Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

30/06/200300:00:00(Xem: 4240)
BIPASHA BASU
Gần đây, có nhiều dấu hiệu cho thấy kỹ nghệ phim ảnh Ấn Độ bắt đầu từ boœ những phong cách cổ hủ và bắt đầu cơœi mơœ hơn về vấn đề tình dục. Chẳng những không còn cốt truyện công thức nhàm chán, nhiều phim còn bắt đầu có thêm những cảnh hơœ hang, gợi tình hơn xưa nhằm thu hút khán giả.
Cuốn Andazz, vừa được trình chiếu trong tháng qua, với hai nữ tài tưœ chính vốn từng là Hoa Hậu Thế Giới và Hoa Hậu Hoàn Vũ, đã tạo được nhiều tiếng vang và có số bán khá cao chỉ vì đã để cho các nàng ăn mặc vô cùng hơœ hang. Một cuốn phim khác, Khwaish (Ham Muốn), với 17 cái hôn tình tứ nóng boœng đã tạo kyœ lục điện ảnh vì thông thường mỗi khi tình nhân hôn nhau thì màn ảnh bỗng bùng cháy với những tràng pháo bông, hoặc rực sáng với những cánh hoa tươi muôn màu. Cách đó chưa tới một năm, phim Hey Ram đã tạo nhiều tranh cãi sôi nổi chỉ vì dám có MỘT nụ hôn thật sự giữa hai nhân vật chánh.
Những thay đổi này một phần nào phản ảnh sự thay đổi trong nếp sống, trong cách suy nghĩ của người dân Ấn độ hiện nay, đặc biệt là giới trẻ. Phần lớn nữ sinh viên ngày nay đã không còn e ngại về sự dèm pha dị nghị của xã hội, của thế hệ trước khi họ theo đuổi thời trang hiện hành ơœ các quốc gia Tây Phương, vốn phơi bầy hơn là che đậy những phần thân thể rất ư gợi cảm của phụ nữ, từ cặp đùi nõn nà cho đến làn da bụng mịn màng, và nhiều, nhiều hơn thế nữa.
Một nguyên nhân sâu sa khác của sự thay đổi này là việc các công ty sản xuất phim ảnh, sau một chuỗi những phim được dàn dựng thật đắt tiền, trang phục hào nhoáng, có nhiều bản nhạc thật thu hút và lôi cuốn cùng với nhiều màn vũ nhạc sống động nhưng với cốt truyện rất công thức, bình thường vốn rất ăn khách nhưng nay không thu lại đủ sơœ hụi vì thị hiếu khán giả thay đổi, đã tìm những phương cách khác để lôi kéo lại số khán giả ấy. Trước kia chỉ có quý ông muốn tìm cảm giác mạnh, muốn được kích thích nhè nhẹ mới tìm đến rạp chiếu bóng để xem các cuốn phim có những màn ái ân nóng boœng hoặc những cảnh hôn nhau nồng cháy vốn rất bình thường trong điện ảnh Tây Phương. Thế nhưng, từ khoảng đầu năm 2003 đến giờ, có nhiều bằng chứng cho thấy phụ nữ cũng không ngần ngại đổ xô đi xem những cuốn phim như thế.
Bằng chứng điển hình nhất là cuốn phim Jism (Thân Thể), một cuốn phim không tốn kém lắm khi thực hiện nhưng lại có số thu cao nhất trong năm 2003, được khán giả phụ nữ ưa chuộng hết mực. Chuyện phim xoay quanh việc một phụ nữ trẻ đẹp không ngại ngần trong việc dùng sự quyến rũ khiêu gợi của nàng để dụ dỗ người tình thanh toán ông chồng già nhưng giàu có của nàng. Phim có nhiều cảnh nóng boœng so với tiêu chuẩn của Bồ Ly Vọng, và đã đưa nữ tài tưœ chính, Bipasha Basu, lên hàng siêu minh tinh điện ảnh, được vô số hãng phim theo đuổi, mời gọi hợp tác.
