Hôm nay,  

Tin Vắn Thế Giới

18/12/200200:00:00(Xem: 4045)
HOA LỤC HƯỞNG LỢI NHỜ ĐỒ CHƠI GIÁNG SINH
Mùa Giáng Sinh với đủ thứ trò chơi đã giúp kinh tế Trung Quốc bùng nổ: Các công ty sản xuất đồ chơi đã giúp Trung Quốc xuất cảng 5.16 tỉ đô la đồ chơi năm 2001, hầu hết là bán sang Mỹ và Âu Châu. Trong mùa chở hàng Giáng Sinh 2002 từ tháng 7 tới tháng 10, Trung Quốc xuất cảng 2.34 tỉ đô la đồ chơi.

ĐÀI LOAN: 5,000 THỢ NGÀNH NHỰA BIỂU TÌNH
Khoảng 5,000 công nhân kỹ nghệ đồ nhựa Đài Loan đã xuống đường, phản đối 1 lệnh cấm của nhà nước đối với các loại bọc ny-lông, đồ nhựa. Hô khẩu hiệu “bảo vệ môi sinh, nhưng đừng làm thất nghiệp,” họ diễn hành tới tòa nhà chính phủ và quốc hội để xin hoãn chính sách 5 năm. Nếu chính sách xóa sạch đồ nhựa áp dụng như hoạch định, số thất nghiệp trong ngành nhựa sẽ tới 50,000 thợ vào năm tới.

ÔNG GIÀ NÔ EN XIN GIÚP CÁC ÔNG BỐ ĐANG LY DỊ
Khoảng 200 người đàn ông đã mặc trang phục Ông Già Nô En, chuẩn bị bước lên 1 trong 2 xe buýt tại Hyde Park, London hôm thứ ba 17-12-2002 để sẽ vào London biểu tình. Họ xuống đường để biểu tình chống lại các lệnh tòa không cho các ông bố ly dị hay ly thân gặp các con mình trong lễ Giáng Sinh.

ÔNG GIÀ NÔ EN BIỂU DIỄN NGHỀ LẶN, NUÔI CÁ
Hải Học Viện Quốc Tế Sunshine tại Tokyo nghĩ ra chiêu thức mới để hấp dẫn du khách: Cho thợ lặn mặc trang phục Ông Già Nô En lặn xuống biển, mồi thức ăn cho cá. Mỗi ngày sẽ cho Ông Già Nô En biểu diễn lặn 8 lần cho tới qua Lễ Giáng Sinh.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.