Hôm nay,  

Mỹ: TT Syria Assad Không Còn Hợp Thức

13/07/201100:00:00(Xem: 2227)

Mỹ: TT Syria Assad Không Còn Hợp Thức

Mỹ: Phản Đối Syria Để 300 Côn Đồ Đập Phá Tòa Đại Sứ Mỹ

WASHINGTON - Trong buổi họp báo chung với ủy viên đối ngoại của Liên Âu, ngoại trưởng Hillary Clinton tuyên bố TT Bashar Assad của Syria đã đánh mất tính hợp thức của 1 nhà lãnh đạo lưu ý tới nhu cầu cải tổ.

Trước đó, Hoa Kỳ đã phản đối chế độ Damascus về vụ sứ quán Hoa Kỳ bị tấn công.

Tuy không đòi hỏi ông Assad rời quyền chính, phát biểu của bà Clinton là mạnh mẽ chưa từng thấy của viên chức Washington. Bà nói rõ "Ông Assad đã không thực hiện các hưá hẹn. Ông ta đã tìm kiếm và chấp nhận sự trợ giúp của Iran về phương cách đàn áp nhân dân".

Ngoại trưởng Hillary Clinton loan báo : Hoa Kỳ có 1 danh sách gồm nhiều điểm quy trách nhiệm nhà độc tài Syria - bà lên án các vụ tấn công sứ quán của Hoa Kỳ và Pháp .

Viên chức ngoại giao Syria tại Washington đã bị mời tới Bộ ngọai giao Hoa Kỳ để nghe phản đối và về bồi thường các thiệt hại trong vụ khoảng 300 côn đồ đập phá toà ĐS Hoa Kỳ trước khi bị TQLC giải tán.

Bà Clinton cảnh báo : ông Assad không thể đánh lạc hướng dư luận về cuộc đàn áp thô bạo chống lại dân biểu tình đòi dân chủ hoá, và cách hành động đó là không hiệu quả.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.