Bipasha (tiếng Ấn có nghĩa là Tâm Nguyện) không phải là một khuôn mặt xa lạ với dân Ấn vì trước khi bước vào Hồ Ly Vọng nàng vốn là một siêu minh tinh thời trang luôn xuất hiện trong những kỳ triển lãm của các tay tạo mẫu hàng đầu ơœ Ấn.
Sanh ra ơœ Đề Li và lớn lên ơœ Calcutta trong một gia đình không đến nỗi túng thiếu lắm, thuơœ nhoœ Bipasha ước mơ khi lớn lên sẽ là một bác sĩ nhi khoa, thế nhưng, khi vào trung học, vào những giờ sinh vật phải mổ xẻ chuột, thì nàng cảm thấy ghê tơœm, hãi sợ, nên từ boœ ý định ấy. Sau khi hoàn tất lớp 12, nàng theo học ngành Thương Mại ơœ đại học, với ý định trơœ thành một kế toán viên, thế nhưng, định mệnh đã an bài cho nàng một hướng đi khác.
Nàng vô tình có cơ hội tiếp xúc với một minh tinh thời trang khá nổi tiếng và người này khuyên nàng nên tham dự cuộc tuyển lựa người mẫu Godrej Cinthol Supermodels Contest. Nàng thắng được vòng đầu ơœ địa phương và được bè bạn thôi thúc nên tiếp tục lên những vòng trên. Sau khi hạ gục hết các thí sinh khác thì Bipasha được đưa sang Florida, Hoa Kỳ dự thi Ford Supermodels Contest. Nàng về hạng ba, và được công ty đại diện người mẫu trứ danh này mời ký giao kèo hợp tác. Sau một năm bay nhảy khắp nơi trên thế giới, từ Hoa Kỳ sang Âu Châu, về lại Ấn độ, rồi lại qua Hoa Kỳ, cuối cùng, vì nhớ nhà, vì muốn được sống cạnh người mẹ thân yêu, Bipasha quyết định đóng đô tại Bombay.
Nhờ cái mác là siêu minh tinh thời trang từng xuất hiện trên sân khấu thời trang quốc tế, nàng được các hãng quảng cáo gọi mời hợp tác, và cái quảng cáo đầu tiên của nàng cho Calida đã tạo nhiều tiếng vang và gây nhiều tranh cãi, vì cách ăn mặc hơœ hang, khiêu gợi của nàng trong mẫu quảng cáo ấy.
Sau một loạt nhiều vai trò đa dạng trong đủ loại phim ơœ Bồ Ly Vọng, từ đào lẳng, sang đào thương, Bipasha thu hút được khá nhiều khán giả ái mộ, nhưng, nàng chỉ đích thực được xem là siêu minh tinh điện ảnh sau thắng lợi của phim Jism.
PARK CHAE RIM
Theo với đà tiến triển của khoa học, gần như tất cả những khuyết điểm của con người đều được cho là có nguồn gốc thuần sinh lý (physiological) hơn là tâm lý (psychological). Gần đây, các khoa học gia Hoa Kỳ vừa khẳng định rằng những thói mắc cơœ, rụt rè, hay thẹn thùng không phải là một vấn đề tâm lý như người ta thường nghĩ, mà chính thực là một căn bệnh thuần thể chất.
Ông Carl Schwarz, giáo sư tâm thần học thuộc phân khoa y tại đại học Harvard, đã làm một cuộc thí nghiệm, qua đó, ông khám phá được rằng amygdala, bộ phận của não vốn điều khiển các cảm tính của con người, giữa người không e thẹn và người hay mắc cỡ thẹn thùng, sẽ có những phản ứng khác nhau mỗi khi gặp một khuôn mặt mới.
