Hôm nay,  

Cần Có Những Ngày Nghỉ Để Thêm Lãng Mạn Bên Nhau

30/12/200600:00:00(Xem: 2091)

CẦN CÓ NHỮNG NGÀY NGHỈ ĐỂ THÊM LÃNG MẠN BÊN NHAU

Ai cũng hỏi chị M. là tại sao lúc nào trông chị cũng trẻ và "tươi rói". Chị tươi cười, "nhờ đi chơi đó". Dù bận rộn, chị M. vẫn cố gắng tìm ra thời gian đi du lịch, đi chơi đây đó, và cũng thích "dụ" những người thân, bạn bè tham gia các hoạt động giải trí, đi các chuyến du lịch ngắn ngày, dài ngày. Có người chọc ghẹo chị, "Các dịch vụ du lịch có trả tiền hoa hồng cho chị M. không mà chị quảng cáo và chỉ dẫn nhiệt tình quá vậy"" Chị cười vui, "đi chơi cho dzui, cho khoẻ, có lý lắm đó."

Thật vậy, những ngày nghĩ rất quan trọng đối với cuộc sống. Nghĩ vài ngày để đi chơi đây đó, không chỉ để vui, mà còn có lợi về nhiều mặt khác cho đời sống.

Xin bắt chước chị M., "quảng cáo không công" cho những chuyến du lịch, để nếu như trong danh sách "những việc cần làm trong năm mới" (New Year's resolutions) của bạn không có mục nào dành cho những chuyến du lịch ngắn hay dài ngày thì bạn có thể suy nghĩ lại và cộng thêm vào.

-- Các kỳ nghỉ làm cho tinh thần thăng hoa: một kỳ nghĩ tốt đẹp có thể giúp chúng ta suy nghĩ một cách lạc quan về cuộc sống, về bản thân, làm cho chúng ta có những cảm giác vui về chính mình, về người thân và cuộc sống.-- Các kỳ nghỉ giảm bớt tình trạng căng thẳng: sau một kỳ nghĩ thoải mái, tình trạng căng thẳng trong đời sống hay trong công việc làm sẽ giảm bớt, tránh tình trạng mất thăng bằng trong đời sống vì quá căng thẳng.

-- Các kỳ nghỉ giúp chúng ta khoẻ mạnh hơn, vì mức độ căng thẳng giảm bớt.

-- Các kỳ nghỉ có thể nối chặt hơn cho các mối quan hệ tình cảm: tận hưởng những giây phút thoải mái bên người yêu, người phối ngẫu giúp cho 2 người càng quý trọng hơn thời gian tốt đẹp bên nhau và có thêm sức mạnh để vượt qua những lúc khó khăn, căng thẳng trong đời sống gia đình.

Các kỳ nghỉ là thời gian "nghĩ xã hơi" khỏi những căng thẳng của đời sống hàng ngày - khoảng thời gian "xã hơi" rất cần thiết, để sau khi "xã" bớt ra những mệt mỏi, căng thẳng, chúng ta sẽ cảm thấy nhẹ nhàng hơn để tiếp tục đón nhận những bổn phận và những khó khăn vốn có trong cuộc sống của mỗi người.

Chúc bạn và gia đình hưởng một năm mới hạnh phúc với những kỳ nghĩ tươi vui sắp tới trong năm mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.