta có cảm giác chiếc xe nhẹ hơn sức nặng thật của nó,  chiếc mới CX-9 cũng cung cấp sức mạnh thể thao nhờ vào dàn nhúng kiểu Sport, và xe có dàn vỏ độ thấp. lớn 20 inch cùng di theo tiêu chuẩn của kiểu " Grand Touring"

Nhờ vào sự di truyền thể thao của kiệu xe Mazda, chiếc Mazda CX-9 có dư sức cung cấp sức tăng tốc cho khách hàng gia đình, kiểu thiết kế mới, trẻ trung của nó cũng thu hút không ít khách hàng đã mệt mỏi vì những kiểu xe cũ như Pilot hay Highlander. 

CX-9 còn tốt hơn Subaru B9 Tribeca về phương diện giá cả, và nội thất và sức mạnh nói chung nó còn cao hạng hơn chiếc Chrysler Pacifica.  SUV mới và lớn nhất của Mazda có lẻ là sự lựa chọn vững chắc nhất trong năm nay trong nhóm xe SUV Crossover cỡ trung.

Mazda CX-9 2007 là chiếc SUV Crossover chở được 7 người, xe có sẵn 3 kiểu.  Kiểu đầu tiên là Sport có vỏ xe 18 inch, máy lạnh, các thiết bị toàn điều khiển bằng điện, thiết bị khóa, mở xe từ xa, chỉnh tốc độ tự động, và máy chơi CD.  Kiểu trung Touring có thêm ghế da, ghế trước chỉnh điện và có sưởi, bộ nối với Bluetooth và hai kiếng hậu bên hông xe có sưởi.  Còn kiểu xe hàng đầu là Grand Touring có thêm niền đúc -vỏ xe 20 inch, đèn pha Xenon,  trên kiếng hậu có tín hiệu đèn quẹo,  gạt nước có cảm ứng mưa rơi, nút khởi động máy, viền gỗ trong xe, ghế tài xế có chỉnh kèm bộ nhớ, và đặc biệt phòng lái có ánh sáng xanh lơ.

Các tùy chọn thêm bao gồm hệ thống âm thanh Bose, một sunroof,, một máy chơi CD changer  6 đĩa, radio vệ tinh và hệ thống giải trí DVD cho băng ghế sau.  Assistant package bao gồm hệ thống dò đường bằng vệ tinh với hệ thống trợ giúp khi de xe(với máy quay hình phía sau) và cửa sau xe dùng điện.

Máy xe- tất cả các kiểu xe CX-9 đều được trang bị máy xe V6-3.5 lit, 263 sức ngựa.  Kèm theo là hộp số tự động 6 số có chế độ sang như số tay.  Khách hàng có nhiều sự chọn lựa cho các kiểu xe mới như FWD hay AWD. 

Hệ thống AWD khởi động cầu trước khi việc trơn trượt xảy ra, xe hoạt động bình thường trên các kiểu đường, với bộ máy mạnh và số tự động 6 số chiếc xe cho cảm giác nhẹ nhàng khi đi trong thành phố và khi vào xa lộ.  Xe kéo được tổng cộng khoảng 3,500 lbs.

An toàn- xe có thắng ABS, hệ thống ổn định đường chạy và chống lật, một màn hình theo dõi áp lực hơi của vỏ xe, túi hơi an toàn bên cạnh ở phía trước, màn hơi an toàn cỡ lớn là tiêu chuẩn cho các kiểu xe của Mazda CX-9.

Thiết kế nội thất của Mazda CX-9 nổi bật từ dashboard  cho đến tay lái,  điều này ảnh hưởng của chiếc Miata và RX-8 thể thao. Dàn điều khiển trung tâm cao làm nổi lên cảm giác thể thao cho tài xế vải lợp hai màu cũng như các viền gỗ và kim loại cũng làm cho chiếc Grand Touring như một chiếc xe sang trọng,  trong khi đó các đặc tính như hệ thống trợ giúp lui xe và cửa sau mở bằng điện làm cho việc đậu xe và đi mua sắm thoải mái hơn.  Điểm nổi của phòng lái là ghế thứ ba rộng rãi cho chỉ hai người ngồi, đủ rộng cho người cao tới 6 foot.  Ra vào hàng ghế thứ ba cũng dễ dàng do cửa sau lớn mở ra rộng và hàng ghế thứ hai có thể gấp lại hay  trượt lên phía trước.   Dung tích chở hàng hóa đến 17.2 feet vuông khi tất cả các ghế đang sử dụng, và sẽ tăng lên 47.5 feet vuông khi hàng ghế thứ ba gấp lại, và sẽ tăng lên tối đa 100.7 feet vuông khi hàng ghế thứ hai và thứ ba gập xuống.