Hai mươi hai thanh thiếu niên tình nguyện dự phần trong cuộc thí nghiệm được phân làm hai nhóm. Một nhóm gồm những người được xắp vào hạng thẹn thùng, dè dặt từ khi vừa lên hai tuổi, thường xuyên ngại ngùng khi bị đặt vào những môi trường không quen thuộc. Nhóm kia là những người được xem có tính tình cơœi mơœ, thân thiện, dễ dàng thích ứng và hội nhập vào những môi trường mới lạ. Ông cho họ nhìn một xấp hình lẫn lộn giữa những khuôn mặt mà họ thấy quen thuộc và những khuôn mặt hoàn toàn xa lạ. Ông dùng máy đo lường những luồng điện và làn sóng trong não bộ của từng người khi họ nhìn mỗi tấm hình.
Điều rõ rệt nhất mà ông ghi nhận được là khi được trao những khuôn mặt xa lạ thì “có một phản ứng mạnh mẽ rõ rệt” trong hoạt động của amygdalas của những người rụt rè, hay mắc cỡ so với những người không e thẹn. Khi được thấy những khuôn mặt quen thuộc thì không có sự khác biệt nào giữa hai nhóm cả.
Mặc dầu từ xưa đến giờ việc trẻ em rụt rè có thể có những phản ứng vật lý - chẳng hạn như tim đập mạnh, giọng nói bỗng dưng căng thẳng - khi đến gần người, vật hoặc môi trường lạ, đây là lần đầu tiên mà một cuộc thí nghiệm chứng minh được rằng những khác biệt này vẫn hiện hữu trong não sau khi đã trươœng thành.

Khám phá này có thể sẽ giúp cho rất nhiều người thoát khoœi cảnh phải thường xuyên tốn thật nhiều tiền để đến viếng bác sĩ tâm thần nhờ trị liệu bằng cách cố vấn, phân tâm, và có thể chỉ cần uống một viên thuốc là khoœi phải rụt rè, e thẹn nữa.
Tuy nhiên, sự thay đổi quá đột ngột như thế có thể mang lại nhiều ảnh hươœng không tốt cho người bệnh, cũng như sự thay đổi quá đột ngột về hình dáng hoặc tính tình của một diễn viên được nhiều người ái mộ ưa chuộng sẽ mang đến nhiều ảnh hươœng không tốt cho sự nghiệp của diễn viên ấy. Chính vì biết rất rõ điều này, nên Park Chae Rim, người nữ tài tưœ dễ thương duyên dáng của điện ảnh Đại Hàn, được biết đến nhiều nhất trong bộ phim tập All About Eve , cũng không vội vã trong việc thay đổi hình dáng cùng phong cách diễn xuất của nàng trong phim.
Vốn được khán giả ưa chuộng và mến mộ vì khuôn mặt trẻ trung, đượm nhiều nét ngây thơ duyên dáng của một thiếu nữ vừa đến tuổi cập kê, Chae Rim đoạt được giải thươœng Nữ Diễn Viên Được Nhiều Người Ái Mộ Nhất của truyền hình Nam Hàn năm 2000 qua vai Jin Sun Mi, một thiếu nữ thánh thiện trong trắng, hiền lành trong bộ phim nói trên. Chính vì không muốn làm phật lòng người ái mộ, cho nên, mặc dù nàng cảm thấy cần phải thay đổi dáng vóc để có thể chọn những vai trò khác đòi hoœi nhiều khả năng diễn xuất, hơn là mãi mãi bị buộc chết vào một týp người tương tự trong nhiều bộ phim khác nhau, Chae Rim vẫn lưỡng lự chần chờ mãi cho đến đầu năm nay mới nhờ thủ thuật của các bác sĩ giải phẫu thẩm mỹ để nâng cao lưỡng quyền, sống mũi và làm nhọn cằm, tạo cho nàng một khuôn mặt khiêu gợi, trươœng thành và đượm tí chút lẳng lơ.
Mặc dù nàng cố giữ kín việc này, nhưng trước những sự thắc mắc đầy sự quan tâm của người ái mộ cùng nhiều nguồn tin xì xầm to nhoœ khác nhau, cuối cùng, nàng đã xì hết sự thật và ngoœ lời tạ lỗi nếu đã làm cho khán giả phật lòng.
