Hôm nay,  

Hột Xoàn Đường Dây Kinh Tài Của Khủng Bố Quốc Tế

24/12/200600:00:00(Xem: 2266)

Hột Xoàn Đường Dây Kinh tài của khủng bố Quốc Tế

Người Mỹ mua phân nửa số hột xoàn thế giới sản xuất ra. Đa số những người khai thác số hột xoàn ấy là những người bị các nhà cầm quyền độc tài quân phiệt kết hợp với các nhà tài phiệt ngoại quốc bóc lột máu, nước mắt và mồ hôi.
Máu nước mắt mồ hôi đổ ra trong lao động như khổ dịch khi khai thác số hột xoàn trên thế giới để Mỹ mua phân nửa là do những ngưuời lao động ở Phi Châu sản xuất. Những nước Phi Châu sản xuất nhiều hột xoàn nhứt thế giới là những nước thương có nhiều nội chiến hay chiến tranh với nước khác tàn phá thảm khóc như Congo và Ivory Coast.
Trở lại Mỹ nơi tiêu thụ phân nửa số hột xoàn của thế giói, tổ chức ngoài chánh phủ Amnesty International and Global Witness, trong hai năm tìm hiểu để nói lên cái khổ của những người Phi Châu bị bóc lột.


Việc tìm hiểu  gặp vô vàn khó khăn. Tìm hiểu qua 250 tiệm bán hột xoàn ở 50 thành phố  Mỹ thì  110  bất hợp tác. 99 % tổng số hột xoàn khai thác được trên thế giới, giá trị 60 tỷ Đô mỗi năm,  là do lao động bị bóc lột.
Quốc Hội Mỹ muốn hạn chế việc mua bán món hàng dính máu người lao động, mà phân nửa là do người Mỹ mua, Quốc Hội không thành vì cuộc vận động hành lang của các công ty và chuỗi tiệm bán hột xoàn của Mỹ.
Ngành an ninh rất lo ngại số hột xoàn bán ra ở Mỹ không có giấy chứng nhận của nước nào, công ty nào sản xuất.
Quân khủng bố có thể là những người buôn lái hột xoàn để kinh tài cho tổ chức khổng bố, sau khi Mỹ phong tỏa hầu hết tài khoản của Al Qaeda và những tổ chức Hồi Giáo cực đoan tài trợ hay kinh tài cho quân khủng bố. Hột xoàn là món hàng cực mắc mỏ nhưng dễ cất giấu và buôn lậu, Mỹ tiêu thụ phân nửa, phải chăng Mỹ là thị trường tốt nhứt cho đường dây buôn lậu hột xoàn của các tổ chức khủng bố quốc tế.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.