Hôm nay,  

Nông Đức Mạnh Khen Công An Ngăn Cản Biểu Tình Giỏi

20/12/200700:00:00(Xem: 7888)

(Hà Nội-VNN) Lãnh đạo đảng Cộng sản Việt Nam đánh giá hiệu quả của ngành công an trong việc ngăn các vụ xuống đường biểu tình chống Trung Quốc xâm chiếm lãnh thổ Việt Nam mà họ gọi là "biểu tình, gây rối". Tổng bí thư CSVN Nông Đức Mạnh đã phát biểu như vậy khi đến dự Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 63 ở Thành phố Sài Gòn 17.12 vừa qua.

Theo tin của đài Tiếng nói Việt Nam (VOV), trích lời nói về hoạt động của công an, ông Mạnh nói rằng công an "đã phối hợp chặt chẽ hơn với các lực lượng, các ngành chủ động tấn công làm thất bại nhiều âm mưu, kế hoạch chống phá của các thế lực thù địch, phản động". Và ông cũng đã cho rằng công an VN đã "ngăn chặn có hiệu quả hoạt động kích động biểu tình, gây rối, gây bạo loạn, không để hình thành, công khai hoá các tổ chức chính trị phản động trong nội địa."

Trong phát biểu của mình, Tổng bí thư Nông Đức Mạnh cũng nói về những điểm yếu kém của công an Việt Nam trong năm qua.

Theo ông, "năm qua, công tác nắm tình hình của ngành có lúc chưa thật chắc, trong một số trường hợp còn để xảy ra bị động, bất ngờ".

Đồng thời, ông Mạnh cũng lên tiếng chấn chỉnh thái độ, hành vi của công an rằng "Vẫn còn có cán bộ, chiến sĩ công an sai phạm, tiêu cực, làm ảnh hưởng đến bản chất, truyền thống và uy tín của lực lượng."

Theo nhận định của đài BBC, trong bối cảnh chính trị quốc tế biến chuyển nhanh, và sự giao lưu ngày càng tăng giữa Việt Nam với quốc tế, giữa người Việt trong và ngoài nước, có vẻ như vai trò của ngành công an được đảng cầm quyền đặc biệt chú ý.

Theo các nhân chứng trong hai đợt biểu tình ngày 9 và 16.12 vừa qua, lực lượng công an các loại xuất hiện rất đông đảo để kiểm soát tình hình.

Tuy thế, tâm lý vừa muốn dùng công an ngăn chặn, giải tán người biểu tình để không gây ra bạo động, vừa không (hoặc chưa) làm to các vụ việc qua biện pháp cứng rắn cho thấy đảng cầm quyền còn đang tìm một giải pháp nào đó. Phát biểu của ông Mạnh phần nào thể hiện điều này.

Cũng theo đài BBC, đánh giá của ông có điểm khác những phát biểu thường lệ chủ yếu đề cao mặt tích cực của các lãnh đạo khi dự hội nghị ngành ở VN khi ông phê phán: "Việc thực hiện các chủ trương, giải pháp công tác công an trong điều kiện hội nhập kinh tế quốc tế có lúc thiếu chủ động, hiệu quả chưa cao; trong giải quyết một số tình huống, vụ việc còn lúng túng."

Sau gần một năm vào Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) với nhiều kỳ vọng, bên cạnh các cơ hội, những nhà lãnh đạo Việt Nam ngày càng nhận thấy những khó khăn to lớn trong việc thay đổi thiết chế xã hội và duy trì mục tiêu ổn định bằng mọi giá.

Những phát biểu của TBT Nông Đức Mạnh cho thấy ngành công an sẽ vẫn còn đóng vai trò tối quan trọng trong thời gian tới, nhất là trong thực hiện các giải pháp, kế sách do ban lãnh đạo đảng và nhà nước CSVN đưa ra.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.