Hôm nay,  

Csvn Xin Đưa Ht Huyền Quang Ra Hà Nội, Bị Phản Đối

03/12/200400:00:00(Xem: 4490)
SAIGON -- Nhà nước CSVN đã sử dụng nhiều thủ đoạn, và xài cả bọn đầu gấu ra sao trong khi đối phó các diễn biến khi Đức Tăng Thống Hòa Thượng Huyền Quang lâm bệnh nặng cuối tháng 11" Đặc biệt, vì sao công an xin đưa HT Huyền Quang ra Hà Nội chữa bệnh, mà không dám cho vào Sài Gòn"
Dưới đây là các diễn biến bí mật được kể lại qua email sau đây, từ Phật Tử Nguyễn Khanh Diễm, một người thân cận của giáo hội. Toàn văn như sau.
Chuyện Xung Quanh Đức Tăng Thống Lâm Bệnh
Nguyễn Khanh Diễm
Ba giờ chiều ngày 29 tháng 11 năm 2004, Đức Đệ Tứ Tăng Thống - Đại Lão Hoà Thượng Thích Huyền Quang rời bệnh viện Quy Nhơn để về lại tu viện Nguyên Thiều, sức khỏe của đức Tăng Thống đã khá, song chưa thể nói là hoàn toàn bình phục. Song vì hoàn cảnh quá phức tạp, chư Tôn Đức không thể an tâm để Ngài tiếp tục nằm điều trị lâu hơn trong bệnh viện này. Kể từ ngày 18 tháng 11, Đức Tăng Thống trở bệnh nặng, tin tức được này khiến tứ chúng đệ tử khắp nơi trên thế giới vô cùng lo âu, đã cùng nhau mở đạo tràng cầu mười phương chư Phật gia hộ cho Ngài Pháp thể chóng được khinh an, tiếp tục lãnh đạo con thuyền Chánh Pháp của Phật Giáo Việt Nam.
Từ Bình Định, Đức Tăng Thống được đưa ra bệnh viện Quy Nhơn điều trị. Và mọi chuyện bắt đầu từ đây. Một lần nữa, chính quyền nước Cộng Hoà Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam chỉ cho thế giới thấy họ là ai" Đỉnh cao trí tuệ, văn minh, nhân đạo… cũng như “giữ gìn và phát huy truyền thống dân tộc trong tinh thần đại đoàn kết dân tộc“ ra sao"
Hôm nay, mọi chuyện tương đối đã ổn định hơn, chúng tôi viết bài này, trước là để chuyển lời của Đức Tăng Thống cùng chư Tôn Đức tại quốc nội, cảm tạ chư Tôn Đức cũng như chư vị nhân sĩ khắp nơi trên thế giới đã góp công cầu nguyện, thăm hỏi và vận động dư luận báo chí trong những ngày qua. Sau đó, chúng tôi bổ xung thêm một vài chi tiết xung quanh sự việc Đức Tăng Thống lâm trọng bệnh. Để chư vị tỏ tường hơn, người Cộng Sản Việt Nam nói ra sao và làm cái gì.
Sáng ngày 18 tháng 11, Đức Tăng Thống có triệu chứng xuất huyết nội tạng. Quý Thầy trong tu viện Nguyên Thiều lo sợ kêu xe Taxi đến để đưa Đức Tăng Thống đi viện. Nhưng xe chở Đức Tăng Thống vừa ra đến đầu con dốc Nguyên Thiều, lập tức bị chặn lại. Thấy vậy, quý Thầy phải liên lạc với công an tỉnh và ban tôn giáo, sau khi họ xác nhận được Đức Tăng Thống đang bệnh nguy ngập, họ điều một xe cứu thương tới chở Ngài ra bệnh viện Quy Nhơn. Đây chỉ là bệnh viện tỉnh, quý Thầy sợ không đầy đủ phương tiện chữa trị, nên bạch Đức Tăng Thống, thỉnh Ngài vào Sài Gòn chữa trị. Nhưng chính quyền không đồng ý, họ đòi đưa Tăng Thống ra Hà Nội. Rất may các Thầy đang hầu hạ túc trực bên Đức Tăng Thống nhất định phản đối. Cuối cùng, chính quyền đành phải để Đức Tăng Thống điều trị tại Quy Nhơn.
Tại sao chính quyền lại không cho Đức Tăng Thống vào Sài Gòn" Tại sao họ muốn đưa Đức Tăng Thống ra Hà Nội"
Thật đơn giản, họ sợ khi Đức Tăng Thống vào Sài Gòn, Ngài sẽ có cơ hội tiếp xúc với hàng Giáo Phẩm cao cấp của hội đồng lưỡng viện. Nhất là có cơ hội trao đổi với Hoà Thượng Viện Trưởng Viện Hoá Đạo. Mà đã hơn một năm qua, họ dùng mọi thủ đoạn để cách ly hai Ngài. Còn việc đưa Ngài ra Hà Nội, không phải là ý tốt, mà muốn ngăn chặn cuộc tiếp kiến với ông Tân Đại Sứ Hoa Kỳ, theo dự định sẽ viếng thăm Đức Tăng Thống vào ngày 21 tháng 11.

