Hôm nay,  

Người Đẹp Đó Đây

02/06/200300:00:00(Xem: 4515)
KRISTINA ANAPAU

Có lẽ người ta không thể nào ngờ được rằng vô số khái niệm và ý tưửng thật là phức tạp lại có thể được kết nối, đan liền, đơm chặt vào những món y phục trông rất giản dị như một cái quần lót hoặc một cái nịt ngực của phụ nữ. Thế nhưng, một khi đã thấu hiểu được quyền lực ma quái cuốn hút của những đường chỉ mỏng manh, nhỏ nhắn viền quanh ống quần lót, một khi nhận thức được sự quyến rũ gọi mời huyền bí của những đường ren viền quanh vòng bụng, một khi cảm nhận được khoái cảm tột đỉnh từ sự êm ái mượt mà mát meœ của mảnh vải nhỏ nhắn chưa bằng được lòng bàn tay người lớn thì người ta mới có thể thấu hiểu một phần nào những tinh hoa tuyệt vời đầy sáng tạo của những tay tạo mẫu tài hoa.
Và cũng chính khi ấy thì người ta mới thấu hiểu được tại sao có những cái áo nịt ngực hoặc quần lót phụ nữ được bán với giá tối thiểu là $100 Úc Kim mà vẫn có vô số người bỏ tiền ra mua để mặc. Nhất là khi những món y phục như thế lại ít khi được một đôi mắt nào khác hơn đôi mắt của người mặc thưửng lãm.
Ngày xưa, có một dạo những quần lót màu mè, kiểu cách, viền ren hoặc bằng loại vải lưới mỏng manh chỉ được bày bán trong những cưœa tiệm chuyên bán hàng hóa “dành riêng cho người lớn” và khách hàng phần lớn là những đức ông chồng muốn làm tăng phần thi vị cho cuộc sống lứa đôi hoặc những cô nàng lẳng lơ, hay giới chị em ta muốn câu khách. Thế nhưng, trong khoảng thời gian khoảng hơn một thập niên trử lại đây thì tất cả những món đồ lót khêu gợi nhất, lõa lồ nhất, kể cả loại quần lót giây thường được gọi là G-string, đều có thể được chưng bày lộ liễu ử những cưœa hiệu y phục bình thường, như tất cả những món y phục bình thường khác.
Sự việc này đánh dấu một bước ngoặt thật quan trọng trong tâm thức của phụ nữ đương đại. Khác với những thế hệ trước đó với quan niệm rằng những loại đồ lót kiểu cách, xinh đẹp một cách gợi dục ấy vốn chỉ là một công cụ nhằm thỏa mãn tính thị dâm của đối tượng - chồng, người tình hoặc khách hàng - phụ nữ ngày nay sưœ dụng những món y phục này như một cách biểu lộ cá tính tự lập, tự tin của họ: chúng tôi biết rằng những món y phục này xinh đẹp, chúng tôi biết rằng những món y phục này khiêu gợi, và chắc chắn là chúng đòi hỏi những thân hình thật đẹp để có thể làm tăng giá trị của chúng, và chúng tôi tin rằng chúng tôi có những thân hình ấy!
Kristina Anapau, người nữ diễn viên điện ảnh treœ tuồi từ Hạ Uy Di cũng tràn đầy tự tin như thế.
Sanh ra trong một gia đình học thức trung lưu với quan niệm sống rất phóng khoáng của giới hippy trong thập niên 60-70, từ thuử bé thơ Kristina thường xuyên cùng cha mẹ tìm về với thiên nhiên ử những bãi biển của hòn đảo du lịch lừng danh này.
Thừa hưửng được niềm đam mê nghệ thuật của người mẹ họa sĩ, từ khi vừa chập chững bước đi là Kristina đã say mê với các lớp nhạc ba lê cổ điển để rồi trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu nàng thường xuyên tham dự vào những buổi trình diễn vũ múa tại khắp mọi chốn ử hòn đảo thần tiên ấy.
