Hôm nay,  

Ngân Hàng Thế Giới Cảnh Báo Vn Chớ Để Con Cháu Ngập Nợ

05/06/201000:00:00(Xem: 7675)

Ngân Hàng Thế Giới Cảnh Báo VN Chớ Để Con Cháu Ngập Nợ

Bán tài nguyên đủ thứ, rồi bây giờ lại đi vay nợ cho nhiều thế hệ về sau phải trả... Tình hình nguy ngập tới mức Ngân Hàng Thế Giới WB cũng phải chào thua.
"Việt Nam phải cân nhắc để thế hệ tiếp theo tránh một gánh nợ khổng lồ..." là nhan đề một bản tin trên thông tấn nhà nước VIT, ghi nhận:
“Ngân hàng Thế giới (WB) khẳng định sẽ không tham gia dự án đường sắt cao tốc Bắc Nam và cảnh báo Việt Nam có rất nhiều thứ sẽ cần phải cân nhắc để tránh cho các thế hệ tiếp theo một gánh nợ khổng lồ.
Trong số những yếu tố cần cân nhắc trước khi quyết định dự án đường sắt cao tốc trị giá 56 tỷ USD, chuyên gia kinh tế trưởng Martin Rama của WB khuyên Việt Nam nên chú ý đến 3 điểm chính, đó là GDP trong những năm tới là bao nhiêu, chính sách cho vay của nhà tài trợ ra sao, dài hạn hay ngắn hạn và cuối cùng là yếu tố về dòng tiền tệ sẽ như thế nào.


"Việt Nam đừng trèo quá cao kẻo ngã đau. Có rất nhiều thứ sẽ cần phải cân nhắc để tránh cho các thế hệ tiếp theo một gánh nợ khổng lồ", ông phát biểu trong cuộc họp báo chiều 3/6 trước thềm Hội nghị tư vấn các nhà tài trợ cho Việt Nam...”
Bản tin cũng phân tích nhiều lý luận dị biệt, và sau cùng VIT kết luận:
“Người dân Việt Nam đang chú tâm nghe ngóng sự việc, không phải chỉ là việc món nợ này sẽ là gánh nặng đè lên họ và con cháu họ, mà còn là ở chỗ liệu họ có được một tiếng nói nào ngoài việc tin rằng mọi việc sẽ được quyết định một cách đúng đắn.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.