Cảm giác lái, bộ máy V6 là thế mạnh trong nhóm xe cỡ trung, cũng như sự êm ái đầy ấn tượng và âm thanh mạnh mẽ vọng tới khi nhấn mạnh chân ga, chiếc CX-9 đi cua cũng tốt, tay lái chính xác và nhạy,xe có đường chạy tiện nghi.

Nói chung Mazda CX-9 là chiếc SUV lớn nhất của hãng Mazda được thiết kế chắc chắn, phòng lái rộng rãi, kiểu dáng bắt mắt, xe có sức mạnh như chiếc thể thao, là chiếc SUV mới trong làng xe, có giá hạ.

CX-9 có bình xăng  chứa 20.1 gal.

EPA ước tính trong thành phố chạy được 16 mpg

Trên xa lộ chạy được 22 mpg

Tầm hoạt động từ 321.6 mi. cho đến 442.2 mi.

Mazda CX-9  2007 có giá MSRP: $29,035 cho đến $ 33,875.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Hoan hỷ chào nhau cầu xưa quá bước Dặm đường im kẽ tóc với chân tơ Tan hợp cười òa. Kia vòm mây trắng Và bắt đầu. Và chấm hết. Sau xưa… . 4.2021 (Gửi hương linh bạn hiền Nguyễn Lương Vỵ, lễ 49 ngày)
Trong mọi hoàn cảnh Anh vẫn không ngừng hoạt động, Anh vẫn cứ đứng ở ngoài nắng - chữ của Mai Thảo. Với tôi, Nhật Tiến - Én Nhanh Nhẹn RS, vẫn cứ mãi là một Tráng Sinh Lên Đường
Lời dịch giả: Đây là bức tâm thư của cựu tổng thống George W. Bush gởi người dân Mỹ trong lúc cả nước đang sôi sục sau cái chết của George Floyd.
NYC với mình như căn nhà thứ hai, thế mà đã hơn một năm rồi mới lên lại. Thường thì hay lên mùa Giáng Sinh, hay Tháng Hai mùa đông để coi tuyết ở Central Park, và tháng Mười Một để coi lá vàng. Lần nầy chỉ mới tháng ba, nhưng có lý do
Xúc động với kỷ niệm. Thơ và nhạc đã nâng cảm xúc về những cái đẹp mong manh trong đời... Đêm Nhạc Người Về Như Bụi, và buổi ra mắt Tuyển Tập 39 Văn Nghệ Sĩ Tưởng Nhớ Du Tử Lê đã hoàn mãn hôm Thứ Ba 14/1/2019.
chiều rớt/xanh/ lưỡi dao, tôi khứng! chờ ... mưa tới. Hai câu cuối trong bài “chiều rớt/xanh/lưỡi dao” anh viết cuối tháng 9/2019 như một lời giã biệt. Và, cơn mưa chiều 7.10.2019 đã tới, anh thay áo mới chân bước thảnh thơi trở về quê cũ. Xin từ biệt anh: Du Tử Lê!
trong nhiều năm qua, lượng khách quốc tế đến Việt Nam tăng trưởng ở mức hai con số, nhưng tỷ lệ quay trở lại thấp (chỉ từ 10% đến 40%) . Chi tiêu của khách du lịch quốc tế tại Việt Nam không cao
Theo bảng xếp hạng chỉ số cảm nhận tham nhũng của Tổ Chức Minh Bạch Quốc Tế năm 2018, Việt Nam đứng hạng 117/ 180 với mức điểm 33/100. Bao giờ mà chế độ hiện hành vẫn còn tồn tại thì “nạn nhũng nhiễu lạm thu” sẽ vẫn còn được bao che và dung dưỡng khắp nơi, chứ chả riêng chi ở Bộ Ngoại Giao
Chính phủ Hoa Kỳ đã hứa tài trợ 300 triệu đô la để làm sạch môi trường bị nhiễm chất độc da cam của phi trường Biên Hòa và hôm 5 tháng 12 là bắt đầu thực hiện việc tẩy rừa tại khu vực này, theo bản tin hôm 6 tháng 12 của báo Tuổi Trẻ Online cho biết như sau.
Hơn 1.000 người có thể đã bị giết bởi lực lượng an ninh ở Iran trong các cuộc biểu tình gần đây, theo một quan chức cấp cao của bộ ngoại giao cho biết hôm Thứ Năm
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.