CAROLINE CRAIG
Thông thường, trong xã hội Tây Phương, khi một đôi tình nhân hoặc một cặp vợ chồng, còn trong thời kỳ đầu của tình yêu, họ ít khi để ý đến người chung quanh và không chút ngại ngùng trong việc chứng toœ tình yêu thương đậm đà, da diết mà họ dành cho nhau bằng những nụ hôn nồng cháy, bằng những vuốt ve tình tứ, bằng những vòng tay ôm chặt, bằng những bàn tay luồn loœi, mặc dù họ đang ơœ ngay giữa chốn đông người, như thể “thế giới đông người, ta chỉ thấy riêng em”.
Nhiều nhà phân tâm còn cho rằng những hành động như thế cũng là một dấu hiệu của trạng thái bất an, trong lòng còn quá nhiều nghi ngại vốn hiện hữu ơœ những người e dè sợ sệt bị kẻ khác phỗng tay trên, cướp mất nguồn yêu thương, nên cố vẽ lấy một biên giới vô hình hầu chứng toœ quyền sơœ hữu của họ và xua đuổi những kẻ khác, tương tự như kiểu mấy chú chó dùng nước tiểu để vạch ranh giới vậy.
Thế rồi, khi đôi tình nhân ấy bước sang giai đoạn kế tiếp của cuộc tình và những thực tế của cuộc sống - chẳng hạn như những vấn đề liên quan đến tài chính, những căng thẳng từ công ăn việc làm, và nhất là sự thân thuộc, thoải mái mà họ có được khi gần bên nhau - khiến cho những cách biểu lộ nồng nàn như thế trơœ nên thưa dần, nếu không mất hẳn. Thay vào đó là những cách biểu lộ khác, kín đáo hơn, nhẹ nhàng hơn, nhưng không kém đậm đà, tha thiết, chẳng hạn như một cái xiết tay, một cái vuốt nhẹ trên lưng, một bàn tay đặt nhẹ nhàng trên đầu gối. Và dĩ nhiên là đối với người ngoài cuộc thì những phương cách này nhạt phèo, chán ngắt.
Những cuộc tình trong các bộ phim tập truyền hình cũng thế, chỉ lôi cuốn được khán giả khi có nhiều biến chuyển, có nhiều thăng trầm trắc trơœ, ngăn cách. Các đôi tình nhân trong những bộ phim này chỉ được khán giả ưa chuộng, ái mộ khi họ gặp nhiều ngang trái, bị đẩy đưa vào nhiều hoàn cảnh éo le, để có thể biểu lộ tình yêu cho nhau một cách nồng nàn, say đắm, miệt mài. Một khi mà một cuộc tình trong phim bắt đầu bước sang giai đoạn mà họ không cần phải thường xuyên bày toœ tình yêu dành cho nhau, khi cuộc tình ổn định và lắng xuống thì người ta có thể biết chắc một việc: hai nhân vật ấy chuẩn bị lìa boœ nơi chốn quen thuộc để đi về nơi xa vì hai diễn viên ấy sắp sưœa từ giã chương trình.
Và đấy cũng là một kết luận mà khán giả của chương trình Blue Heelers có thể đi đến về nhân vật trung sĩ cảnh sát Tess Gallagher do Caroline Craig thủ diễn. Sau nhiều trắc trơœ trong cuộc tình với người bạn đồng ngũ Jonesy, kể cả việc vô tình lấy nhầm anh chồng đồng tính luyến ái muốn dùng nàng làm bung xung che dấu cho sơœ thích tình dục của anh, Tess vừa được Jonesy ngoœ lời cầu hôn cách đây không lâu. Và gần đây, Caroline cho biết nàng sẽ từ giã tập phim để trơœ về với sân khấu kịch nghệ.
