Hôm nay,  

2006 Saab 9-2x

13/08/200600:00:00(Xem: 2856)

Trong một nỗ lực nhằm bành trướng sự thu hút đến giới trẻ, nhiều nhà chế tạo xe thượng hạng đã tăng cường thêm hàng ngũ xe hơi của mình với mức giá từ $20,000 đến $30,000, những chiếc xe giá thấp bây giờ cũng có pha thêm đặc tính sang trọng cho những khách hàng trẻ tuổi thích hàng sang, với tâm lý " tôi cũng có" từ hãng xe đầu đàn GM,  Sabb cũng tăng cường thêm kiểu xe giá hạ hơn vào đội ngũ xe của mình vào năm 2005.

Sẵn đà là chiếc Wagon, Saab 9-2X tung ra giá căn bản thấp hơn vài ngàn đô so với chiếc du lịch Saab 9-3.  Nhờ vào 20% phần hùn của GM vào Fuji Heavy Industries,  hãng Saab được sự trợ giúp nhiều hơn từ hãng xe Subaru.  Thực ra, ngoại trừ một số chi tiết kiểu dáng độc đáo riêng, dàn nhúng nâng cấp và vài loại vải lợp nội thất có khác nhau còn thì chiếc Saab -2X là một chiếc Wagon Impreza, điều này cũng đúng thôi vì, ghế ngồi, đồng hồ, tay nắm cửa, các bộ điều khiển và lớp nhựa trong nội thất tất cả đều là của Impreza chính gốc.  Đơn giản hơn là chỉ việc lấy chiếc xe từ hãng Subaru và gắn tên Saab vào thế là hãng Saab đã có chiếc xe mới 9-2X nhanh chóng tung ra thị trường.

Chữ X trong tên 9-2 có nghĩa là chiếc xe có tiêu chuẩn căn bản là AWD, một đặc tính then chốt và đánh giá cao của chiếc Subaru trên thị trường.  Là một chiếc Wagon, chiếc Saab 9-2X có vẻ ngoài êm dịu hơn là chiếc Impreza. Phía trước và sau xe có nét riêng của Saab, bao gồm , đuôi xe, và dãy đèn vòng quanh.  Tiêu chuẩn là niền đúc 16 inch với vỏ dùng trong mọi thời tiết loại 205/55R16 được thiết kế độc quyền cho 9-X, cùng trong một nỗ lực nâng cấp cho bảng điều khiển của 9-2X, người mua sẽ không tìm thấy bất kỳ chiếc Saab nào dưới chữ ký của Subaru có màu xanh Rally, thay vào đó là tùy chọn cho nhũng màu hoàn thiện hơn  bao gôm cả máu xanh dương đậm .  Cũng như trong chiếc Impreza, Saab 9-2X có hai loại máy, máy 2.5 lit- máy có 173 mã lực, và loại máy dùng turbocharged cũng 2.5 lit nhưng có mã lực vô cùng mạnh lên đến  230 sức ngựa, máy vuông trên kiểu Aero là trái tim của chiếc WRX Wagon, bộ số tay 5 số là tiêu chuẩn trên hai loại máy 2.5ị và Aero, trong khi đó cả hai loại máy này có thể lấy tùy chọn số tự động 4 số.

Như vậy  chiếc Saab có một sức mạnh như chiếc Impreza mà giá hạ được vài ngàn đô cho phiên bản Saab" câu trả lời là không, cho dù Saab có thời hạn bảo hành hơi lâu hơn và kiểu hơi đẹp hơn,, nhưng Saab 9-2X có giá trị thấp hơn số tiền bỏ ra để mang nó về, thực vậy kiểu Aero tuy giống chiếc WRX,  nhưng nội thất của chiếc này kém hơn, và nó không cho ta cảm giác hoàn thiện khi ngồi vào tay lái và chạy thử, đường chạy của nó không tương xứng với giá của chiếc xe., thêm nữa, những đặc tính nâng cấp như  hệ thống ổn định xe, hệ thống nghe nhạc cao cấp và hệ thống định vị bằng vệ tinh cũng không có sẵn.Nếu bạn muốn chiếc Wagon lái cho vui với tiền trả mỗi tháng hợp lý có thể đến đại lý Saab

Chiếc Saab 9-2X có sẵn loại  wagon 4 cửa và hai loại máy  2.5ị và Aero.  Những thiết bị tiêu chuẩn trên loại máy 2.5ị bao gồm niền đúc 16 inch. đuôi xe, kiếng sẩm màu, ghế ngồi lót vải thể thao, ghế tài xế có chỉnh theo chiều cao, hệ thống máy lạnh chỉnh tay, các theit bị khác dùng điện, máy chơi nhạc CD đơn có 4 loa.  Lên một mức là kiểu Aero bao gồm đồng hồ có viền kim loại, tay lái bọc da, cần số và cần thắng tay cũng bọc da, hệ thống máy lạnh tự động, có lọc không khí phòng lái, đèn sương  mù phía trước, và 6 chiếc loa âm thanh nổi, và máy chơi CD changer trong dashboard.  Các tùy chọn thêm bao gồm niền đúc đôi 17 inch, ghế da, chế ngồi có sưởi, đèn pha kiểu HID, gạt nước làm tan băng và một monnroof.

Máy xe có hai loại cho Saab 9-2X, máy căn bản là 2.5i- 4 máy ngang mạnh 173 ngựa và lực kéo máy là 166lb-ft, và loại máy mạnh hơn là Aero có máy nén khí 2.5 lit mạnh 230 ngựa, với ngẫu lực máy là 235 lb-ft, bộ số tay 5 số là tiêu chuẩn trên  hai loại máy này, trong khi đó số tự động 4 số là tùy chọn, hệ thống AWD là tiêu chuẩn cho hai loại máy này.

