Hôm nay,  

Hà Nội: Vui Mừng Được Tin Vn Có Thêm Tân Hồng Y

03/10/200300:00:00(Xem: 4719)
Dưới đây là toàn văn bản tin về Tân Hồng Y Phạm Minh Mẫn. Bản tin do Linh Mục Trần Công Nghị, giám đốc cơ quan thông tấn VietCatholic News, viết.
Tin nóng bỏng: Tân hồng y Phạm Minh Mẫn nói chính quyền Việt Nam hân hoan với việc bổ nhiệm mới của ngài
VietCatholic News (Thứ Năm 2/10/2003)
Hà Nội – Ngày hôm qua, sau khi tham dự lễ truyền chức tân giám mục giáo phận Hưng Hóa, giám mục Antôn Vũ Huy Chương, và tiếp sau đó đức tân hồng y Phạm Minh Mẫn có cuộc gặp gỡ trong một tiếng đồng hồ với Ủy Ban Tôn Giáo của chính phủ Việt Nam, ngài đã cho biết là chính quyền Cộng Sản Việt Nam đã chấp nhận việc Đức Thánh Cha vinh thăng hồng y của ngài, trái với điều tuyên bố trước đây như đã được viên chức chính quyền đưa tin ra và báo giới ngoại quốc loan tải.
Đức tân hồng y cũng cho biết rằng kết quả cuộc gặp gỡ rất là “tốt đẹp và vui vẻ”. Đức hồng y Mẫn cũng cho biết thêm là Ngài có trình bản bá cáo cho Thủ tướng Phạm Văn Khải về văn phòng mới của Ngài. Đức hồng y cho biết thêm là “các viên chức thuộc Uỷ Ban Liên Tôn nói ‘họ và mỗi người tại Việt Nam đều hãnh diện về việc Ngài được vinh thăng hồng y”.

Đức tân hồng y Mẫn cũng nhận định rằng việc bổ nhiệm Ngài lên làm hồng y là một dấu chỉ tốt cho thấy liên hệ giữa Tòa Thánh và Việt Nam đang “ấm áp” trở lại, bằng chứng là mới đây hai tân giám mục đã được bổ nhiệm và ngay cả việc bổ nhiệm một tân giám mục từ Vatican mà không cần phải có phái đoàn Tòa Thánh sang Việt Nam để dàn xếp việc bổ nhiệm này.
Trên căn bản chính quyền Việt Nam vẫn còn giữ chặt việc kiểm soát tôn giáo và vì thế việc bổ nhiệm giám mục vẫn còn cần có sự đồng ý của chính quyền Cộng Sản trước, do đó xẩy ra tình trạng là còn những tòa giám mục trống ngôi mà đang khi đó có sẵn các ứng viên thích hợp nhưng vẫn chưa được bổ nhiệm.
Thêm vào đó, đất đai và tài sản của Giáo Hội Việt Nam như cơ sở, trường học, nhà thương, dòng tu vẫn còn bị chính quyền “mượn” dài dài và chưa trả lại cho Giáo Hội. Việc tuyển chọn chủng sinh vẫn còn bị hạn chế, và thuyên chuyển các linh mục tới các nhiệm sở vẫn còn phải có sự đồng ý của chính quyền địa phương…
(LM Trần Công Nghị)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.