Hôm nay,  

Đầu Tư Nông Lâm Giảm Sút, Bỏ Hàng Loạt Dự Án

12/01/200000:00:00(Xem: 4484)
HÀ NỘI (Comtex) - Vừa rồi, bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn CSVN cho biết rằng sự đầu tư của ngoại quốc về nông lâm là 12.7% tổng số các dự án đầu tư trong nước và 5.8% của tổng số dự án đầu tư trực tiếp của ngoại quốc.
Theo các con số thống kê mới nhứt của bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn thì dã có 221 dự án đầu tư trực tiếp có giá trị với một số tiền tổng hợp là 1 tỷ 9.
Trung bình mỗi dự án đầu tư về nông lâm là 9 triệu mỹ kim, ít hơn 8.5 triệu mỹ kim so với trung bình các dự án khác.
Các nguồn tin từ các dự án đầu tư trực tiếp cho biết rằng các sự đầu tư đó nhắm phần lớn vào Nam bộ và vùng sông Hồng ở phía Bắc, trong khi như bỏ ngõ việc đầu tư ở các vùng cao nguyên hay thương du Bắc Việt.

Có hai dự án đầu tư ở Sơn La và Lạng Sơn bị giải tán. Có 74 dự án đầu tư trị giá là 287 triệu mỹ kim đã bị bãi bỏ hồi cuối năm rồi, trong đó có 35 dự án đầu tư về trồng tĩa nông phẩm và 29 dự án đầu tư về sản xuất gỗ. Có 55 dự án đầu tư về ngành gỗ làm ăn có lời trong khi có 14 dự án khác lại lỗ lã.
Mặt khác người ta được biết rằng các dự án đầu tư trực tiếp đã cung cấp được 42,000 việc làm cho những công nhân lành nghề và hàng trăm ngàn nông dân và những người có những sinh hoạt liên hệ.
Bộ Nông Nghiệp và Phát triển Nông thôn có mục tiêu muốn đưa khu vực đầu tư trực tiếp lên tới 8 hay 10 phần 100 tổng số đầu tư trong nước vào năm 2010 với số tiền mỗi năm là 550 triệu mỹ kim.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.