An toàn- 9-2X có 4 thắng đĩa ABS và túi  hơi an toàn bên hông cho hành khách ngồi ghế trước là tiêu chuẩn cho mọi kiểu 9-2X, ngoài ra còn có chỗ tựa đầu phía trước năng động giúp bảo vệ phần đầu trong trường hợp bị sụp mui xe khi bị húc mạnh từ phía sau.  Trong thử nghiệm va chạm của NHTSA, Saab 9-2X nhận được điểm 5 sao bảo vệ hành khách trong việc đụng xe từ phía trước, và  được 4 sao trong việc bảo vệ tài xế cũng trong vụ đụng trước đầu xe.

Nội thất của Saab 9-2X hầu như là của Subaru, đồng hồ dễ đọc hơn hầu hết các thiết kế của Saab, vải bọc ghế hai màu hấp dẫn, vải da của dashboard và chỗ tựa tay bên cửa cũng mắc tiền hơn  các loại xe của Saab, ghế sau gấp lại hay tách ra theo kiểu 60/40, dùng làm rộng chỗ chở đồ, Dung tích tối đa chở hàng là 62 feet vuông, cùng cổ như của Audi A4 Wagon.

Cho dù dàn nhúng của Impreza đã làm mềm đi trong chiếc 9-2X, nhưng chiếc Wagon này vẫn thiếu sự hoàn thiện trên dường chạy , tuy vậy lái  Saab 9-2X cũng thích thú, máy xe đủ sức mạnh để chạy, dùng số tay cho nhiều sức mạnh hơn.

Giá chiếc Saab 9-2X kiểu máy 2.5i là-

MSRP $22,990

Invoice $21,841

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Bốn người được báo cáo đã bị giết chết hôm Thứ Năm sau một vụ cảnh sát rượt đuổi qua nhiều quận đã kết thúc trong trận đấu súng trên đường Miramar Parkway theo sau một tên cướp có vũ khí tại Coral Gables, tiểu bang Florida.
Mỗi năm lên tuổi già đi, tưởng đâu đã được an nhàn, nào ngờ đảng Cộng sản Việt Nam vẫn phải tối mắt đấu tranh để tồn tại vì các chứng nan y: Suy thoái tư tưởng; Đạo đức xuống cấp; Tham nhũng; và, Lợi ích nhóm trong trong cán bộ,đảng viên.
Bản thông báo của cảnh sát đưa ra hôm Thứ Năm ngày 5 tháng 12/2019, cho biết cô bé mất tích tên Lara Nguyen, 12 tuổi, cư dân thị trấn Menda. Lần cuối cô bé được nhìn thấy là tại nhà cô bé này ở đường Coppice Street, khoảng 8 giờ sáng hôm Thứ Tư ngày 4 tháng 12/2019.
Sài Gòn: Trong 11 tháng kiều hối đạt 4,3 tỷ USD, dự kiến cả năm 2019 dự kiến 5,3 tỷ USD, tăng trên 9% so với năm 2018. Kiều hối về đã giúp sản xuất kinh doanh, giải quyết khó khăn đời sống người thân, giải quyết việc làm, tạo điều kiện cho kinh tế Tp SG phát triển.
Do dự đoán thời tiết sẽ có 40-50% cơ hội mưa rào vào Thứ Bảy tới, 7 tháng 12 - ngày sự kiện ‘Winter in the Grove’, Thành phố sẽ dời sự kiện này đến ngày thứ Năm tuần sau, vào ngày 12 tháng 12, và chương trình sẽ bắt đầu lúc 5:00 giờ chiều đến 8:00 giờ tối
Tại nhà hàng Diamond 3, Westminster, Nam California, Tối thứ Sáu, ngày 29 tháng 11 năm 2019, Hội Đồng Hương Quảng Nam – Đà Nẵng (QNĐN) đã tổ chức buổi tiệc tri ân các mạnh thường quân và các ân nhân đã ïđóng góp cho chương trình cứu trợ Thương Phế Binh Việt Nam Cộng Hòa Quảng Nam Đà Nẵng.
Hôm biểu tình 17/11, lãnh tụ trẻ Joshua Wong hô lớn khẩu hiệu "Hồng-kông là Bá-linh mới !" trước đông đảo dân Hồng-kông tụ tập tại Công trường Edimbourg trong khu phố doanh thương.
Chính phủ Trump đang thắt chặt các đòi hỏi làm việc đối với một số người nhận phiếu thực phẩm, một sự thay đổi dự kiến sẽ loại bỏ các lợi ích của Chương Trình Hỗ Trợ Dinh Dưỡng Bổ Sung (SNAP) cho 688.000 người lớn.
Tổng Thống Donald Trump hôm Thứ Tư đã đột ngột bãi bỏ cuộc họp báo đã được lên lịch trình để kết thúc chuyến đi đầy tranh cãi tới Anh cho cuộc họp năm thứ 70 của Tổ Chức Hiệp Ước Bắc Đại Tây Dương gọi tắt là NATO.
Có 422.9 triệu khẩu súng đang lưu hành, khoảng 1.2 khẩu cho một người Mỹ, và 8.1 tỉ dây đạn được bán vào năm ngoái, chứng tỏ súng là phổ biến tại Mỹ, theo National Shooting Sports Foundation cho biết.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.