Hôm nay,  

HồngKông: Tờ 1,000 Đô HK Giả Làm Từ VN Đưa Vô Hồng Kông

23/04/200700:00:00(Xem: 5360)

HONGKONG/HANOI -- Tiền đô la Hồng Kông giả thực sự có nguồn gốc từ Hồng Kông hay từ Việt Nam" Trong khi Việt Nam, trong đó có báo Thanh Nien News hôm 18-4-2007 tố cáo rằng nhiều giấy bạc Hồng Kông giả đang đưa vào Việt Nam, thì báo The Standard của Hồng Kông hôm 20-4-2007 lại tố cáo Việt Nam là nguồn gốc khai sinh giấy bạc Hồng Kông giả.

Báo Thanh Niên, ấn bản Anh ngữ hôm 18-4, ghi nhận lời ông Nguyễn Quang Triết, Trưởng Phòng Nhân Sách Ngân Hàng Xuất Nhập Khẩu VN, nói rằng tiền giả từ Hồng Kông đã vào VN từ năm 2006 nhưng hầu hết đã bị khám phá chỉ trừ một số tờ bạc giả mới đây được làm cực kỳ tinh vi.

Các ngân hàng đã chấp nhận hàng trăm loaị giấy 1,000 đô Hồng Kông giả mạo và bây giờ đang hợp tác với cảnh sát để dò bắt bọn gian.

Ông Triết cũng tiết lộ một số đặc điểm mà giấy bạc giả  có thể được nhận dạng.

Trong khi đó, đài VOA loan theo tin báo Hồng Kông như sau.

Nhiều đôla Hongkong giả xuất xứ từ Việt Nam

Hơn 20% các tờ giấy bạc 1,000 đô la Hồng kông giả bị tịch thu ở Hồng kông hồi gần đây có xuất xứ từ Việt Nam.

Bản tin hôm thứ Năm của nhật báo The Standard ở Hồng kông trích lời Phó Giám đốc Cảnh sát Peter Yam Tat Wing nói rằng: trong tổng số khoảng 2,000 tờ 1,000 đô la Hồng kông mà cảnh sát tịch thu có hơn 400 tờ đến từ Việt Nam.

Ông Yam nói thêm rằng cảnh sát Hồng kông đã bắt đầu làm việc với giới hữu trách ở Việt Nam để tìm cách giải quyết vấn đề.

Cũng theo lời ông Yam, số bạc giả bị khám phá ở Hồng kông đã giảm mạnh sau khi cảnh sát bắt giữ những người trong đường dây tội phạm này.

Cho đến nay, cảnh sát của đặc khu hành chánh Hồng kông đã bắt giữ 53 người nhưng họ chưa tiết lộ quốc tịch của các nghi can.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.