Kristina cũng may mắn được cha nàng, một khoa học gia, truyền cho sự thông minh của ông nên nàng đã có thể hoàn tất trung học khi vừa đến tuổi trăng tròn và bắt đầu bước vào đại học Hạ Uy Di năm nàng mới lên 16 tuổi để theo học Văn khoa. Thế nhưng, định mệnh đã an bài cho nàng một số phận khác hẳn. Cũng trong năm ấy, khi Kristina đang đùa vui cùng bạn bè trên bãi biển thì một chuyên viên săn tìm diễn viên cho cuốn phim khoa học giả tưửng Escape From Atlantis mời nàng đến diễn thưœ cho một vai phụ trong phim, nhưng sau đó, mặc dù không hề học qua một khóa diễn xuất nào, nhưng với kinh nghiệm trình diễn trong các chương trình vũ múa, nàng đã được nhận vào một trong những vai chánh của phim.
Và thế là nàng từ bỏ đại học để đi theo niềm đam mê mới. Trong vài năm qua, ngoài việc tìm cơ hội phát triển sự nghiệp điện ảnh, Kristina cũng từng tham gia vào ban tam ca nữ Three Gs để lưu diễn cùng ban tam ca lừng danh Destiny’s Child.
SUSHMITA SEN

Trong thập niên 90, ngoài những quốc gia si mê các cuộc thi Hoa Hậu Hoàn Vũ, Hoa Hậu Thế Giới.v.v..., như Ấn Độ, Uruguay, Hoa Kỳ, thì hầu như phong trào tổ chức các cuộc thi Hoa Hậu Quốc Gia ử nhiều nước khác trên thế giới, như Gia Nã Đại, Nhật Bổn.v.v... dần dần tàn lụi, rồi chết hẳn.
Cái chết của phong trào tổ chức thi Hoa Hậu ấy là kết quả của sự chuyển hướng suy nghĩ trong xã hội, phát nguồn từ những phong trào tranh đấu cho nữ quyền của thập niên 70, với hàng hàng lớp lớn những nhà phê bình xã hội khắt khe lên án những cuộc thi này là những hành động hạ nhục phẩm giá phụ nữ khi các thí sinh được chấm điểm dựa theo thân thể, vóc dáng và nhan sắc của họ hơn là những khả năng khác, như trí tuệ chẳng hạn. Có người còn cho rằng những cuộc thi như thế cũng chẳng khác gì những tạp chí kích dâm vì nó chỉ dùng thân xác nõn nà của phụ nữ để thu hút người xem. Một số người tranh đấu quá khích trong thập niên 70 đã từng quấy rối các buổi thi chung kết có trực tiếp truyền hình, chẳng hạn như đã từng chọi cà chua trứng thối vào người danh hề Bob Hope khi ông là người điều khiển chương trình trong năm 1970.
Xuyên suốt thập niên 80 và 90 thì dần dà, ử nhiều nơi, người ta bỗng thấy việc những nàng thiếu nữ mơn mửn, tươi treœ đứng khoe mông, khoe đùi, khoe vòng bụng trước bàn giám khảo bao gồm những anh chị cựu lực sĩ, cựu người mẫu già lọm cọm rồi tuyên bố những câu nói chung chung, rỗng tuếch rất nực cười như “nếu thành hoa hậu, em ước ao sẽ dẹp được nạn đói trên toàn thế giới” là một việc quá sức lố bịch và vì thế nên để cho nó lụi tàn trong bóng tối. Ngay cả những người cực đoan nhất trong giới nữ quyền cũng không thèm đá động đến các cuộc thi này, vì nghĩ rằng chẳng cần tốn hơi, phí sức với một chuyện quá tầm thường đang dẫy chết như thế.
Và chính vì thế, cộng thêm với việc các nhà tổ chức đương đại đã cải tiến rất nhiều phương pháp tuyển chọn, lọc lựa, ngay từ ử cấp quốc gia, nên trong vài năm qua, phong trào thi hoa hậu lại được tái sinh ử nhiều quốc gia, chẳng hạn như Nhật Bổn. Một trong những thay đổi quan trọng nhất là sự đòi hỏi các thí sinh, ngoài nhan sắc, còn phải có tính tình thích hợp, với những quan điểm trung thực và rõ rệt, được thể hiện qua những hoạt động trong quá khứ trong lãnh vực xã hội, cùng một kiến thức tối thiểu. Và người thắng cuộc thông thường là những người có tài ứng đáp, có kiến thức, khả ái duyên dáng dịu dàng, chứ không phải là những cô búp bê bằng nhựa với vòng cong bốc lưœa nhưng cái đầu rỗng tuếch.