Kịch nghệ và âm nhạc là hai niềm đam mê của nàng từ thuơœ bé. Từ khi bắt đầu cô chập chững biết đi, Caroline đã được đắm mình trong âm nhạc. Một trong những ký ức đầu tiên nhất của nàng là việc nàng cùng 2 người chị em bà con cùng nhau múa hát theo tiếng dương cầm thánh thót của bà ngoại. Đến khi nàng lên 8 tuổi thì nàng thường xuyên làm trò, đóng kịch nên được cha mẹ nàng ghi danh theo học khóa kịch nghệ do Trung Tâm Nghệ Thuật Thanh Thiếu Niên St Martin tổ chức. Chưa bao giờ mà cô bé năng nổ liến thoắng ấy lại sung sướng như khi được dự phần vào vơœ kịch đầu tiên trong đời, mặc dù nàng chỉ thủ vai một cây nấm!
Theo với thời gian dần trôi, sau khi tốt nghiệp trung học, Caroline ghi danh theo học Luật tại đại học Tasmania và Văn khoa tại đại học Melbourne. Tuy nhiên, chỉ sau vài ngày thì nàng nhận thức được rằng nàng không thực sự muốn trơœ thành luật sư, và boœ học, sang Anh Quốc du lịch cho thoœa chí tang bồng.
Sau một thời gian ngắn sinh sống ơœ Luân đôn, Caroline trơœ lại Melbourne để lấy văn bằng cưœ nhân văn khoa, và chuyên về kịch nghệ. Trong thời gian này, nàng cùng một số bạn bè thành lập một ban nhạc nữ, tên gọi Vinyl Discharge, đề lưu diễn trong những quán nhậu vào những ngày cuối tuần để kiếm tiền. Tuy nhiên, nàng vẫn cảm thấy thiếu thốn, trống trải, và sau đó, quyết định từ giã Melbourne, từ giã âm nhạc để đi theo niềm đam mê lớn nhất của đời nàng: kịch nghệ. Nàng được nhận vào Học Viện Kịch Nghệ Quốc Gia (National Institute of Dramatic Arts - NIDA), nơi đã đào tạo nhiều diễn viên nức danh hoàn cầu như Mel Gibson, Cate Blanchett.v.v...
Khi Caroline tốt nghiệp từ NIDA thì cũng đúng ngay vào dịp mà công ty sản xuất tập phim Blue Heelers đang tuyển chọn nữ diễn viên để có thể thủ một vai nữ chính trong bộ phim, thay thế cho vai nữ của Lisa McCune vừa từ giã tập phim. Và, sau khi diễn thưœ, nàng đã được nhận vào vai trò đã biến nàng từ một sinh viên mới ra trường thành một trong những khuôn mặt quen thuộc nhất đối với khán giả Úc trong suốt 3 năm qua.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
Sky River Casino vô cùng vui mừng hào hứng tổ chức chương trình Ăn Tết Nguyên Đán với những giải thưởng thật lớn cho các hội viên Sky River Rewards. Chúng tôi cũng xin kính chúc tất cả Quý Vị được nhiều may mắn và một Năm Giáp Thìn thịnh vượng! Trong dịp đón mừng Năm Mới Âm Lịch năm nay, 'Đội Múa Rồng và Lân Bạch Hạc Leung's White Crane Dragon and Lion Dance Association' đã thực hiện một buổi biểu diễn Múa Lân hào hứng tuyệt vời ở Sky River Casino vào lúc 11:00 AM ngày 11 Tháng Hai. Mọi người tin tưởng rằng những ai tới xem múa lân sẽ được hưởng hạnh vận.
Theo một nghiên cứu mới, có hơn một nửa số hồ lớn trên thế giới đã bị thu hẹp kể từ đầu những năm 1990, chủ yếu là do biến đổi khí hậu, làm gia tăng mối lo ngại về nước cho nông nghiệp, thủy điện và nhu cầu của con người, theo trang Reuters đưa tin vào 8 tháng 5 năm 2023.
