Hôm nay,  

Phan Văn Khải Hứa Không Lấy Ruộng Nông Dân

12/01/200000:00:00(Xem: 4516)
HÀ NỘI (Kyodo) - Một báo nhà nước hôm thứ ba 11-1 loan tin Thủ tướng CSVN Phan Văn Khải nói tài sản và các vụ đầu tư vào các trại nông nghiệp tư nhân sẽ không bị quốc hữu hóa hay tịch thu.
Nhật báo Vietnam News thuật lời Khải nói trong trường hợp chính phủ phải tịch thu các trại nông nghiệp tư nhân vì mục tiêu quốc phòng hay an ninh, sở hữu chủ sẽ được bồi thường theo giá thị trường lúc đó.
Khải nói như vậy hôm thứ hai trong cuộc họp ở Saigon với 60 đại diện của các sở hữu chủ trại nông nghiệp ở miền Nam Việt Nam.
Khải đứng hàng thứ ba trong hệ thống quyền lực ở Việt Nam. Ông ta nói với các nông dân rằng chính phủ muốn khích lệ phát triển nông nghiệp bằng cách tạo những điều kiện thuận lợi cho các sở hữu chủ gia tăng những lãnh vực sản xuất để tạo thêm nhiều công ăn việc làm ở nông thôn.

Một trong những điều nhắm lôi cuốn các sở hữu chủ ruộng đất tư nhân là cho phép họ mướn công nhân không giới hạn, được ưu tiên vay tiền để đẩy mạnh việc muớn thêm nhân công hay cải tiến hệ thống dẫn thủy nhập điền cho ruộng vườn của họ, miễn trừ mọi loại thuế lấy nước. Bản tin cho biết Khải nói như vậy.
Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn sẽ có trách nhiệm cung cấp những thông tin về thị trường và sự khảo sát của các chuyên gia để giúp các trại chủ nông nghiệp cải tiến sản xuất và đặt chiến lược tiếp cận thị trường.
Báo Quân đội Nhân dân loan tin Thủ tướng Khải cũng yêu cầu các sở hữu chủ nông nghiệp phải chú ý hơn đến sự an sinh, kể cả y tế và giáo dục của nông dân và con cái của họ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.