Khi nghe tin Đức Tăng Thống bệnh nặng, ông Tân Đại Sứ đã đến bệnh viện Quy Nhơn để thăm Ngài. Nhưng với tư cách một người đi thăm bệnh bình thường chứ không phải là tư cách một nhà ngoại giao đi thăm vị lãnh đạo tối cao của một giáo hội. 4 người trong phái đoàn: Ông bà Đại Sứ, thông dịch viên và một vệ sĩ. Phái đoàn đã chứng kiến cảnh Đức Tăng Thống bị bỏ nằm chèo queo một mình giữa phòng điều trị. Trước khi ông Đại Sứ đến bệnh viện, lực lượng công an đã đuổi hết quý Thầy thị giả hầu cận Đức Tăng Thống đi nơi khác. Chuyện nhục quốc thể khác là trong phòng của Đức Tăng Thống chỉ có 2 cái ghế để ngồi, hai người còn lại theo ông Đại Sứ phải đứng.
Đại Đức Thích Quảng Dũng, người hầu cận của Đức Tăng Thống suốt mấy ngày, từ khi Đức Tăng Thống nhập viện, đã bị một người quen đến mời ra khỏi phòng, nói là có chuyện muốn nói một chút. Khi vừa ra khỏi phòng, công an bèn đưa Thầy Quảng Dũng lên xe mang về đồn, đòi lấy khẩu cung, lập biên bản, cuối cùng bắt nộp phạt 200'000 đồng. Lý do họ đưa ra rất đơn giản: Thầy Quảng Dũng vào Sài Gòn học, song lại không đăng ký tạm vắng ở địa phương. Đó là một chứng cớ vu khống trắng trợn, vì Thầy Quảng Dũng đã làm đầy đủ thủ tục cần thiết khi rời Bình Định vào Sài Gòn du học.
Lại nữa, chúng ta có thể thấy, không có một nước nào trên thế giới, khi mời công dân đến “làm việc“ với lực lượng an ninh lại giở trò “gạt gẫm“ như công an Bình Định đã làm với Thầy Quảng Dũng.
Qua sự kiện cấm đoán phái đoàn của Viện Hoá Đạo từ Sài Gòn ra Bình Định thăm viếng Đức Tăng Thống là hành động gian ngụy, vô lương tâm, vô đạo đức, chà đạp truyền thống hiếu để của dân tộc Việt Nam từ xưa đến nay.
Tất cả các điện thoại di động của chư Tôn Đức trong phái đoàn đều bị cắt. Cả khu Thanh Minh Thiền Viện đều bị mất sóng điện thoại. Hơn nữa để giải quyết vấn đề, nhà cầm quyền Cộng Sản Việt Nam không hề nan từ bất cứ thủ đoạn nào. Ngay cả việc dùng lực lượng công an giả trang làm Đầu Gấu, Xã Hội Đen để đàn áp người dân và nhất là đối với chư Tôn Đức tu sĩ. Đó là cách giải quyết vấn đề của một phiên đảng. Thì ra đỉnh cao trí tuệ của đảng Cộng Sản Việt Nam chính là “trở lại thời kỳ hoành hành sách nhiễu của một đảng cướp“. Dù rằng họ đã “thống nhất“ đất nước gần ba mươi năm qua. Việt Nam hôm nay với gương mặt của anh nhà quê võ biền mà đòi gia nhập diễn đàn thế giới ư" Quả thật là một điều nhục nhã.
Đệ tử tứ chúng của Phật Giáo Việt Nam có thể vui mừng vì sức khỏe của Đức Tăng Thống đã hồi phục phần nào. Song nghiệp khổ của đất nước con người này, chưa hề được giải quyết.
Kính trình chư vị vài chi tiết bổ xung. Đây chỉ là thông điệp ngắn trình bày về sức khỏe hiện tại của Đức Tăng Thống.
Chúng tôi sẽ có bài bình luận cặn kẽ hơn trong tuần tới.
Kính chúc chư Tôn Đức và quý Đạo Hữu gần xa luôn an lạc trong từ quang của chư Phật.
Bình Định, ngày 01 tháng 12 năm 2004-12-02
Nguyễn Khanh Diễm

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.