Hôm nay,  

Bom Chết 3 HS Iraq Trên Đường Đi Học

27/12/200700:00:00(Xem: 1650)

- Bắn Hạ 1 Chuyên Viên Làm Bom Của al Qaida

BAGHDAD  -     Tin quân sự Hoa Kỳ cho hay 1 người trong số loạn quân bị diệt trong tháng qua là 1 cấp chỉ huy của al-Qaeda, tên là Abu Abdullah và cũng là Muhammad Sulayman Shunaythir al-Zubai, bị giết ngày 8-11 tại phiá bắc Baghdad - y là chuyên viên làm bom và cũng là người phụ trách lập kế hoạch phối hợp trong các trận tấn công liên quân trong 3 năm qua. Y biết chiến thuật phối hợp bom ven đường và hoả lực súng cá nhân.

Cùng ngày Thứ Tư, Tướng Kevin Bergner, phát ngôn viên chính thức của liên quân, nhắc lại rằng việc tổ chức các HDD Tỉnh Thức (cũng là Nhóm Công Dân Quan Tâm) là yếu tố chính đưa tới sự hạ thang của bạo động - ông nói: đó là biến chuyển quan trọng nhất trong năm 2007, là quyết định của công dân Iraq chấp nhận đối đầu và đánh đuổi al-Qaeda. Theo lời ông, thử thách lớn trong thời gian tới là sáp nhận các nhóm tự vệ ấy vào quân đội quốc gia.

Hôm Thứ Ba, Tướng Rick Lynch báo động rằng nên tưởng thưởng các đơn vị tự vệ Sunni kể trên, nếu không, các thành quả về an ninh có thể bị tan biến.

Trong khi đó, tin cảnh sát loan báo bom nổ tại Ninevah, 1 tỉnh miền bắc cách thủ đô 225 dặm, 3 trẻ em bị sát hại và 2 người bị thương - các nạn nhân đều là học sinh đang trên đường đến trường. Cảnh sát tại Mosul, thủ phủ của tỉnh, 1 giờ sau báo tin bom ven đường nổ nhắm đánh 1 đoàn quân xa, không gây thiệt hại nhân mạng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.