Hôm nay,  

Texas: 30 Chết, Cứu 2,000 Người, 2 Triệu Nhà Còn Mất Điện

16/09/200800:00:00(Xem: 3490)
GALVESTON  -    Hoạt động tìm cứu rộng lớn nhất trong lịch sử Texas huy động 50 trực thăng, xuồng và 1500 người còn tiếp diễn.

Tử vong ở 8 tiểu bang là 30, và hàng ngàn người phải ở lại khu tạm trú nhiều ngày nữa vì nhà đã bị bão Ike phá hủy hay hư hại.

Thành phố Houston vương vãi kính vỡ từ các cửa sổ của cao ốc đuợc lệnh giới nghiêm 1 tuần lễ. Gần 2000 người bị đường ngập cô lập hay mắc kẹt trong những nhà bị sập đã được cứu và đuợc xe bus chở đi tạm trú tại San Antonio và Austin.

Tại những thị trấn chịu ảnh hưởng nhiều của sóng biển và gió dữ như Orange, Bridge City và Galveston, nhà chức trách gõ cửa từng nhà tìm người sống sót cho tới tối. Các viên chức ngờ rằng điện, nuớc và các dịch vụ căn bản tại các cộng đồng sát biển chỉ có thể tái lập sau 1 tháng.

Thị trưởng Lyda Ann Thomas loan báo "Dân Galveston chưa thể trở về, lúc này chưa thể sống đuợc".

Hồng Thập Tự báo cáo các trại tạm trú có 42,000 dân tính vào tối Thứ 7. Các viên chức ngành xăng dầu cho biết bão Ike phá hủy 10 sàn khoan dầu. Chi tiết về mức độ thiệt hại chưa biết cụ thể, nhưng chẳng là bao so với 3800 sàn khoan dầu trong vùng Vịnh Mexico. Ảnh hưởng với giá dầu, xăng chưa thể biết.

Trong số 30 tử vong, Texas ghi nhận 7 người, gồm 5 người tại bán đảo Galveston. Gió của bão Ike di chuyển về hướng bắc, làm đóng đường ở Kentucky. Xa hơn, ở Chicago, hàng chục cư tân tại 1 khu ngoại ô đuợc di tản bằng xuồng. Khoảng 2 triệu người mất điện tại Texas, Louisiana và Arkansas. 2 phi trường trong vùng Houston định mở cửa sáng Thứ Hai với các hoạt động hạn chế, khu thương mại còn đóng cửa và các trường học tạm nghỉ cho đến khi có thông báo. Ngoài ra, 5 người trộm cắp bị bắt trong quận Harris, phiá bắc Houston.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.