Hôm nay,  

2008 SUBARU IMPREZA

16/09/200700:00:00(Xem: 3210)

Subaru là hiệu xe có riêng một số khách hàng cho mình, những tay lái trẻ thích tốc độ, cảm giác mạnh đều biết đến hiệu xe này.  Trong đời xe mới năm 2008 Subaru Impreza đã hoàn toàn tái thiết kế.  Phòng lái rộng hơn và nội thất hoàn thiện hơn trước, kiểu dáng của Impreza ngày càng thu hút khách hàng ở dòng chính.  Impreza có thân xe kiểu du lịch và hatchback,  là kiểu có máy turbocharged WRX.  Kiểu xe mạnh Impreza WRX STI đã bị ngưng sản xuất nhưng sẽ tái xuất hiện vào đời xe 2009.

Trong thập niên 90 không nhiều người Mỹ chú ý đến Subaru Impreza cho đến khi họ theo dõi cuộc đua World Rally Championship hay có trò Gran Turismo nạp trong máy Sony Play Station.Cộng với những điều đó tất cả đã thay đổi với sự tung ra của chiếc Subaru 2002 WRX.  Đây là chiếc du lịch AWD hay là wagon với kiểu thể thao hai cửa, với giá cả có tính thân hữu, chiếc xe thể thao này của Nhật Bản đã kịp thời chen chân vào thị trường Mỹ..

Bây giờ, 6 năm sau với kiểu tái thiết kế 08 Subaru Impreza đã ra đời.  Thế hệ thứ ba của Subaru có mục đích hơi khác-một chiếc Subaru của đám đông.

Không ngạc nhiên khi thấy Subaru mới lớn hơn, độ dài giữa hai trục bánh xe đã dài thêm 4 inch cho cả hai kiểu du lịch và hatchback để gia tăng thêm chỗ để chân phía băng sau.  Còn  hơn thế nữa trong nội thất xe cũng rộng hơn và đổi qua thiết kế dàn nhúng đôi gọn phía sau cho nên chỗ chứa hàng cũng rộng hơn.

Subaru cũng đồng thời nâng cấp thiết kế và chất lượng chất liệu trong nội thất, đã có thay đổi làm giảm tiếng ồn của gió, tăng cường chất lượng tay lái và có thêm những đặc tính mới như hệ thống dò đường vệ tinh, các chuyên gia đánh giá chiếc xe là tốt, nhưng có điều dáng bên ngoài của chiếc  mới này không giống như Subaru trước đây.

Dưới lớp áo mới là một số các thiết bị quen thuộc như hệ thống AWD, cùng bộ máy 2.5 lit và turbocharged trong kiểu WRX.  Sự thay đổi cũng có thể tăng cường mã lực nhưng về toàn thể  sức mạnh chiếc xe vẫn như vậy.  Subaru cũng dùng bộ số tay 5 số hay số tự động 4 số.

Nếu nhìn chung về mọi khía cạnh thì Subaru Impreza mới là chiếc tốt hơn, dễ sử dụng, hoàn thiện hơn và tiện nghi hơn, y như ý của hãng Subaru, nhưng Subaru cũng phải tranh đấu với các địch thủ lừng danh khác như Mazda3, Honda Civic, Nissan Sentra, Mitsubishi Lancer, và Volkswagen Jetta, trong trường  hợp này chiếc mới Subaru cũng có vài trở ngại như dùng bộ số đã cũ, còn thiếu những đặc tính công nghệ mới như Bluetooth, khởi động bằng nút bấm, hệ thống dò đường còn dùng đĩa cứng cũng lỗi thời, đặc biệt là cho chiếc mới thiết kế.

Subaru Impreza 2008 có sẵn kiểu du lịch nhỏ hay hatchback 4 cửa.  Có 3 kiểu chính là 2.5i, Outback Sport và WRX.  Kiểu căn bản 2.5i có niền xe thép 16 inch, máy lạnh, một máy hát CD/MP3, chỉnh tốc độ tự động, tay lái bọc da, và các thiết bị trên xe toàn dùng điện tùy chọn thêm cho kiểu 2.5i với Premium Package là ý kiến hay, package này cho niền nhôm đúc và hệ thống âm thanh nâng cấp với jack cắm thêm và tay lái có gắn  thêm nút chỉnh, tay lái bọc da và thêm các thiết bị an toàn., nó cũng là cách duy nhất để có tùy chọn radio vệ tinh và hệ thống dò đường.

Đặc biệt Subaru Impreza Outback Sport chỉ có kiểu thân xe hatchback duy nhất, nó mang hầu hết các đặc tính của Premium Package của kiểu 2.5i cộng thêm dàn nhúng được nâng cao để sàn xe cao hơn, niền xe 17 inch, thân xe sơn hai màu, kiếng hậu hai bên xe có sưởi, ghế trước có sưởi, vải lợp ghế độc đáo và kiếng chắn gió có đặc tính làm tan băng.  Impreza WRX có các thiết bị của 2.5i cộng với máy mạnh hơn, niền xe 17 inch, hệ thống nhún được tăng cường độ cứng, ghế trước loại thể thao,, chỉnh nhiệt độ tự động.   Các đồng hồ quang điện, tay lái chỉnh được và có bọc da.  còn có thêm Premium Package cho WRX, như thêm các viền ngoài xe, nâng cấp hệ thống nhạc và  Outback Sport có đặc tính chống lại được thời tiết lạnh.  Radio vệ tinh và hệ thống dò đường cũng có sẵn trên WRX nhưng không có trên Outback Sport.