Sushmita Sen, kiều nữ Ấn độ đầu tiên giật được giải Hoa Hậu Hoàn Vũ (Miss Universe) năm 1994 là thí dụ điển hình của lớp thí sinh mới này. Trong một kỳ phỏng vấn sau khi đoạt được cái vương miện vô giá ấy, Sushmita đã không ngần ngại thừa nhận: “Em không phải là người phụ nữ đẹp nhất thế giới này”, và sau đó nhấn mạnh rằng những lý do quan trọng đã giúp cho nàng giật được ngai vàng mà hằng hà sa số thiếu nữ trên thế giới vẫn mong muốn là cá tính thẳng thắn, bộc trực, trung thật, không làm dáng, không ngại khó ngại khổ cùng phong thái mà nàng đã đề cao quê hương nàng.
Và quả thực quyết tâm vượt qua mọi chướng ngại cùng lòng kiên trì, nhẫn nại, biết suy tính để có thể tiến những bước thật vững chắc đến mục tiêu của Sushmita có thể được xác minh qua khả năng Anh Ngữ của nàng. Trong suốt chín năm đầu của đời học sinh, vì nhà nghèo phải theo học ử những trường bản xứ, nơi mọi môn học đều được giảng giải bằng Ấn Ngữ, Sushmita hoàn toàn không biết một chút tiếng Anh nào cả. Thế nhưng, sau đó, khi Anh Ngữ là một môn ngoại ngữ bắt buộc của chương trình học, thì nàng luôn thua sút bạn bè vốn đã có chút kiến thức về ngôn ngữ này. Thế là nàng bèn áp dụng đúng phương châm sống mà cha nàng vẫn luôn nhắc nhử nàng lúc bé: “Nên bước vào đời bằng những bước thang nhỏ hơn là dùng thang máy”, Sushmita bắt đầu dồn thời giờ vào việc trau dồi Anh Ngữ, để rồi, 2 năm sau đó đã có thể ứng đáp thật lưu loát và duyên dáng trong các cuộc phỏng vấn, khảo thí để làm nên lịch sưœ với chiến thắng veœ vang của nàng.
Sau khi mãn nhiệm kỳ Hoa Hậu thì nàng lao đầu vào điện ảnh Bồ Ly Vọng mặc dầu không hề có kinh nghiệm diễn xuất. Mặc dù hai cuốn phim đầu đời của nàng, một phim hồi hộp nghẹt thử và một phim tình cảm xã hội, không được khán giả đón nhận, mặc dầu các tay phê bình phim ảnh Ấn độ không tiếc lời chê bai dè bỉu tài diễn xuất của nàng, Sushmita vẫn không hề nản lòng và vẫn bình thản tiếp tục đóng phim, để rồi giành được giải thưửng nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong cuốn phim thứ tư, một phim khôi hài vui nhộn và giờ đây là một trong những nữ tài tưœ được khán giả mến mộ nhất Ấn độ.
KRISTANNA LOKEN

Hôm cuối tuần qua, trong một bài diễn văn nhân dịp trao tặng huân chương Centenary Medal ử Paddington, Sydney, chánh án Tối Cáo Pháp Viện Úc, ông Michael Kirby đã lên tiếng ca ngợi thể chế dân chủ ử Úc và sau đó ông cũng nêu lên một vài nguy cơ mà xu hướng chính trị vụ lợi của chính trị gia các cấp, dùng ngáo ộp al-Qaeda để bào mòn dần dần căn bản dân chủ pháp trị cũng như dân quyền ử Úc.
Ông đã nhấn mạnh rằng mối đe dọa cho nhân loại trong thế kyœ 21 này không phải là tổ chức khủng bố al-Qaeda như giới chính trị gia trục lợi cùng giới truyền thông xu thời đã khiến cho dân chúng e ngại quá đáng. Ông trích dẫn bài viết của Martin Rees, được đăng tải trong tạp chí chuyên đề khoa học New Scientist rằng mối nguy hiểm nhiều nhất cho nhân loại trong thế kyœ này là những loại người máy tràn đầy thù hận với loài người nếu khoa học không được kềm chế bằng những luân lý vững chắc và phát triển luông tuồng, nhất là trong lãnh vực kỹ-thuật-sinh-vật-học (bio-technology).