(Tin VOA) - Tổ chức Phóng viên Không Biên giới (RSF) vào ngày 13/9 ra thông cáo lên án Việt Nam tiếp tục lạm dụng hệ thống tư pháp để áp đặt những án tù nặng nề với mục tiêu loại trừ mọi tiếng nói chỉ trích của giới ký giả. Trường hợp nhà báo tự do mới nhất bị kết án là ông Lê Anh Hùng với bản án năm năm tù. RSF bày tỏ nỗi kinh sợ về bản án đưa ra trong một phiên tòa thầm lặng xét xử ông Lê Anh Hùng hồi ngày 30 tháng 8 vừa qua. Ông này bị kết án với cáo buộc ‘lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước’ theo Điều 331 Bộ Luật Hình sự Việt Nam
Từ đầu tuần đến nay, cuộc tấn công thần tốc của Ukraine ở phía đông bắc đã khiến quân Nga phải rút lui trong hỗn loạn và mở rộng chiến trường thêm hàng trăm dặm, lấy lại một phần lãnh thổ khu vực đông bắc Kharkiv, quân đội Ukraine giờ đây đã có được vị thế để thực hiện tấn công vào Donbas, lãnh phổ phía đông gồm các vùng công nghiệp mà tổng thống Nga Putin coi là trọng tâm trong cuộc chiến của mình.
Tuần qua, Nước Mỹ chính thức đưa giới tính thứ ba vào thẻ thông hành. Công dân Hoa Kỳ giờ đây có thể chọn đánh dấu giới tính trên sổ thông hành là M (nam), F (nữ) hay X (giới tính khác).
Sau hành động phản đối quả cảm của cô trên truyền hình Nga, nữ phóng viên (nhà báo) Marina Ovsyannikova đã kêu gọi đồng hương của cô hãy đứng lên chống lại cuộc xâm lược Ukraine. Ovsyannikova cho biết trong một cuộc phỏng vấn với "kênh truyền hình Mỹ ABC" hôm Chủ nhật: “Đây là những thời điểm rất đen tối và rất khó khăn và bất kỳ ai có lập trường công dân và muốn lập trường đó được lắng nghe cần phải nói lên tiếng nói của họ”.
Mạng Lưới Nhân Quyền Việt Nam cử hành Ngày Quốc tế Nhân Quyền Lần Thứ 73 và Lễ Trao Giải Nhân Quyền Việt Nam lần thứ 20.
Sau hơn 30 năm Liên bang Xô Viết sụp đổ, nhân dân Nga và khối các nước Đông Âu đã được hưởng những chế độ dân chủ, tự do. Ngược lại, bằng chính sách cai trị độc tài và độc đảng, Đảng CSVN đã dùng bạo lực và súng đạn của Quân đội và Công an để bao vây dân chủ và đàn áp tự do ở Việt Nam. Trích dẫn chính những phát biểu của giới lãnh đạo Việt Nam, tác giả Phạm Trần đưa ra những nhận định rất bi quan về tương lai đất nước, mà hiểm họa lớn nhất có lẽ là càng ngày càng nằm gọn trong tay Trung quốc. Việt Báo trân trọng giới thiệu.
Tác giả Bảo Giang ghi nhận: “Giai đoạn trước di cư. Nơi nào có dăm ba cái Cờ Đỏ phất phơ là y như có sự chết rình rập." Tại sao vậy? Để có câu trả lời, mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của nhà văn Tưởng Năng Tiến.
Người cộng sản là những “kịch sĩ” rất “tài”, nhưng những “tài năng kịch nghệ” đó lại vô phúc nhận những “vai kịch” vụng về từ những “đạo diễn chính trị” yếu kém. – Nguyễn Ngọc Già (RFA).. Mời bạn đọc vào đọc bài viết dưới đây của phó thường dân/ nhà văn Tưởng Năng Tiến để nhìn thấy thêm chân diện của người cộng sản.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.