Impreza2.5i và Outback Sport có máy 2.5 lit- 4 máy, cung cấp sức mạnh 170 mã lực và ngẫu lực xoắn là 170lb-ft.  còn Impreza WRX có turbocharged cung cấp 224 ngựa và ngẫu lực xoắn là 226 lb-ft, cả hai loại máy trên đều đều truyền sức mạnh đến 4 bánh xe cho dù đó là chiếc dùng số tay hay hộp số tự động.

Trong thử nghiệm WRX 5 số hatchback mất 5.9 giây để đạt tới vận tốc 60 mph và 14,5 giây cho 1/4 dậm.

Mức EPA tiêu thụ xăng cho subaru Impreza 08 là 20 mpg trong thành phố và 27 mpg trên xa lộ cho 2.5i và Outback Sport.  Còn kiểu WRX là 20 mpg trong thành phố và 25 mpg trên xa lộ.  Cả hai  loại máy này được xem là có mức tiêu thụ dưới mức trung bình của loại xe nhỏ.

An toàn của Impreza bao gồm thắng ABS, và túi hơi an toàn bên cạnh.  kiểu base 2.5i có thắng sau còn dùng tang trống(drum), nếu 2.5i có thêm Premium Package thì có thắng sau là thắng đĩa, đặc tính thắng trợ lực phụ thêm cho ABS, hệ thống ổn định và chức năng giử xe khỏi tụt trên đồi dùng cho xe có trang bị số tay.  Những nâng cấp là tiêu chuẩn cho kiểu xe Outback Sport và WRX, kiểu 2.5i có hệ thống  giúp giảm chấn thương cổ khi xảy ra tai nạn.

Những thay đổi hiển nhiên trong kiểu xe 08 Subaru Impreza- khoảng giữa hai trục bánh xe dài hơn, cửa xe lớn hơn và cửa sau mở rộng đến 75 độ.  cửa xe có khung bên , điều này it có ở Subaru, giúp cho phòng lái yên tĩnh hơn, ghế sau có thể tách ra, gấp lại theo kiểu 60/40 trong cả hai kiểu du lịch và hatchback 4 cửa, nói chung toàn thể thì chất lượng vật liệu nội thất là hoàn thiện hơn chiếc đời trước nhiều.

Từ kiểu trước cho tới nay Subaru chạy rất vui, đặc biệt là chiếc WRX, tăng tốc nhanh, tốt hơn là chọn chiếc số tay tăng tốc tốt hơn số tự động.

Giá Subaru Impreza 2008 -MSRP  từ $16,995 đến $28,950.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
tác giả Đinh Xuân Quân sinh trong một gia tộc Miền Bắc theo Công Giáo từ vài thế kỷ, qua các thời kỳ Quốc-Cộng đảng tranh, Hoàng Đế Bảo Đại, TT Ngô Đình Diệm, Đệ Nhị Cộng Hòa, du học, về VN làm việc, vào tù cải tạo sau 1975, vượt biên, làm một số dự án LHQ giúp các nước nghèo (kể cả tại VN)
Một chiếc máy bay rớt tại South Dakota hôm Thứ Bảy làm thiệt mạng ít nhất 9 người, gồm phi công và 2 trẻ em.
Cảnh sát lập hồ sơ khởi tố Nguyen về tội bạo lực gia đình, say, và 2 tội gây nguy hiểm cho trẻ em. Nguyen được tạm rời nhà tù quận Polk County Jail vào sáng Thứ Sáu 29/11/2019.
Mười người đã bị bắn tại Khu Phố Pháp ở thành phố New Orleans vào sáng Chủ Nhật, 1 tháng 12, theo cảnh sát cho biết.
Diễn cẩn thận từng bước, hết sức chậm rãi đi xuống đồi do bờ triền dốc đứng. Hân đi sau tay phải ôm chặt tay trái Diễn và nửa thân xô nghiêng ép vào người anh.
Như chúng ta biết, đảng SPD (Đảng Dân chủ Xã hội Đức) đã tìm kiếm lãnh đạo mới từ sáu tháng nay. Vào mùa hè 2019, nhà lãnh đạo đảng trước đó Nahles đã từ chức sau các cuộc tranh giành quyền lực nội bộ. Có nhiều ứng cử viên nhưng sau cuộc bầu cử sơ bộ chỉ còn hai cặp vào chung kết.
Hàng triệu người nghèo có thể bị mất phiếu thực phẩm (food stamps) quan trọng theo những thay đổi luật lệ được đề nghị bởi chính phủ Trump.
Con sông Hoàng Hạ chảy xuyên qua trấn Hoàng Hoa quanh năm xanh biếc, nước từ miền tuyết lãnh tan ra nên tinh khiết vô cùng.
Lý do để viết bài này là vì bản thân người viết có sai lầm cần bày tỏ. Tuy rằng sai lầm đã hiệu đính, nhưng cũng cần nói ra, vì Đức Phật đã dạy rằng hễ sai thì nên tự mình bày tỏ.
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.