Nguy cơ mà các loại người máy hoặc các bộ máy điện toán trử nên một loại sinh vật đầy tham vọng khống trị nhân loại vốn là một đề tài thường được giới làm phim khai thác triệt để từ nhiều thập niên, qua những cuốn phim khá ăn khách như Demon Seed, Android, Westworld, Futureworld của thập niên 70 đến loạt phim Matrix hiện nay. Tuy nhiên, có lẽ, khi nhắc đến những cuốn phim có người máy biết suy nghĩ, tính toán như người, với sứ mạng nhằm tiêu diệt nhân loại, hoặc niềm hy vọng của nhân loại, thì đáng nhớ nhất vẫn là hai phim Terminator của chàng tài tưœ đô con, vốn là lực sĩ đẹp (Mr. Universe) người Áo, Arnold Schwartzenegger.
Trong vài tháng tới đây, giới ghiền phim ử Úc sẽ lại có dịp tái ngộ cùng anh và chàng người máy quen thuộc qua cuốn phim Terminator 3, còn được biết với tên T3: Rise Of The Machine. Và chắc chắn mọi người sẽ bị hớp hồn bửi keœ thù mới nhất của chàng người máy từ ác biến thành thiện. T-X, sát thủ người máy tối tân nhất được gửi từ tương lai về hiện tại để sát hại lãnh tụ tương lai của nhân loại, có dáng vóc phụ nữ, và do Kristanna Loken, nàng diễn viên kiêm người mẫu thời trang gốc Na Uy thủ diễn.
Tuy là người gốc Na Uy, Kristanna lớn lên ử một nông trại trái cây thuộc tiểu bang Nữu Ước Hoa Kỳ. Cha nàng là một nhà văn khá thành công và mẹ nàng từng là một người mẫu thời trang quảng cáo cho công ty Wilhelmina.
Trong suốt thời thơ ấu và niên thiếu, Kristanna là một đứa bé năng nổ, ưa thích hoạt động. Nàng được cha mẹ khuyến khích và tạo điều kiện cho nàng có dịp phát triển về mọi mặt, từ học vấn cho đến nghệ thuật và thể thao. Ngoài giờ đến trường, nàng liên tục bận rộn với những lớp học hát, diễn xuất cũng như vũ múa. Hơn thế nữa, vì sống ử một nông trại thiên nhiên rộng rãi, từ thuử vừa chập chững biết đi nàng đã biết cưỡi ngựa và say mê môn thể thao này. Nàng là một kÿ mã kỳ tài đã từng tham dự vào nhiều cuộc tranh tài ử tầm vóc quốc gia và quốc tế, dẫn ngựa đến tận Ái Nhĩ Lan và Namibia.
Tuy thế, nàng vẫn không sao lãng chuyện học hành và vẫn là một học sinh tốt. Đến năm Kristinna lên 15 tuổi thì mẹ nàng khuyên nàng nên thưœ bước vào lãnh vực thời trang, nối gót bà làm người mẫu. Chẳng bao lâu sau thì dáng vóc cao ráo thanh lịch với thân hình nẩy nử của một thiếu nữ ử tuổi dậy thì cùng khuôn mặt thanh tú nhưng không kém phần tinh quái và khiêu gợi của nàng đã giúp Kristanna đoạt được hạng 3 trong cuộc tuyển lựa người mẫu thường niên Elite Look of The Year.
Cũng trong năm này thì Kristanna được chọn vào một vai thường trực trong tập kịch khá ăn khách là As The Wolrd Turn. Tiếp theo đó là một loạt những vai phụ ngắn hạn trong các tập kịch truyền hình đa dạng như Unhappily Ever After, Boy Meet World.v.v... Trong những năm cuối thập niên 90, qua vai trò dài hạn trong những tập phim hành động, đặc biệt là vai trò nữ dũng sĩ Taja trong loạt phim Mortal Kombat: Conquest, Kristanna bắt đầu thu hút được nhiều khán giả ái mộ và được giới làm phim bắt đầu chú ý đến.
Với vai nữ sát thủ T-X/Terminatrix này, chắc chắn làn da trắng ngà và khuôn mặt xinh đẹp tuy lạnh như đồng nhưng không kém phần khiêu gợi và quyến rũ, cùng những đường cong bốc lưœa và cặp chân từng được mệnh danh là tháp chọc trời của Kristanna sẽ đẩy nàng lên thượng tầng khí quyển của nghiệp diễn viên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.